Cách rang tôm đồng mặn ngọt không thể chối từ

Món tôm rang mặn là món ăn khá là quen thuộc trong các bữa cơm gia đình. Vị ngon đậm đà rất dễ ăn cơm mà giàu dinh dưỡng. Công thức làm món tôm này cũng có khá nhiều cách làm khác nhau. Ở đây, mình chia sẻ công thức làm tôm rang có màu sắc đẹp và không bị tanh nhé :) 

Nguyên liệu gồm có:

Tôm: 300 gam (Bạn nên chọn loại tôm đồng nhỏ khi rang vỏ ăn sẽ mềm hơn)

Hành lá, hành tím

Gia vị: Nước mắm, đường, muối, hạt tiêu, dầu ăn

Các bước chế biến:

Tôm đem cắt bỏ 1/3 đầu, đuôi, rửa sạch để thật ráo nước. Ướp tôm với muối, hạt tiêu, để khoảng 15 – 20 phút cho ngấm đều gia vị.

Hánh lá rửa sạch, đầu hành và lá hành thái nhỏ để riêng.

Bắc chảo lên bếp, cho đầu hành vào phi thơm với một ít dầu. Sau đó cho tôm vào đảo đều cho săn lại. Nhớ là đun lửa to thì tôm sẽ chuyển màu đỏ đẹp hơn. Tiếp tục, nêm thêm gia vị nước mắm, đường cho đậm đà. (Món tôm rang mình thích cho nhiều đường một chút). Nếu muốn tôm có màu đẹp mắt hơn bạn có thể thêm vào một ít dầu điều hoặc nước hàng. Đun đến khi tôm có màu đỏ, đường keo lại thì cho thêm một ít dầu ăn, hành lá vào đảo đều là được.Có một lưu ý đó là khi rang tôm bạn không được đậy vung vì sẽ làm cho món ăn không còn thơm ngon nữa mà có mùi khó chịu và vị bị ảnh hưởng.

Món tôm rang mặn trông rất bắt mắt với màu đỏ hấp dẫn. Vị đậm đà, thơm ngon ăn với cơm nóng rất tuyệt. Bữa cơm chỉ cần thêm rau muống luộc nữa thôi là hấp dẫn rồi :D Chúc các bạn thực hiện món ăn này thành công :)