Cách nấu chè vừng đen ăn lạ miệng bổ dưỡng cho bà bầu

Chè mè đen rất tốt cho phụ nữ mang thai nên từ xưa nó là món ăn truyền thống không thể thiếu cho bà bầu. Bài hướng dẫn cách nấu chè mè đen cho bà bầu dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện món ăn bổ dưỡng này cho người mẹ mang thai nhé.

Mè đen có nhiều chất có lợi cho bà bầu, tác dụng an thần, tốt cho phụ nữ đang mang thai nói riêng và cho tất cả chúng ta. Do đó, món chè này từ xa xưa được các gia đình nấu ăn mỗi khi có dịp. Mặt khác, nguyên vật liệu lại sẵn có, rẻ và dễ mua nên không khó để có thể nấu một nồi chè cho cả nhà cùng ăn. Cách nấu chè chè mè đen cho bà bầu dưới đây sẽ chú trọng đến kỹ thuật chế biến món chè dành riêng cho các phụ nữ mang thai (vì lúc này họ hơi khó ăn nên cần biết cách chế biến kỹ thì bà bầu sẽ ăn ngon và có nhiều dưỡng chất cho em bé và cả bà mẹ nữa).

Cách nấu chè mè đen cho bà bầu - Ly chè hấp dẫn quá

* Nguyên liệu:

- 400 g mè (vừng) đen, 100 g đường phèn.

- 500 g dừa nạo, 500 ml nước dừa tươi.

* Cách nấu chè mè đen cho bà bầu:

- Bước 1: Vừng rang thơm rồi cho vào cối giã hơi dập.

Cách nấu chè mè đen cho bà bầu - Sơ chế mè đen

- Bước 2:Dừa nạo cho nước dừa tươi vào rồi vắt lấy nước cốt. Tiếp đến cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Cho tiếp mè đen vào rồi xay nhuyễn thêm một lần nữa.

Cách nấu chè mè đen cho bà bầu - Xay trộn mè đen với nước cốt dừa

- Bước 3: Sau khi xay xong thì cho vào nồi nấu chín với đường phèn. Trong quá trình nấu nhớ khuấy đều tay để mè không bị dính nồi và đường tan nhanh hơn.

Cách nấu chè mè đen cho bà bầu - Thành phẩm khâu sơ chế mè đen với dừa nè

- Bước 4: Khi đường tan hết, chè sẽ có màu đen tuyền rất đẹp mắt.

Cách nấu chè mè đen cho bà bầu - Đường tan hết nồi chè chuyển màu đen tuyền trông bắt mắt muốn ăn

- Bước 5: Chè mè đen phải dùng nóng mới ngon. Bạn có thể cho thêm ít nước cốt dừa vào nếu thích ăn béo.

Cách nấu chè mè đen cho bà bầu - Giờ thì "chiến" thôi, chờ gì nữa

* Lưu ý:Trong quá trình chế biến món chè mè đen cho bà bầu, bạn cần chú ý đến ngọn lửa vừa phải, lửa nhỏ quá sẽ khiến hạt mè dễ bị sượng, còn nếu lớn quá sẽ khiến hạt mè dễ bị có mùi cháy khét rất khó ăn. Hơn nữa, lúc bỏ mè vào nấu, hãy nhanh tay khuấy đều liên tục đến lúc mè chín đều và nồi chè đặc sánh thì bưng xuống và múc ra để riêng (nhớ là đừng để trong nồi nhé, vì nồi lúc này vẫn đang giữ nhiệt rất lớn nên dễ bị khô hoặc nhừ quá khó ăn).

Hi vọng bài hướng đẫn cách nấu chè mè đen cho bà bầu trên đây sẽ giúp bạn chế biến được thêm một món ăn ngon bổ dưỡng cho bà bầu.

Và còn rất nhiều cách nấu các món chè ngon khác đang đợi bạn. Hãy khám phá tiếp ở loạt bài viết tiếp theo dưới đây nhằm tăng thêm kiến thức và kinh nghiệm chế biến các món ăn ngon cho bạn nhé.