Cách nấu cháo trắng hột vịt muối ngon ấm áp trong mùa đông

Cách nấu cháo trắng hột vịt muối ngon không phải là điều quá khó khăn, tuy nhiên nói dễ cũng không đúng. Có một vài người bạn thường hỏi: Cháo trắng hột vịt muối bán ở đâu? Cháo hột vịt muối ở đâu ngon? Và hôm nay 7monngonmoingay.com sẽ hướng dẫn các bạn cách làm cháo trắng hột vịt muối ngon cực kỳ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200gr gạo dẻo.
+ 10 lá dứa tươi.
+ 50gr gạo nếp.
+ 10 trứng vịt muối.

Ở các hàng bán cháo trắng hột vịt muối, ngoài hột vịt muối ra, còn có bày thêm các món để ăn chung với cháo như : cá bống dừa kho tiêu, tép kho, cá trê hoặc cá lóc kho khô, thịt nạc kho tiêu, dưa mắm, củ cải dầm nước mắm, đường tán, đậu bún kho tiêu, v.v…

Gợi ý : Thay vì nấu cháo với nước bình thường, có thể thế bằng nước dừa có bán ở các hàng dừa nạo, nước dừa sẽ làm cho cháo mau nhừ, khi nấu xong cháo có vị hơi ngọt ngọt, thơm thơm mùi lá dứa rất hấp dẫn. Ở xứ dừa Bến Tre, cháo trắng không chỉ nấu với nước dừa mà cháo còn được vắt thêm cá nước cốt dừa, cháo nấu xong có mùi thơm và béo vô cùng.

Có rất nhiều hàng cháo khi nấu thường bỏ thêm nước tro tàu hay thuốc muối ( bi-các-bô-nát) cho cháo mau nhừ, cả hai thứ này đều không có lợi cho sức khỏe.

Cách nấu cháo trắng hột vịt muối

– Bước 1: Gạo và nếp đem vo sạch, cho gạo vào soong nấu chung với 2 lít nước; thời gian đầu, để lửa thật lớn, khi thấy hạt gạo vừa nở, đổ thêm vào soong cháo 1 lít nước lạnh cho cháo sôi bùng lên, bớt lửa lại, nêm vào cháo chút muối để cháo sôi âm ỉ cho đến khi gạo nát nhừ.

– Bước 2: Lá dứa đem rửa sạch, cắt khúc ngắn, bỏ lá dứa vào cối giã nát, vò lá dứa với 1 chén nước vắt bỏ xác, đổ nước lá dứa này vào soong cháo quậy đều để cháo sôi lại là được.

– Bước 3: Hột vịt muối, đem gỡ bỏ lóp tro ở ngoài, rửa sạch, luộc chín, dùng dao xẻ đôi hột vịt theo chiều dọc.

Để trình bày để món cháo trắng hột vịt muối nhìn đẹp hơn ta múc cháo ra tô, cháo nên dùng nóng với hột vịt muối là ngon nhất, đặc biệt là trong mùa đông lạnh lẽo khi ăn món này sẽ ấm áp hơn nhiều. Chúc các bạn ngon miệng với cách nấu cháo trắng hột vịt muối ngon nhé!