Cách nấu chè đậu xanh đánh nước cốt dừa

Chè đậu xanh đánh nước cốt dừa là món ăn vặt dân dã, phổ biến nhưng hương vị lại rất thanh tao, đậm đà. Không đơn giản chỉ là món tráng miệng hấp dẫn, đậu xanh còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt, có lợi cho sức khỏe gia đình trong những ngày tiết trời khó chịu. Nước cốt dừa béo ngậy tan chảy vào đậu xanh bùi bùi, được đánh nhuyễn, đem lại cho vị giác của gia đình bạn những trải nghiệm mới mẻ về món chè đậu xanh. Cách nấu chè đậu xanh đánh nước cốt dừa cũng khá đơn giản, hãy vào bếp cùng Ẩm thực gia đình để trổ tài với gia đình thôi nào bạn!

Nguyên liệu cho món chè đậu xanh đánh nước cốt dừa gồm có

  • 400 gam đậu xanh đã cà vỏ
  • 200 gam dừa nạo
  • 200 gam đường trắng
  • 10 gam bột năng
  • 1 thìa café muối, 1 củ gừng nhỏ

Cách chế biến chè đậu xanh đánh nước cốt dừa:

  1. Đậu xanh rửa sạch, ngâm nước ấm khoảng 30 phút cho đậu mềm, sau đó vớt ra rổ, để ráo. Bạn cho đậu xanh vào hấp chín cùng 1 thìa café muối (muối sẽ giúp cho đậu xanh đậm đà hơn khi nấu đấy).
  2. Sau khi đậu chín mềm, bạn dùng muỗng đánh cho tơi hạt đậu. Công đoạn này hơi cầu kỳ nên bạn chịu khó một chút nhé ^^.Nếu ngại các bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố nhé, nhưng nếu dùng muỗng đánh tơi, món chè của chúng mình mới đúng kiểu và mang lại cảm giác ngon hơn đấy!
  3. Bạn cho dừa nạo vào 1 túi vải với 2 chén nước ấm để vắt lấy nước cốt, để riêng.
    Bạn cho nước cốt dừa vào nồi đun sôi. Bạn hòa bột năng với 3 muỗng canh nước, sau đó bạn trút từ từ bột năng vào nước cốt dừa, khuấy đều tay để tạo độ sánh cho nước cốt dừa rồi tắt bếp.
  4. Gừng rửa sạch, giã nhỏ, vắt lấy nước cốt. Gừng sẽ giúp cho món chè đậu xanh đánh mang một hươngthơm riêng rất đặc biệt đấy.
  5. Bạn đun sôi 200 ml nước. Nước sôi, bạn trút 200 gam đường trắng vào, khuấy đều tay cho đường tan hết rồi bạn cho đậu đã đánh tan vào.  Bật lửa thật nhỏ, bạn dùng đũa đánh đều tay cho đến khi thấy nặng tay thì cho nước cốt gừng vào, trộn đều với đậu. Khi đậu đã bám quanh thành nồi khô tróc ra thì tắt bếp bạn nhé!
    Bạn múc đậu xanh ra bát, rưới nước cốt dừa lên trên. Có thể thêm đá để thưởng thức tùy theo sở thích của gia đình bạn nhé!

Cách nấu chè đậu xanh đánh nước cốt dừa khá đơn giản phải không nào. Đậu xanh có tác dụng giải nhiệt rất tốt, có lợi cho sức khỏe gia đình trong những ngày tiết trời khó chịu. Nước cốt dừa béo ngậy tan chảy vào đậu xanh bùi bùi, được đánh nhuyễn, đem lại cho vị giác của gia đình bạn những trải nghiệm mới mẻ về món chè đậu xanh.