Cách nấu xôi mít lá cẩm nước cốt dừa ngon miệng đẹp mắt

Chúng ta không còn xa lạ gì cách nấu xôi lá cẩm ngon thơm và có màu tím đẹp mắt rồi. Và hôm nay chúng ta sẽ phối màu vàng của mít với màu tím của xôi lá cẩm trong cách nấu xôi mít lá cẩm. Vị ngọt của mít, vị ngọt dẻo của xôi, vị bùi của dừa nạo và vị mặn bùi của muối vừng tạo nên món xôi mít lá cẩm vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. Hãy lôi cuốn mọi thành viên trong gia đình với cách làm xôi lá cẩm cốt dừa với mít.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bát con gạo nếp
+ 1 mớ lá cẩm
+ 8- 10 múi mít to
+ 200ml nước cốt dừa
+ Bột ngô
+ Dừa bào sợi, vừng rang chín
+ Muối, đường

Cách làm xôi lá cẩm cốt dừa ngon

Bước 1: Trước tiên các bạn rửa sạch lá cẩm rồi vớt ra cho lá cẩm vào nồi, thêm nước và bắc lên bếp đun sôi. Nấu khoảng 10 phút là lá cẩm ra màu chúng ta tắt bếp rồi vớt bỏ lá giữ lại phần nước đợi cho nguội, lá cẩm nấu xôi tạo màu tím đẹp mắt.

Bước 2: Đãi sạch gạo nếp sau đó cho vào thau nước lá cẩm ngâm, thêm vào đó nửa thìa muối hòa tan. Ngâm gạo nếp ít nhất 6 tiếng.

Bước 3: Sau khi đã ngâm gạo nếp các bạn tiến hành nấu xôi lá cẩm. Cho gạo vào chõ hấp chín và trong khi hấp ta dùng đũa xới xôi lên cho đều cùng với đó là thêm đường+ muối vào cho vừa ăn. Lưu ý là ta cho đường vừa phải thôi vì mít cũng ngọt rồi nhé!

Bước 4: Với mít các bạn xẻ một đường dọc rồi bỏ hạt. Khi chọn mít cho cách làm xôi mít lá cẩm này ta phải chọn mít chín, múi to, dầy. Với vừng các bạn đem rang chín sau đó làm muối vừng có thêm đường nữa cho ngon nhé!

Bước 5: Tiếp tục cho nước cốt dừa vào nồi+ 1 thìa nhỏ muối+ 1 thìa nhỏ đường cát trắng+ 1 thìa nhỏ bột ngô bắc lên bếp đun, vừa đun ta vừa khuấy đều cho tan hết tất cả. Nấu đến khi nước cốt dừa đặc lại là có thể tắt bếp, để cho nguội.

Bước 6: Món xôi lá cẩm chín các bạn lấy ra cho vào trong múi mít, tiếp đó rắc dừa bào sợi lên, thêm muối vừng và cuối cùng là rưới lên ít nước cốt dừa. Vậy là xôi mít cốt dừa lá cẩm đã ra lò.

Món xôi mít lá cẩm với hai màu sắc tương phản nhìn vô cùng đẹp mắt, vị ngon hòa hợp của bùi, béo, ngọt, mặn lôi cuốn mọi ánh nhìn và vị giác. Cách nấu xôi mít lá cẩm nước cốt dừa ngon đẹp mắt này cũng là một thử thách thử tài nấu nướng, sự khéo léo và thẩm mĩ của bạn đấy. Chúc bạn thành công!

Thay vì màu tím lá cẩm, nếu bạn thích màu xanh thì ta làm xôi mít lá dứa với cách làm tương tự trên chỉ thay lá cẩm bằng lá dứa. Còn nếu bạn không có nhiều thời gian thì ta làm xôi lá cẩm đậu xanh đơn giản mà vẫn đẹp mắt.