Cách nấu cháo hạt sen cho bé ăn dặm và biếng ăn bổ sung dinh dưỡng hiệu quả

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 250g gạo tẻ
+ 25g hạt sen
+ 200g khoai tây
+ 1 muỗng cà phê đường trắng

Cách nấu cháo hạt sen cho bé ăn dặm và biếng ăn bổ sung dinh dưỡng hiệu quả. Trong độ tuổi ăn dặm, hoặc trẻ biếng ăn các mẹ có thể tự do nấu các món cháo dinh dưỡng để thay đổi khẩu vị giúp bé không bị ngán cháo. Hạt sen còn được gọi là liên nhục, sau khi đã bỏ chồi mầm (tâm sen), hạt sen có vị ngọt, tác dụng dưỡng tâm, là dược liệu quí và là thực phẩm bổ dưỡng. Hạt sen rất có lợi cho người suy nhược cơ thể, mất ngủ, lỵ, kiết tả, di mộng tinh. Hạt sen hiện nay rất dễ mua, chỉ cần dành một chút thời gian là các mẹ đã có món ngon mà có lợi cho sức khỏe từ hạt sen như: cháo hạt sen bắp bò, cháo hạt sen linh chi,  cháo hạt sen đậu xanh, cháo hạt sen thịt bò, cháo hạt sen an thai, cháo hạt sen cho bà bầu và bé, chè hạt sen dừa nạo, chè hạt sen nhãn nhục, chè hạt sen đậu xanh, đậu đen…cho cả nhà cùng thưởng thức. Dưới đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ hướng dẫn các mẹ cách nấu cháo hạt sen cho bé ăn dặm và biếng ăn bổ sung dinh dưỡng hiệu quả nhé!

Cách nấu cháo hạt sen cho bé:

Bước 1:
Khoai tây rữa sạch và gọt bỏ vỏ, cắt thành từng khối, hạt sen cũng rữa sạch sau đó ngâm nước cho mềm rồi loại bỏ vỏ và tim sen ra.
Bước 2:
Gạo cho vào nước vo sạch rồi để ngâm trong nước khoảng 30 phút cho gạo nở rồi vớt ra để ráo nước.
Bước 3:
Các bạn cho gạo đã để ráo vào nồi thêm nước vào nấu sôi lên với lửa lớn, sau đó giảm bớt lửa lại rối cho hạt sen, khoai tây và gia vị vào, khuấy ều lên hầm khoảng 45 phút. Sau khi nồi cháo đã chín các bạn có thể thêm hành, tiêu tùy vào sở thích rồi múc ra tô, ăn khi còn nóng sẽ rất ngon.