Cách phân biệt quần Levi's thật giả

Hầu như các bạn trẻ hiện nay đều không lạ gì quần jean Levi’s 501. Bài viết dưới đây giúp bạn nhận biết được quần thật và nhái bán ngoài thị trường.


Cách phân biệt LEVIS thật và LEVIS giả


Quần Jean Levi's có thể nói là nhãn hiệu bị làm nhái, làm giả nhiều nhất hiện nay. Quần Levi's có rất nhiều loại, từ quần xuất xứ Quảng Châu được bán trong các shop như X70, Toto... cho đến các loại quần Levi's Made in Vietnam, Made in Cambodia, hoặc các quần Levi's chính hãng Made in Mexico, Made in China được bán rất nhiều trên mạng.

Khi mua quần Levi's bạn có thể bắt gặp những cái quần có in chữ Levi's Irregular trên túi. Xem thêm về Levi's Irregular tại đây.

    Giá thành quần Levi's cũng khác nhau, khoảng 300k cho một quần Quảng Châu, quần Made in Vietnam nhiều loại hơn, từ 250k tới 800k, còn quần Made in Cambodia, Mexico thì giá từ 600k trở lên, còn giá quần Levi's second-hand thì nhiều kiểu còn tùy thuộc form quần và độ mới.

     Trong bài viết này, BTT sẽ hướng dẫn bạn phân biệt quần Jean Levi's thật và giả, tránh gặp phải tình huống bỏ rất nhiều tiền cho một cái quần Levi's làm nhái. Tất nhiên BTT sẽ bỏ qua trường hợp bạn mua một cái quần Levi's quá rẻ, khoảng 300k trong một shop thời trang Quảng Châu, vì mặc định là ta không thể mua và không thể kiếm được một cái quần Levi's thật ở đó.

Quần jean Levi's chính hãng hiện có nhiều nguồn và nhiều cách mua. Bạn có thể mua tại store chính hãng của Levi's Việt Nam hoặc mua ở shop thời trang, shop trên mạng.
  • Quần Levi's Made in Cambodia giá từ 500k - 900k.
  • Quần Levi's Made in Mexico đắt hơn, khoảng từ 700k trở lên.
  • Các loại quần Levi's Made in China, Srilanka, Indonesia., USA.. có nhiều mức giá, có thể tìm thấy nhiều ở các shop Second-hand (trên 5giay hoặc shop).
  • Quần Levi's từ store US nhiều mức giá, tùy theo ship hàng hay xách tay, mua trong đợt sale hay không, giá từ 500k trở lên.
  • Quần Levi's trong store giá từ 1 triệu (chưa sale).


     Các cách sẽ được BTT sắp xếp từ dễ tới khó, BTT sẽ liên tục update các cách phân biệt khi có thêm thông tin. Bạn lưu ý là các cách dưới đây được áp dụng từ kinh nghiệm phân biệt quần Levi's nam và dùng ảnh Levi's nam để minh họa.

    1/ Mảnh da (leather patch) nằm ở phía sau quần, ngang thắt lưng: đây là vị trí dễ nhìn và xác định nhất. Quần Levis thật patch phải có đủ ký hiệu style (511, 523...), size quần (W30), độ dài (L32). Các thông tin này phải được dập chìm với mực đen, nhìn sắc nét, sờ tay có thể cảm nhận được độ chìm. Miếng patch phải làm bằng da thật.
   - LƯU Ý: quần Levi's nữ không có thông tin về W&L mà chỉ có biểu tượng Levi's hoặc dòng chữ Levi Strauss & Co.
     Đa phần các quần Levi's nhái đều làm patch da chỉ có biểu tượng ngựa kéo của Levi's kèm chữ Levi Strauss Co mà không kèm các thông tin về Waist và Lenght (W&L). Một số loại nhái giống hơn, có ghi đủ style, size nhưng thông tin này không được dập chìm như chính hãng, và patch được làm bằng giấy cứng không phải bằng da.
     Ngoài ra, patch da của quần jean thật phải may dính vào quần, các loại quần giả thường may patch da hở để có thể luồn thắt lưng ở bên dưới (đây cũng là điểm để nhận biết quần jean hiệu và quần Quảng Châu).
     LƯU Ý: một số quần Levi's chính hãng cũng có kiểu patch không ghi style và size, khá hiếm trên thị trường. Lý do là vào khoảng 2009 - 2010, hãng Levi's không in W&L ở patch mà in ở bên trong, nhưng đến hiện tại thì W&L đã được in ở ngoài như cũ.

 Các patch quần Levis được ghi rõ thông tin về style, size (W và L)



    2/ Tag nhỏ ở túi quần, hay còn gọi là Red tab. Quần thật phải có Red tab màu đỏ tươi với chữ Levi's được dệt sắc xảo, rõ nét. Chữ ® nằm ở rìa một nửa ở mặt trước và một nửa mặt sau. Giữa chữ I phải có một khoảng hở nhỏ (phải để ý kỹ mới thấy), sau chữ i có dấu '.
    Đây là một điểm dễ nhận biết, tuy nhiên, theo BTT thấy thì hiện nay hầu hết các quần Levi's giả đều làm được kiểu tag này, tuy chữ Levi's không sắc xảo bằng.Chỉ thêu ở quần Levi's thật chắc và sát, ở quần giả chỉ thêu lỏng và nếu bạn dùng móng tay chà vào sẽ có cảm giác chỉ bị kéo ra.


    3/ Tag giấy và tag vải ở trong quần: tag giấy ở bên ngoài phải đầy đủ thông tin về style, W&L, tag vải bên trong phải có thêm xuất xứ (Made in...). Đặc biệt, tag giấy (ở phía trên mã vạch) và vải đều phải có một dãy số gồm 9 số, là mã số của quần và 2 số ở 2 tag phải giống nhau. Như quần 501 là số 005010194, 511 là 045114407, 505 là 005054501. Bạn lưu ý 3 chữ số bôi đỏ chính là style của quần.
   - Tag vải phải có một mã số 4 chữ số trung với mặt trong nút quần (như ở mục dưới).

Tag giấy của quần Levi's 511

   - Trong tag vải bạn s�� thấy thêm một kí hiệu hình tròn, nội dung trong hình tròn chính là dòng chữ sẽ được in trên nút quần.

Chữ bên trong vòng tròn (có chữ PASS) là chữ được in ở nút quần


    4/ Nút quần: tất cả các nút trên quần Levi's chính hiệu đều được dập nổi dòng chữ Levi Strauss & Co hoặc L.S&Co-SF rất rõ nét. Ở mặt sau ở nút cài quần luôn có một mã số gồm 4 chữ số, mã số này phải trùng với mã số ở tag vải bên trong quần.
    Ngoài ra, nút quần Levi's thật thường có màu đồng, không sáng bóng.

Dòng chữ trên nút trùng với chữ in trong vòng tròn ở tag vải (mục trên)

    5/ Chỉ bên trong quần: đường chỉ phía bên trong quần chắc, gọn và không có chỉ dư. Đặc biệt, đường chỉ dọc ống quần một số dòng Levi's ngoài đường vắt sổ còn được chạy thêm một một đường chỉ đỏ (gọi là Levi's red selvedge, các hãng khác như Edwin, G-star cũng có đường chỉ này). Ngoài ra, đường vắt sổ của Levi's thật rất chắc, các vòng chỉ rất sát và ngay ngắn. Nếu bạn tìm thấy một cái quần như hình dưới thì gần như chắc chắn đó là quần xịn.

Đường may bên trong quần Levi's

Đường chỉ đỏ ở quần Levi's thật


    6/ Khóa kéo quần: khóa quần Levi's phải có chữ Levi's được dập chìm sắc nét. Và đặc biệt, ký tự ® phải nằm ở phía dưới chữ Levi's theo chiều đọc của bạn.

Khóa kéo quần Levi's thật có chữ ® nằm dưới chữ Levi's

Quần Levi's giả chữ ® nằm trên chữ Levi's

(St)

Làm túi xách từ quần jean
Mặc đẹp như sao Hàn với quần jean cá tính
Cách mix đồ quần Jean cực trẻ trung và dễ thương
Cách tái chế quần jean cũ để không bị đụng hàng