Cách pha chế Cafe lắc béo ngậy sảng khoái

Cà phê là loại đồ uống rất quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách pha cà phê sữa lắc ngon. Hãy tham khảo cách pha cà phê sữa lắc béo ngậy sau đây nhé.

Cà phê là một loại đồ uống mà hầu như ai cũng biết đến nhưng để có thể pha chế một cốc cà phê ngon thì không phải ai cũng biết. Khi chúng ta thưởng thức một cốc cà phê ngon tức là phải cảm nhận được 3 thứ: vị đậm đà, vị đắng thanh thoát và hương thơm đặc trưng của nó. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách pha cà phê sữa lắc béo ngậy mà vô cùng sảng khoái nhé!

Chuẩn bị:

- Bột cà phê nguyên chất

- Nước sôi 95 - 100 độ C

- Sữa đặc

- 1 cốc đá viên

- Phin pha cà phê

- Cốc thủy tinh

- Bình lắc (shaker)

Cách pha:

- Trước tên cần làm nở bột cà phê. Tráng qua phin bằng chút nước nóng, cho khoảng 2 thìa cà phê to nguyên chất vào phin, lấy nắp gài ấn chặt xuống.

- Cho chút nước sôi vào nắp ngoài sau đó nhẹ nhàng đặt phin lên đó, từ từ rót khoảng 150 - 200ml nước sôi vào phin và đợi khoảng vài phút, khi thấy phần nước cà phê màu đen rỉ ra nắp ngoài là được. Đây được gọi là quá trình thẩm thấu ngược, làm như vậy cà phê mới tiết hết được vị ngon của nó.

- Sau đó bạn đặt phin lên cốc, trút phần nước cà phê ở nắp ngoài vào rồi đổ đầy nước sôi vào phin, đậy nắp lại và chờ cho cà phê chảy hết xuống cốc.

- Cho chút sữa đặc vào shaker, sau đó đổ ly cà phê vào, thêm khoảng 2 - 3 viên đá vào, đậy nắp lại và lắc đều.

 - Sau đó rót hỗn hợp vào cốc đá viên là hoàn thành.

Chúc các bạn thành công với cách pha cà phê sữa lắc trên đây nhé!