Cách pha chế nước rong biển bông cúc độc đáo lại thanh mát, giải nhiệt

Cách pha chế nước rong biển là công thức pha nước uống còn chút mới lạ với nhiều chị em, nhưng thử rồi thì ai cũng sẽ thích mê hết cả. Nước uống rong biển hoa cúc không chỉ mát gan, giúp thanh nhiệt ngày hè mà còn đẹp da và dễ ngủ hơn. Rong biển đã được biết đến và yêu thích rất nhiều nhưng chủ yếu những món chế biến từ rong biển đều là món chính, với nước rong biển bông cúc, bạn sẽ có thể thêm vào thực đơn những món khai vị hay tráng miệng ngon cho cả nhà rồi. Cách làm nước rong biển bông cúc cũng khá dễ dàng thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 20g bông ngò
+ 200g rong biển
+ 100g mã đề rửa sạch
+ 100g râu bắp rửa sạch
+ 100g lá dứa rửa sạch
+ 100g đường phèn
+ 1 trái la hán quả cho vào bao, đập nhuyễn
+ 10g hoa cúc khô

Cách làm nước bông cúc rong biển:

Đổ vào nồi 3-4 lít nước rồi bắc lên bếp đun sôi, cho la hán + rong biển vào nấu trong 20 phút thì cho tiếp râu ngô, nấu sôi thì cho mã đề + lá dứa lại đun sôi lần nữa rồi cho 10g hoa cúc vào nấu 10 phút thì tắt bếp.

– Cắt nhỏ bông ngò rồi cho vào một nồi khác cùng đường phèn và đổ nồi vừa nấu ban nãy vào, khuấy cho tan đường để 10 phút thì vớt bông ngò ra.

– Chờ nước nguội thì rót vào chai và bảo quản trong tủ lạnh.

Nước rong biển bông cúc rất dễ chế biến nhưng công dụng của nó với cơ thể lại cực tuyệt vời. Chỉ với những bước làm nhanh chóng và đơn giản bạn đã chuẩn bị được cho gia đình món nước uống tuyệt vời trong những ngày hè nóng nực rồi nha!