Cách nấu chè đậu xanh phổ tai ngon dành riêng cho người mới làm

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đỗ xanh nguyên hạt còn vỏ: 200g
+ Phổ tai: 1 nhúm nhỏ
+ Đường trắng: 100g
+ Muối: 1/2 thìa

Cách nấu chè đậu xanh phổ tai ngon

Đậu xanh khi bạn mua về nên đổ ra rá và nhặt bỏ những hạt sâu, hạt nép khô rồi cho vào xoong hoặc thau xả với nước, nếu thấy hạt nào nổi thì hớt bỏ, ngâm trong nước ấm 2-3 h trước khi đem nấu. Mẹo nhỏ cho cách nấu chè đậu xanh nguyên hạt đậm đà, nhanh nhừ là bạn ngâm đỗ với nước muối qua 1 đêm nhé.

Phổ tai rửa thật sạch bằng cách giũ trong nước nhiều lần, bạn cũng ngâm phổ tai trong thau nhỏ để cho phổ tai nở mềm nhé. Nếu nhà bạn có sẵn rong biển có thể thay thế phổ tai bằng rong biển nhé, cách làm chè đậu xanh rong biển, hoặc chè đậu xanh khoai lang cũng rất ngon đấy các bạn.

Sau khi hết thời gian ngâm đỗ, bạn sẽ rửa lại lần nữa cho đỗ vào hấp hoặc bồi hoặc nấu chín đậu trên bếp gas, thông thường bạn chỉ cần ninh nhỏ lửa trong 30 phút là đỗ nhừ nhé. Chiêu nhỏ cho đỗ nhanh nhừ hơn là bạn cho chút nước mỗi lần chế, cứ cạn nước bạn lại chế nước vào, đun to lửa cho đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa lại, cứ làm như vậy khoảng 3 lần là đỗ nhừ.

Khi đậu nhừ thì bạn sẽ dùng muôi lỗ vớt đậu ra chảo, cho đường vào xào trên lửa nhỏ, làm như vậy để đậu được thấm đường, nếu có bảo quản trong tủ lạnh đỗ cũng sẽ không bị sượng trở lại. Xào đỗ xanh xong bạn cho đỗ vào trở lại nồi nấu chè cùng với nước đậu nhé.

Phổ tai sau khi đã ngâm nở, bạn rửa lại lần nữa, để ráo, khi đậu xanh chín nhừ thì bạn cho phổ tai vào nồi chè đậu xanh, đun sôi trở lại thì bắc ra. Nếu bạn thích chè đậu xanh phổ tai bột báng thì đây là lúc bạn cho bột báng đã ngâm nước vào quấy đều là được.

Nếu thích ăn cách nấu chè đậu xanh phổ tai có vị ngậy, khi ăn bạn múc chè ra bát và rưới nước cốt dừa lên trên thì đã hết ý luôn. Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa thực sự là thức ăn bổ dưỡng, ngon miệng mà bạn nên thử ngay và bắt tay làm ngay sau khi đọc bài viết này nhé. Chúc các bạn thành công với cách nấu chè đậu xanh phổ tai này.