Cách nấu món nghêu hấp thái vị cay hấp dẫn

Các món ăn Thái Lan với hương vị cay nồng đặc trưng luôn khiến người ăn mang một cảm giác say mê khó cưỡng lại. Nguyên liệu để thực hiện các món này thật sự rất đa dạng, như vậy thật là tuyệt vời khi vừa có thể thưởng thức một món ăn ngon vừa được cung cấp những dưỡng chất có lợi phải không các bạn?

Vì lý do đó, hôm nay nau.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nghêu hấp Thái – một món ăn vừa cực ngon lại vô cùng bổ dưỡng. Cách làm nghêu hấp Thái khá đơn giản các bạn nhé.

cách làm nghêu hấp Thái

*Nguyên liệu làm nghêu hấp Thái:

+ Nghêu
+ ½ trái thơm
+ 1 trái ớt sừng
+ Ớt băm, tỏi băm, gừng băm, riềng băm, hành băm
+ Rau răm, sả, ngò, lá chanh
+ Hạt nêm, đường, dầu ăn

*Cách làm nghêu hấp Thái:

– Đầu tiên các bạn cho nghêu vào nồi nước, luộc lên. Các bạn lưu ý khi luộc nghêu, thấy nghêu vừa mở miệng chúng ta phải vớt ra ngay, nếu không nghêu sẽ bị mềm và không ngon, đặc biệt trước khi luộc chúng ta hãy ngâm nghêu trong nước lạnh vài tiếng đồng hồ để cát ra hết nhé!
– Các nguyên liệu khác: thơm cắt miếng vừa ăn, lá chanh cắt sọi, sả cắt lát, ớt sừng cắt lát.
– Tiếp đó, các bạn cho ớt băm, tỏi băm, gừng băm, riềng băm, hành băm và cả sả cắt lát vào chảo xào chung với 1 muỗng canh dầu ăn. Xào một lúc thì cho thơm vào xào cho đến khi chín nhừ, thêm vào một ít nước luộc nghêu lúc nãy, cuối cùng cho nghêu đã luộc chín vào đảo đều một lúc rồi tắt bếp. Nêm thêm đường và hạt nêm tùy theo khẩu vị của mỗi người.
– Trình bày món ăn vào trong nồi đất để giữ được độ nóng, trang trí bằng ớt sừng, lá chanh và rau răm cho đẹp mắt.