Cách nấu món miến với chim bồ câu ngon bổ dưỡng bồi bổ cơ thể

Cách làm chim bồ câu nấu miến là cách để bạn thể hiện sự quan tâm của mình dành cho người thân. Bởi vì chim bồ câu nấu miến không những ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng với phần thịt chim mềm nhừ, phần nước dùng ngọt ngon nhờ thịt chim bồ câu và cả các loại nấm. Cách nấu miến chim bồ câu ngon không hề khó, không quá cầu kì dù đây gần giống một món hầm. Nếu nhà bạn có người thân mới ốm dậy hay bạn đang cần tìm một món ngon bồi bổ cho mọi người thì cách nấu món miến với chim bồ câu bổ dưỡng là lựa chọn số 1.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 con chim bồ câu
+ 2 tai nấm mèo
+ Hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn, hành khô
+ 300g miến dong
+ 150g nấm rơm
+ 50g nấm hương khô

Cách chế biến miến nấu chim bồ câu

Bước 1: Các bạn có thể mua bồ câu làm sẵn cho tiện nhé! Bồ câu sử dụng cho cách nấu miến với chim bồ câu sau khi mua về ta cũng cần làm và rửa lại cho thật sạch. Sau đó ta dùng kéo hoặc dao cắt đôi con chim ra theo chiều dọc. Tiếp đến là chim ướp cùng với hạt tiêu+ hạt nêm+ hành khô xắt mỏng.

Tiếp tục ta đem ngâm nở nấm mèo và miến trong nước sau đó rửa sạch. Với nấm mèo ta cắt bỏ gốc rồi thái sợi to còn nấm hương thì ta cắt đôi nếu nấm to, phần nấm rơm thì ta cũng bỏ gốc, rửa sạch với nước sau đó thì có thể cắt vừa ăn.

Bước 2: Đun sôi 1 thìa canh dầu ăn trong chảo rồi cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp theo các bạn cho phần chim bồ câu thấm gia vị vào xào cho đến khi thịt săn lại thì cho nấm hương+ nấm mèo vào xào. Nấu miến chim bồ câu các bạn xào thịt trước để thịt bồ câu được thơm và thấm. Cách làm món miến chim bồ câu cần phải sử dụng đầy đủ cả ba loại nấm này để cho nước dùng ngọt và món chim bồ câu nấu miến của ta bổ dưỡng hơn.

Bước 3: Tiếp đó là nêm thêm 1 thìa canh nước mắm đảo đều rồi thêm nước vào tùy thích nhé! Các bạn đậy nắp nồi lại rồi đun với lửa to cho đến khi nước sôi lại thì ta mở nắp ra và hớt bọt đổ đi. Sau đó ta chỉnh cho lửa nhỏ lại, ninh thêm khoảng 20 phút nữa cho bồ câu chín mềm rồi trút nấm rơm vào.

Nấu cho đến khi nấm chín các bạn có miến vào nồi chim bồ câu hầm. Nấu miến với chim bồ câu sôi trở lại và nêm nếm cho vừa ăn là có thể tắt bếp. Múc miến nấu chim bồ câu ra tô, thêm hành mùi lên trên nữa là có thể thưởng thức.

Món miến thịt chim bồ câu vừa miệng, ngon ngọt và đầy bổ dưỡng sẽ giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Cách nấu món miến chim bồ câu sẽ thay lời muốn nói giúp bạn, là cách tốt nhất để ta thể hiện sự quan tâm chăm sóc của mình với người thân.