Cách pha chè tươi xanh ngon đúng cách

Cách pha chè ai mà không biết phải không các bạn, nhưng để pha chè đúng cách thì chưa chắc bạn làm được nhé! Với cách pha chè tươi xanh ngon không bị đỏ và mình đảm bảo dù cho “ông già” khó tính cũng phải nể bạn 10 phần.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200 gam lá chè tươi.
+ 3 lit nước sôi nóng.
+ 2 lát gừng tươi.

Cách pha chè tươi

Cây chè được trồng trên đồi hay ruộng nên hay bụi. Vì vậy mua lá chè về các mẹ nên ngâm với nước để nước loại bỏ hết các chất bẩn trên lá nhé. Sau đó bạn có thể cho chè vào trong một chậu nước to, bạn đem chè rửa sạch nhưng tránh không làm nát chè để cho nước chè trong, không có váng và lâu bị thiu hơn nhé.

Bạn bắc bếp đun sôi 3 lít nước nhé. Bạn cho một chút nước vào ấm tích để tráng nhé. Làm vậy cho hợp vệ sinh có thể tăng nhiệt khi bạn hãm chè đấy ( hơn nữa làm vậy khi pha bạn không phải mất nhiệt để làm nóng ấm nữa) và cho nước chè được xanh hơn.

Bạn xếp chè vào dọc ấm nhưng chú ý để tránh phần vòi nước nhé để khi rót nước được thoát ra ngoài và lá chè không bị chèn ép vào nhau, ngấm nước hơn và cũng không bị hấp hơi bạn nhé. Bạn cho vào bình chè thêm 2 lát gừng tươi và tiếp đó cho nửa lít nước vào bình chè để tráng chè rồi sau đó lắc đều bình chè và đổ nước tráng chè đi nhé.

Sau đó thì bạn cho nước sôi vào để hãm chè nhé. Trong hai mươi phút đầu thì bạn nên lưu ý không đậy nắp bình nhé. cách pha chè xanh này mà đậy nắp thì chè sẽ bị đỏ nhé bạn.

Để chè có màu xanh trong đẹp mắt thì sau 20 phút đầu pha chè bạn có thể cho thêm 2 cục đá nhé.

Bật mí: Để làm giảm đi khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể thì không uống chè tươi sau bữa ăn nhé.

Bạn sẽ bị say chè nếu uống chè vào lúc đói, vì sã thẩy cồn cào và nôn nao đó.

Bạn cũng không uống chè xanh ở nhiệt độ quá lạnh hay quá nóng vì đều không tốt nhé. Quá nóng thì sẽ không tốt với hệ tiêu hóa mà lạnh quá thì lại bị đau họng hay tụ đờm nhé.

Còn nếu uống nước chè đặc quá thì bạn sẽ làm tăng lượng triglyxerin khiến tim bđau nhói hay làm cho động mạch bị xơ vữa nhé.

Uống chè tươi vào buổi sáng bạn sẽ có một khởi đầu hoàn toàn hứng khởi đấy nhé. Bạn sẽ làm việc thật hiệu quả và năng suất vô cùng đấy. Ngoài ra với những bạn nào hơi “béo” tí thì nên học cách pha chè xanh giảm cân nhé, còn gì tiện lợi hơn khi vừa uống chè mà còn được thân hình chuẩn của người mẫu. Nghe thích quá phải không nào, thế thì còn chờ gì mà không bắt tay vào để pha nước chè xanh với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe này đi. Mình mong chờ tin tốt từ bạn đó.