Cách nấu món lagu bò ngon tại nhà

Món lagu thơm nức với phần thịt bò chín mềm thấm đẫm gia vị đầy hấp dẫn, đã ngửi thôi thì bao tử đã sôi sùng sục  không ngừng  ngon ơi là ngon. Thường thì các chị em quen nấu sườn heo Lagu hơn, chút thay đổi sẽ khiến bửa ăn gia đình thêm ngon miệng hơn.  Đây là món ăn mà bạn có thể thực hiện để đổi vị cho bữa cơm gia đình. Bò nấu Lagu thì mỗi nơi mỗi kiểu, mà thường thì ít khi nấu món này ở nhà, thỉnh thoảng có hội nghị trong khách sạn thì mới hay gặp món này.  Hôm nay, Hướng dẫn – Phong cách sẽ mang đến các bạn công thức cực đơn giản để nấu món Bò Lagu thơm ngon mãi không quên.

Hướng dẫn cách nấu Bò Lagu ngon tại nhà

Nguyên liệu cho món Bò Lagu cho 5 người ăn:

– 750 g bắp bò
– 1 củ hành tây
– 2 củ cà rốt
– 4 củ khoai tây
– 1 chén đậu Hà Lan
– 2 thìa canh bơ phe
– 2 thìa bột mì đa dụng
– 3 thìa canh tương cà
– thìa canh rượu trắng
– 1 thìa cà phê tỏi băm
– Gia vị: muối, tiêu, đường, hạt nêm

Công thức nấu Lagu thịt Bò :

- Bắp bò rửa sạch với nước và muối. Thái ra từng khúc dày khoảng 5cm. Ướp thịt với muối, tiêu, đường, hạt nêm, tỏi băm trong khoảng 30 phút hoặc lâu hơn.

Hướng dẫn cách nấu Bò Lagu ngon tại nhà

- Hành tây chia làm đôi, một phần thái múi cau, phần còn lại thái hạt lựu. Cà rốt gọt vỏ, thái lát dày. Khoai tây gọt vỏ, thái làm 4 phần. Sau đó cho cà rốt, khoai tây ngâm vào nước muối pha loãng.

Hướng dẫn cách nấu Bò Lagu ngon tại nhà

- Đậu Hà Lan rửa sạch, để ráo.

- Làm nóng chảo với ít dầu rồi cho thị bò đã ướp vào chiên hơi vàng hai mặt.

- Tiếp tục đặt nồi lên bếp, cho dầu và bơ vào cùng rồi cho hành tây thái hạt lựu vào xào mềm thì cho tỏi băm vào đảo sơ. Sau đó cho bột mì vào đảo đều thì cho tương cà vào cùng với nước lọc.

- Nêm gia vị vừa ăn thì cho thịt bò vào. Đun đến khi thịt bò chín mềm, cho khoai tây, cà rốt vào. Đun chín thì cho tiếp đậu Hà Lan, rượu trắng vào. Nêm lại gia vị thêm lần nữa rồi cho hành tây thái múi cau vào rồi tắt bếp. Vậy là món Bò Lagu của chúng ta đã hoàn thành.

Trình bày món ăn Bò Lagu:

-Cho Bò ra thố, rắc tiêu, ngò, cà chua, ớt tĩa hoa.

-Dọn kèm dĩa bánh mì xắt khoanh,  chén muối tiêu chanh hoặc chén nước tương cùng  với ớt xắt lát

Hướng dẫn cách nấu Bò Lagu ngon tại nhà

- Bò nấu Lagu có nhiều kiểu nấu, có bạn thích cho thêm củ cải, hơi hướng món Hoa thì cho thêm quế chi, có bạn làm thuần kiểu Âu thì có lá Thym, Nguyệt quế… Các bạn tùy khẩu vị mà gia giảm nhé.

Lưu ý: Món Bò Lagu không dùng nước mắm. Nhìn chung, các món ăn chế biến từ thịt bò hay những thịt có mùi gây như nai, dê… không nên ướp nước mắm vì dùng nước mắm có thể tạo những mùi vị rất khó chịu.

Chúc các bạn sẽ nấu được món Lagu Bò thật ngon vào dịp cuối tuần, ngày lễ bên gia đình.