Cách nấu món canh riêu trai tươi mát cho ngày hè

Canh riêu trai cho ngày hè nóng nực thì không có lựa chọn nào thích hợp hơn.  Vị ngòn ngọt của trai hòa quyện với vị chua chua của khế kèm với hành, răm, thìa là khiến cho bữa cơm ngon hơn. Không những thế, với những nguyên liệu dễ kiếm là trai hến, các loại rau của miền quê thì nấu canh riêu trai càng dễ thực hiện, không lo chuẩn bị nguyên liệu khó kiếm. Các bạn hãy chạy ra chợ gần nhất mua những nguyên liệu cần thiết, và thực hiện món ăn này ngay nhé. Hãy để 7monngonmoingay.com giúp bạn cách làm canh riêu trai này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trai: 1kg   
+ Cà chua: 3 quả
+ Rau răm 1 mớ 
+ Khế chua 
+ Hành hoa 
+ Dầu ăn 
+ Mẻ, muối, mì chính, ớt tươi.

Cách nấu món canh riêu trai

Bước 1: Trai ngâm nước gạo hay nước ớt 1 ngày, rồi rửa sạch. Luộc cho trai há miệng, tách lấy phần thịt, nếu con to thì cắt nhỏ lại, ướp thịt trai thu được. nhớ lấy phần nước luộc để nấu canh riêu trai Việt Nam này.

Bước 2: Một bước trong cách làm món canh riêu trai, mẻ nghiền nát, lọc lấy nước. Cà chua và khế rửa sạch, thái miếng, nhớ bỏ hạt. Hành và các loại rau rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3: Phi thơm hành, rồi cho cà chua và trai vào xào, xúc ra để riêng. Nước trai lọc sạch, đun sôi thì cho khế mẻ vào, nêm gia vị. Khi khế chín thì dầm nát, đổ trai vào nồi nước để sôi lại rồi bắc ra cho hành, răm, thìa là, mì chính, múc ra bát to. Ăn nóng. Thế là cách nấu canh riêu trai đã xong.

Cách làm món canh riêu trai thế là đã xong rồi đó các bạn. Với cách làm trên bạn sẽ có món canh hấp dẫn cho bữa cơm gia đình, chắc hẳn nhà bạn sẽ rất thích thú với món canh ngon tuyệt này. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm món canh riêu trai.