Cách pha bột làm bánh hot dog hấp dẫn

Hot dog là loại bánh được du nhập vào nước ta và đã có nhiều thay đổi cả về vẻ bề ngoài và ruột bánh để phù hợp với khẩu vị người Việt. Cùng với những nguyên liệu hết sức cơ bản, phần nhân bánh phong phú, và chỉ cần một chiếc máy làm bánh hot dog nhỏ gọn bạn đã có ngay một món bánh vô cùng hấp dẫn.

Với sự kết hợp của các nguyên liệu đã làm cho món ăn này có hương vị rất riêng, đặc biệt nên được nhiều người yêu thích. Sẽ thật tuyệt khi vào thời tiết se lạnh được thưởng thức một chiếc bánh hot dog nóng hổi thì thật là tuyệt vời. Cùng xem cách làm bánh hot dog thơm ngon mà đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu làm bánh hot dog

- Trứng gả 3 quả

- Bột mì 100 gram

- Đường 100 gram

- Bơ 20 gram

- Xúc xích 2 cây

- Chà bông 10 gram

- Sốt mayonnaise 20 gram

- Vani 2 ống

- Chanh 1 trái.

Cách làm bánh hot dog thơm ngon

- Đầu tiên là bạn tách lòng đỏ và lòng trắng của 3 cái trứng gà ra, với mỗi loại bạn cho vào 1 cái bát riêng

- Phần lòng trắng bạn cho thêm vào 20ml nước cốt chanh. Sau đó bạn bật máy ở bậc lớn nhất, rồi đánh hơi nghiêng để cho phần trứng tiếp xúc nhiều nhất với phần lòng trắng trứng.

Đánh lòng trắng trứng bông

- Khi thấy phần lòng trắng trứng đã bắt đầu lên bọt, thì bạn cho đường vào từ từ và máy vẫn đánh liên tục cho đường tan ra, bạn cho khoảng nữa muỗng 1 lần cách chừng 10 giây. Rồi đánh liên tục trong khoảng 10 – 15 phút cho đến khi trứng bắt đầu cứng lại, bạn nhấc máy đánh lên mà trứng nó không rớt xuống là vừa .

- Đến phần lòng đỏ, bạn cũng đánh với tốc độ lớn nhất, bạn đánh trong 5 – 7 phút cho đến khi trứng bắt đầu ngã sang màu vàng nhạt hơn và hơi sánh lại thì dừng lại.

- Sau đó trộn phần lòng trắng trứng đã đánh vào và trộn đều hỗn hợp.

Trộn bột làm bánh hot dog

- Khi hỗn hợp lòng trắng và lòng đỏ đã đều với nhau rồi bạn dùng rây rây đều phần bột vào và tiếp tục trộn, bạn cứ rây 1 ít rồi lại trộn và cứ tiếp tục như thế cho đến hết phần bột khô đã chuẩn bị.

-  Khi bột đã trộn đều, bạn cho vào 2 ống vani, rồi trộn lại vài lần là hoàn tất, sau đó cho bột nghỉ ngơi khoảng 5 – 7 phút, thời gian đó bạn tiến hành làm phần nhân.

- Xúc xích bạn cắt thành lát xéo, chà bông thì dùng kéo cắt cho ngắn lại. Tất cả nguyên liệu bạn trộn với sốt mayonnaise, nhân sẽ có chút ướt và không tạo cảm giác ngán cho món bánh.

Cắt xúc xích thành từng lát làm nhân bánh

- Bạn cắm điện làm nóng lò, với loại lò nướng này thường có 2 đèn là đỏ và xanh, chế độ màu đỏ tức lò đang được nấu, còn màu xanh tạm gọi là thời gian nghỉ.

- Sau khi lò đã nóng và đèn xanh đã sáng, bạn mở lò ra và quét vào 1 lớp bơ mỏng vào cả 2 mặt khuôn. Bạn tiến hành châm bột vào nữa phần khuôn. Rồi cho nhân vào giữa và tiếp tục châm bột đầy phần khuôn. Bạn dùng muỗng dàn phần bột đều ra.

- Đậy lò lại trong vòng 4 – 5 phút là bánh hot dog sẽ chín. Bạn có thể dùng tăm xâm vào phần dày nhất của bánh để thử. Nếu thấy tăm khô thì bánh đã chín.

Bánh hot dog ngon và hấp dẫn

-  Khi bánh chín, bạn lấy ra để lên 1 cái vĩ thoáng để bánh nghỉ từ 5 – 7 phút là có thể thưởng thức được.

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh hot dog thơm ngon này nhé!