Cách nấu cháo cá chép ngon cho bà bầu và bé không bị tanh

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá chép còn sống loại 700g -1kg
+ Gạo nấu cháo
+ Đậu xanh
+ Cà rốt
+ Nghệ, hành tươi củ, thì là
+ Nấm rơm

Cách nấu cháo cá chép ngon cho bà bầu và bé không bị tanh

Chỉ những nguyên liệu đơn giản như rau răm, hành hoa, thì là, nấm rơm và không thể thiếu nguyên liệu chính đó là cá chép được bạn có thể nấu được một nồi cháo thơm ngon và bổ dưỡng rồi. Không quá khó để nấu một nồi cháo mà rất đơn giản với những nguyên liệu đơn giản mua đâu cũng có. Cái hương thơm của thì là của rau răm hay của gừng quyện với cái ngọt thanh của thịt cá chép bạn sẽ không ngớp miệng khen ngon. Bạn có thể tự học cách nấu cháo cá chép đậu xanh để nấu cho gia đình mình nhé!

Cách nấu cháo cá chép ngon nhất:

– Để nấu một nồi cá chép ngon thì bạn cần chọn mua được một con cá chép béo. Sau đó bạn mang về làm sạch, cạo hết phần đen bên trong bụng cá rồi rửa cá với gừng hoặc chanh cho hết mùi tanh.

– Bạn cho các vào nồi luộc chín rồi gạn lấy nước luộc trong để riêng ra bát. Còn phần thịt cá thì bạn gỡ hết xương và cho vào một cái bát riêng. Tiếp tục bạn vo ít gạo và đậu xanh vào nồi nước luộc để ninh cháo, cho tới khi thấy gạo và đầu xanh nhừ tơi thì mới được.

– Bạn lấy một củ nghệ giã nhuyễn, cà rốt rửa sạch rồi thái hạt lựu, hành củ thì thái mỏng, nấm rơm làm sạch rồi thái miếng vừa ăn.

– Bước tiếp theo là bạn cho một chút dầu ăn vào chảo đảo đều cho đến khi thấy dầu sôi thì cho nghệ, cà rốt, nấm rơm, vào đảo đều đến khi gần chín thì bạn cho thịt cá đã dược lọc sẳn vào đảo cùng cho thêm chút gia vị cho vừa ăn. Khi thấy nồi cháo đã chín nhừ gạo và đậu thì bạn chút toàn bộ thịt cá  vừa xào vào nồi khuấy đều lên cho cháo thơm ngon.

– Sau khoảng 10 phút thì bạn cho hành hoa, tía tô, thì là vào rồi tắt bếp. Như vậy là bạn đã có một nồi cháo cá chép thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Với cách nấu cháo cá chép ngon nhất này thì bạn có thể chiêu đãi gia đình mình một bữa cháo ra trò đấy. Hãy thử đi nào?