Cách nấu súp bí ngô cho bé ăn dặm

Cách nấu súp bí ngô chắc không quá xa lạ với mỗi người nội trợ hay những người hiểu biết về ẩm thực. Súp bí ngô được biết đến như là một món ăn rất giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe con người. Từ một quả bí ngô nho nhỏ mà người ta có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như súp bí, cháo bí, chè bí hay bí ngô sào thịt chỉ thế thôi mà tưởng chừng đã ngon lắm rồi. Nếu như trong nhà của bạn mà có trẻ em thì bạn nên học cách nấu súp bí ngô cho bé để nấu cho con mình một món ăn ngon mà bổ ích. Bạn có thể tìm học cách thức nấu món bí ngô này trên các trang mạng hay từ một người giỏi nấu nướng đặc biệt là chuyên về chế biến những món ăn từ bí ngô. Có người còn học được cách làm súp bí ngô hàn quốc khá ngon và lạ miệng. Nhưng dù được biến tấu theo nhiều phương thức khác nhau nhưng món súp bí ngô vẫn giữ được hương vị đặc trưng riêng. Nào hãy bắt tay vào thực hiện nấu món ăn ngon với cách nấu súp bí đỏ thịt gà cho bé rất thơm ngon và bổ dưỡng này đi thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bí ngô chín: 400g.
+ Thịt ba rọi xông khói: 100g.
+ Kem tươi: 100ml.
+ Bơ: 2 thìa.
+ Hành tây, rau mùi, hạt nêm, tiêu.

Cách nấu súp bí ngô

Cách nấu súp bí đỏ cho bé ăn dặm cũng khá đơn giản mà không hề tốn thời gian cũng như là công sức của bạn. Trước tiên bạn chọn mua bí ngô chín rồi đem về gọt vỏ rồi lấy hết hạt và ruột sau đó rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Thịt ba chỉ xông khói thì bạn cho ra ngoài để rã đông. Hành tây bạn làm sạch rồi thái hạt lựu. Rau mùi bạn có thể rửa sạch, rồi thái nhỏ.

Tiếp đến bạn lấy 2 muỗng bơ cho vào một cái chảo đảo đều cho bơ nóng chảy ra, sau đó bạn mới cho hành tây vào đảo đều cùng với bơ chừng 2-3 phút. Người ta có nhiều cách làm món súp bí ngô này ngon nhưng mình chỉ giới thiệu với bạn một cách tối ưu nhất để không tốn thời gian và công sức của bạn. Với cách này thí bạn cần lấy chỗ thịt xông khói đã được rã đông băm nhỏ rồi thêm cho bí ngô vào một cái xoong, trộn đều cùng với 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng hạt tiêu, đổ thêm 1 tô nước lạnh vào nồi rồi đun sôi cho tới khi thấy nước trong nồi cạn còn chừng nửa bát nước, thì bạn có thể đổ hỗn hợp bơ cùng với hành tây vào nồi trộn đều, sau đó bạn khuấy đều nguyên liệu cho tới khi sôi tiếp, khi bạn thấy nước trong nồi cạn thì bạn lại tiếp tục đổ thêm chút nước nữa vào, bạn cứ đun tới khi có thể đánh nhuyễn được bí ngô trong nồi, súp sánh mịn sền sệt thì bạn cho thêm rau mùi vào trộn đều rồi mới bắc ra

Cộng đoạn cuối cùng trong cách làm súp bí đỏ cho bé ăn dặm mà bạn phải làm đó chính là múc súp ra bát, rồi rắc thêm chút hạt tiêu lên trên bát súp, rót thêm kem tươi và cho một chút rau mùi lên trên để trang trí sao cho đẹp nhé!Màu vàng sẫm của súp bí ngô cùng với độ đặc sánh điểm thêm chút xanh của rau mùi đã tạo cho món súp bí ngô một vẻ đẹp hấp dẫn. Cách nấu súp bí đỏ hạt sen cho bé không những hấp dẫn người ăn ở hình thức mà còn ở mùi thơm pha chút béo ngậy của bơ và kem đã làm cho món ăn ngon một cách hoàn hảo.

Cách nấu súp đậu xanh bí đỏ cho bé khá dễ làm đúng không các bạn , bạn có thể thực hiện nấu món ăn ngon này ngay tại nhà mà không hề mất nhiều thời gian đặc biệt là vào những bữa sáng hay phải gấp gáp đi làm thì món ăn này là lựa chọn hoàn hảo nhất cho gia đình bạn rồi.