Cách sơ chế thịt bò cho thịt nấu nhanh mềm thơm ngon nhất

Cách sơ chế thịt bò cho thịt nấu nhanh mềm thơm ngon nhất. Thịt bò chứa nhiều chất bổ, nếu biết chọn thịt tươi và cách chế biến hợp lý, bạn sẽ nấu được món ăn ngon có nhiều chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số bí quyết khi dùng thịt.




CÁCH SƠ CHẾ THỊT BÒ CHO THỊT NẤU NHANH MỀM THƠM NGON NHẤT

Cách chọn mua và sơ chế thịt bò?

1. Cách chọn thịt bò:

Bạn nên chọn loại màu đỏ tươi, thớ khô mịn, mỡ vàng và có mùi thơm dễ chịu. Thịt tươi săn chắc, ấn tay có tính đàn hồi mạnh, khi gói sẽ dính vào giấy hoặc lá. Không mua loại thịt bò có màu tái xanh, mùi ôi hoặc có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt vì đây là bò bị sán hay bị gạo.

2. Chế biến:

Để cắt miếng thịt bò được mỏng mà không nát, bạn hãy gói thật kỹ rồi cho vào ngăn lạnh bảo quản trước. Khi nấu, lấy thịt ra cắt dễ dàng từng lát một, vừa đẹp mắt, trông lại hấp dẫn hơn.
Muốn khử mùi hôi của thịt bò, bạn lấy 1 của gừng nướng chín rồi cạo lớp vỏ cháy, đem giã nhuyễn sau đó dùng nó để xát lên thịt.

. Cách làm mềm thịt bò:

Cách đơn giản nhất là bạn cho một chút muối vào nồi khi nấu thịt.
Đối với thịt bò dai, bạn có thể làm mềm lại bằng cách đem luộc lên. Khi nước sôi, hãy vớt bỏ lớp váng rồi cho vào xoong khoảng 1 thìa cà phê rượu trắng cho 1 kg thịt bò. Tiếp tục đun thêm một thời gian ngắn nữa, thịt sẽ mềm ngay. Hoặc trước khi xào thịt, bạn hãy lấy lá đu đủ đập giập sống đi, rồi gói lại đem để gần bếp lửa cho nóng ấm. Khi xào chỉ việc đem ra cắt mỏng.
Riêng thịt bò gân, thịt bắp đùi, xương sườn, bạn muốn ăn liền mà không có thời gian hầm lâu, hãy bỏ vào nồi nấu một miếng dứa, một cục nước đá hoặc một cái thìa nhôm.

Một số cách chế biến và làm mềm thịt bò

Chỉ là một số bí quyết nhỏ nhưng sẽ giúp bạn chế biến món thịt bò ngon hơn hẳn mà vẫn giữ được dinh dưỡng và hương vị thịt bò đặc trưng.

- Thái thịt:

Để các miếng thịt bò mỏng mà không nát, bạn gói thật kỹ thịt rồi cho vào ngăn đông của tủ lạnh để miếng thịt hơi cứng lại. Khi nấu, lấy thịt ra cắt từng lát một sẽ dễ dàng và đẹp mắt hơn.

- Khử mùi hôi thịt bò:

Lấy một củ gừng, nướng chín, rồi cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn sau đó dùng xát lên thịt. Xả sạch thịt bằng nước lạnh.

Ảnh minh họa.

- Làm mềm thịt bò:

Cách đơn giản nhất là bạn cho một chút muối vào nồi khi nấu thịt.

Với thịt bò dai, bạn có thể làm mềm bằng cách luộc. Khi nước sôi, vớt bỏ lớp váng rồi cho vào nồi khoảng một thìa cà phê rượu trắng cho 1 kg thịt. Tiếp tục đun thêm khoảng 10 - 15 phút, thịt sẽ mềm ngay.

Ngoài ra, trước khi xào, bạn có thể lấy lá đu đủ sống rửa sạch, đập giập, gói thịt lại rồi để gần bếp lửa cho nóng ấm, khi xào, đem ra cắt mỏng. Riêng thịt bò gân, thịt bắp đùi, xương sườn, bạn muốn ăn liền mà không có thời gian hầm lâu, hãy bỏ vào nồi nấu một miếng dứa, một cục nước đá hoặc một cái thìa nhôm.

Cách Chế Biến Thịt Bò Ngon Nhất

Khi chọn được thịt bò tươi rồi, bạn phải biết cách chế biến thì mới mang lại những món ăn ngon cho gia đình. Bí quyết chế biến thịt bò ngon là các vấn đề bạn phải lưu ý từ cách thái thịt, khử mùi hôi của thịt và ướp thịt…

Cách thái thịt bò mỏng là hợp lý nhất. Ảnh: internet

1. Cách thái thịt bò ngon nhất

Để thái thịt bò mỏng mà không nát thì bạn nên bỏ vào ngăn đông của tủ lạnh để miếng thịt hơi lại rồi lấy ra thái. Miếng thịt sẽ dễ thái và bắt mắt hơn. Đặc biệt việc làm đông thịt bò cũng là cách giúp thịt mềm hơn.

2.  Làm gì để khử mùi thịt bò?

Có nhiều người thấy khó chịu vì mùi hôi của mỡ thịt bò. Cách khử mùi này rất đơn giản. Chỉ cần bạn lấy một củ gừng sau đó đem nướng chín, cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn rồi xát lên thịt bò. Sau công đoạn này là xả sạch bằng nước, đảm bảo mùi hôi sẽ hết.

3. Cách làm mềm thịt bò

- Bí quết chế biến thịt bò ngon nhất là phải biết cách làm mềm thịt bò. Bạn có thể làm mềm thịt bò khi luộc bằng cách cho vào nồi một chút rượu trắng, theo định lượng khoảng một thìa cà phê rượu trắng/1 kg thịt. Tiếp tục đun thêm khoảng 10 - 15 phút, thịt sẽ mềm ngay.

- Trường hợp thịt bò quá dai, trước khi ninh, bạn hãy xoa lên thịt một lớp mù tạt, để trong vòng 5-6 giờ, sau đó rửa sạch và cho vào nồi nấu.

- Cho rượu hoặc dấm vào thịt bò, ướp 15 phút, sau đó rửa sạch. Dấm và rượu có thể làm cho thịt bò mềm.

Đối với các món xào, bạn nên sử dụng thịt phi lê hay thịt thăn. Ảnh: internet

- Cho một chút vỏ đu đủ non vào nồi thịt bò khi nấu, thịt bò cũng mềm hơn.

- Cho bã chè khô vào một túi vải nhỏ, sau đó cho vào nồi thịt để nấu.

4. Sử dụng thịt bò theo từng món ăn

Các món xào: Bạn nên sử dụng thịt phi lê hay thịt thăn. Khi xào, thịt sẽ mềm mà không bị dai.

Các món hầm (bò kho, bò nấu bia...): chọn phần thịt có gân hoặc gân như: bắp bò, gân, đuôi bò, đùi bò... món ăn mới ngon. Khi nấu các món bò hầm, nên thêm phụ liệu như tỏi, gừng, vỏ quế, đinh hương, món ăn sẽ thơm hơn, không béo ngậy, giá trị dinh dưỡng nhiều.

Đối với các món nướng: Dùng thịt phi lê hay phần nạm có chút mỡ, khi nướng sẽ thơm ngon hơn

Như vậy chúng ta đã có đầy đủ các bí quyết để chế biến thịt bò ngon nhất. Còn chờ gì nữa mà không trổ tài nấu nướng của mình cho cả nhà thưởng thức, bạn nhỉ.


THAM KHẢO THÊM:

Cách nấu cháo thịt bò ngon cho bé

Học cách nấu cháo thịt bò ngon cho bé yêu nhà bạn nhé!

Cháo thịt bò hầm rau củ, chao thit bo ham rau củ. Đối với trẻ nhỏ, cháo là món ăn chính hàng ngày, chính vì thế vai trò của cháo đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển thể chất và trí lực của trẻ. Hướng dẫn cho các mẹ cách nấu cháo thịt bò với rau củ cho bé yêu đơn giản, tiện lợi và đảm bảo dinh dưỡng cho bé yêu phát triển hoàn hảo.

Cách nấu cháo thịt bò rau củ

Chuẩn bị nguyên liệu

Dành cho 3 suất ăn hoặc để bé ăn 3 bữa trong ngày, nếu để cho bé ăn làm 3 bữa thì nên chia ra làm 3 phần, chỉ nên nấu cháo không trước không được cho gia vị vào cháo, cất cháo trong tủ lạnh, còn thịt và rau củ khi nào cho trẻ ăn thì mới bỏ ra làm nấu như bình thường, như vậy sẽ không làm mất dinh dưỡng trong đồ ăn mà đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bé. Nguyên liệu gồm:

Gạo tẻ: 100g;

Gạo nếp: 50g;

Thịt bò: 150g (nên chọn bò nạc thăn, không mỡ, chọn mua loại thịt bò tươi, vẫn còn lớp màng mỡ mỏng bao bọc bên ngoài là đảm bảo)

Ngô non: 30g;

Bí đỏ: 30g;

Cà rốt: 1 củ nhỏ;

Súp lơ: 30g;

Phô mai còn bò cười: 1 miếng;

Hạt nêm, muối I ốt, dầu ăn.

Lưu ý: tuyệt đối không sử dụng mì chính (bột ngọt) để nấu thức ăn cho bé nhé vì nó sẽ không tốt cho sự phát triển hệ xương của bé sau này.

Cách nấu cháo thit bò với rau củ cho bé yêu, cach nau chao thit bo voi rau cu cho be yeu

Sơ chế nguyên liệu

Gạo tẻ, nếp: Vo sạch, để riêng;

Thịt bò: Rửa sạch, thái miếng nhỏ, ướp hạt nêm và một chút dầu ăn khoảng 10 phút;

Bí đỏ, cà rốt, súp lơ sơ chế sạch, để ráo nước, thái miếng nhỏ;

Thực hiện nấu cháo thịt bò rau củ

Cho gạo, nếp vào 600ml nước rồi ninh thành cháo đặc;

Cho rau củ đã thái nhỏ vào nồi cháo, khoảng 10 phút sau cho thịt bò đã ướp gia vị vào nhé, vì thịt bò nấu lâu sẽ bị dai khiến bé khó ăn;

Nêm chút hạt nêm, muối vào sao cho nhạt hơn vị bạn thường ăn một chút là được;

Cho hỗn hợp cháo đã nấu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn;

Trút hỗn hợp vào nồi, đặt lên bếp, khuấy đều trên với lửa nhỏ 10 phút là bạn đã hoàn thành món cháo rất hấp dẫn và đảm bảo chất dinh dưỡng cho bé yêu.

Yêu cầu của món cháo

Cháo phải thật nhuyễn cho bé dễ ăn;

Có màu sắc hấp dẫn, bắt mắt, kích thích bé ăn ngon;

Thịt bò mềm, ngọt, không dai.

Với cách nấu cháo thịt bò với rau củ cho bé yêu thật đơn giản này, các bạn đã có được món cháo dinh dưỡng hấp dẫn và đảm bảo sức khỏe cho bé rồi. Bạn có thể nấu cho bé ăn 3 bữa trong ngày, và bảo quản thức ăn của bé cẩn thận trong tủ lạnh. Để bé không chán ăn bạn nên đổi vị cho bé, cũng với cách nấu trên nhưng có thể thay thế thịt bò bằng thịt gà, thịt heo nạc, tôm,… các loại rau củ bạn có thể sử dụng như bí đao, khoai tây, rau mồng tơi, rau ngót,…. Và cũng có thể cho thêm lòng đỏ trứng gà để bổ sung dưỡng chất cho bé nữa nhé. Chúc các mẹ thành công với món cháo thịt bò kết hợp rau củ..

Hướng dẫn làm salad trộn thịt bò ngon


Món salad thịt bò vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng, trong thịt bò chứa nhiều Vitamin bổ sung chất sắt cho cơ thể, hơn nữa màu sắc trông rất hài hòa và tươi tắn, thích hợp để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Nguyên liệu:

- 250g thịt bò thăn

- 200g xà lách, 2 trái cà chua

- 1 trái dưa leo

- Sả cây, ớt, gừng, tỏi, hành tím

- Ngò rí, lá rau húng, ớt sừng

- Dầu trộn salad, muối, tiêu

- Đường, tương ớt

- Hạt nêm

- Nước tương

Cách làm:

1. Sơ chế

- Thịt bò làm sạch gân, ướp với hạt nêm và tiêu khoảng 20 phút.

- Cà chua cắt múi cau. Dưa leo nạo bỏ ruột, cắt lát xéo dày khoảng 3mm.

- Xà lách rửa sạch, xé nhỏ cho vào tô.

- Sả cây, ớt, gừng, tỏi, hành tím băm nhuyễn.

- Đun nóng dầu, chiên thịt bò vàng đều, thêm ít nước, đậy nắp đun lửa nhỏ. Thỉnh thoảng châm thêm ít nước đến khi thịt chín vừa. Khi thịt còn ấm cắt thành những miếng mỏng ngang sớ, giữ lại nước thịt.

- Đun nóng 2M dầu ăn cho sả, hành, gừng, tỏi, ớt vào phi thơm rồi cho vào thịt bò, nêm ít nước tương và nước thịt vào trộn đều, để thấm.

- Pha nước trộn: trộn đều 1m muối, 2M đường, 1M tương ớt, 2M dầu trộn salad và 3M giấm gạo .

2. Trộn salad

- Cho cà chua, dưa leo và nước trộn vào tô xà lách, trộn đều lên.

3. Cách dùng

- Bày salad ra dĩa, cho thịt bò vào giữa, trang trí ngò rí, lá húng và ớt tỉa hoa.

Mách nhỏ

Trộn sốt với thịt bò khi còn nóng, sẽ giúp thịt dễ dàng thấm gia vị hơn.Trộn đều các loại rau quả chung với nước trộn sẽ làm cho gia vị thấm kĩ, khi ăn sẽ rất ngon miệng.


Công thức làm salad xà lách trộn thịt bò cực ngon

Nhà mình rất thích món xà lách trộn thịt bò, vừa ăn được rau, vừa có thịt, vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn mà lại không mất nhiều thời gian


Nguyên liệu:

- 1 cái xà lách 

- 150g thịt bò thái mỏng

- 1 trái cà chua, 1 củ hành tây

- Chanh, tỏi, gia vị.

Cách làm:

Xà lách rửa sạch, để ráo. Cà chua bỏ hạt, xắt miếng. Hành tây thái lát mỏng.

Thịt bò rửa sạch, để ráo, ướp với tỏi và hạt nêm, để 15 phút cho ngấm:

Cho dầu vào chảo, phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào chín:

Cho rau xà lách, cà chua, hành tây và thịt bò vào một thố lớn và trộn đều, vắt chanh, thêm đường cho có vị chua ngọt vừa miệng, trộn cho tất cả các nguyên liệu ngấm đều:

Nhà mình còn thường pha thêm 1 chén nước chấm để bên cạnh để ai muốn ăn thêm thì rưới vào:

Chúc các bạn ngon miệng với món xà lách trộn nhé!

Cách nấu xốt bò băm kiểu Ý cực chuẩn


 Nếu bạn vẫn thường xuyên phải đi mua những chai xốt bò băm để làm món mỳ Ý thì với cách nấu xốt bò băm kiểu Ý này bạn sẽ không bao giờ muốn dùng loại xốt đi mua nữa!



Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm món xốt bò băm kiểu Ý:

250g
thịt bò xay, 250g thịt heo xay, 250 thịt bê xay
90g bơ, 1 củ
hành tây, 3 củ cà rốt, vài cọng cần tây, 480ml sữa tươi, 480ml rượu vang trắng
600 - 900g cà chua hộp loại miếng nhỏ, 2 thìa canh dầu ăn
Tiêu, muối, mỳ Ý để ăn kèm.
Với lượng ốt này bạn có thể dùng kèm với khoảng 1,4kg mỳ Ý.

Bước 1:

Trước khi nấu xốt bò băm kiểu Ý, bạn cần sơ chế nguyên liệu. Cà rốt, hành tây và cần tây làm sạch, thái hạt lựu.

Bước 2:

Làm nóng nồi với chỗ bơ, cho hành tây vào phi thơm.

Đến khi hành tây chuyển màu trong và chín thì bạn thêm cần tây và cà rốt vào đảo cùng.

Bước 3:

Khi cần tây và cà rốt chín mềm, bạn thêm các loại thịt vào đảo đều cùng tiêu, muối. Bạn nhớ dằm thật nhỏ thịt ra, tránh đừng để thịt vón cục to nhé!

Bước 4:

Thịt chín bạn đổ sữa vào đun ở lửa vừa - nhỏ trong khoảng 45 phút, đảo thường xuyên để thịt luôn tơi. Sau 45 phút bạn thêm rượu, nấu tiếp khoảng 30 phút nữa để rượu bốc hơi hết.

Bước 5:

Thêm cà chua vào đảo đều. Khi xốt bắt đầu sôi bạn giảm xuống mức lửa thấp nhất và mở vung nấu trong khoảng 3 tiếng. Nếu thấy cạn nước bạn có thể thêm vào khoảng 120ml nước lọc và tiếp tục đun; thêm nước nếu cần thiết.

Sau khi đun, xốt sẽ ở dạng đặc sệt, không còn chút nước nào. Bạn nêm nếm lại với tiêu, muối cho vừa miệng. Xốt có thể được dùng ngay với mỳ Ý đã luộc chín hoặc giữ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 ngày hay cấp đông nếu bạn cần giữ lâu hơn.

Mỗi khi ăn mỳ Ý, không ít người thường chọn cách ra siêu thị mua một hũ xốt bò băm về dùng cho nhanh; tuy nhiên bạn sẽ không thể được thưởng thức món ăn theo đúng kiểu Ý. Với cách nấu xốt bò băm kiểu Ý này, bạn sẽ chỉ mất thời gian một lần để nấu nhiều xốt rồi sau đó lấy ra dùng dần vừa ngon lại vừa tiện lợi.





Thịt bò ăn có béo không?
Các món xào từ thịt bò
Miến trộn thịt bò thơm ngon
Cách nấu dưa chua thịt bò
Thịt bò hầm cà rốt khoai tây bắt mắt
Bí quyết chọn thịt bò tươi ngon đón Tết
Thịt bò hầm khoai tây cà chua ngon, bổ
Bí quyết hầm thịt bò nhanh mềm




(ST)