Cách sử dụng dầu dưỡng tóc cho mái tóc mượt mà như nhung

Dầu dưỡng tóc đang là một trong những xu hướng chăm sóc tóc thịnh hành nhất hiện nay. Tuy vậy, bạn có chắc chắn rằng mình đang sử dụng dầu dưỡng tóc đúng cách?

 

Bạn đã biết cách sử dụng dầu dưỡng tóc?

Không khó để tìm thấy một chai dầu dưỡng tóc trên bàn trang điểm của các bạn gái và biết đâu ngay lúc này bạn cũng đang ngồi trước máy tính với chai dầu dưỡng tóc ở ngay gần mình. Tuy vậy, bạn có chắc chắn rằng bạn đang sử dụng dầu dưỡng tóc đúng cách?

Dầu dưỡng tóc được biết đến nhưng một cách chăm sóc rất dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Một lượng nhỏ dầu dưỡng có thể giúp tóc bạn mềm mại hơn, đồng thời chống xù rối và nhất là tạo được độ bóng tức thì. Một số loại dầu còn có khả năng giảm thời gian sấy khô rất hiệu quả. Chính vì vậy, dầu dưỡng tóc đã trở thành một vũ khí bí mật của không ít phụ nữ.


Các bước sử dụng dầu dưỡng

+ Trước khi sấy - khi tóc ẩm:

- Lau tóc bằng khăn khô.

- Lấy một lượng nhỏ dầu dưỡng tóc ra tay, xoa đều từ thân đến đuôi tóc. Với tóc dày, bạn nên chia tóc ra làm nhiều phần nhỏ để dầu có thể thẩm thấu đều.

- Dùng lược chải đều để gỡ rối và để dầu có thời gian ngấm vào tóc.

- Sấy khô  hoặc tạo kiểu với máy sấy. Dầu dưỡng có tác dụng bảo vệ tóc khỏi nhiệt, và giảm thời gian sấy khô.

+ Sau khi sấy, tạo kiểu hàng ngày – khi tóc khô:

- Lấy thêm một lượng nhỏ dầu ra tay, xoa đều lên tóc.

- Dùng lược chải đều, dầu dưỡng lúc này có tác dụng tạo bóng, chống xù và giúp tóc vào nếp dễ dàng hơn.

Angelo Seminara được biết đến như một ngôi sao sáng của làng tạo mẫu tóc thế giới với 3 lần đạt giải thưởng “Nhà tạo mẫu tóc Anh Quốc xuất sắc nhất năm”. Nếu bạn đang sở hữu một chai dầu dưỡng tóc, phân vân không biết mình đã sử dụng nó đúng cách hay chưa, hãy cùng xem Angelo sử dụng dầu dưỡng tóc như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Một số chú ý khi sử dụng dầu dưỡng

- Lựa chọn loại dầu dưỡng với loại tóc. Với tóc mỏng và thưa, tốt nhất không nên lựa chọn những loại dầu dưỡng có độ đậm đặc cao vì dễ làm mất độ phồng của tóc.

- Nên bắt đầu với một lượng dầu nhỏ và lấy thêm nếu cần để tránh trường hợp bôi thừa sản phẩm.

-  Bôi cách chân tóc khoảng 2-3cm, tránh cho dầu dưỡng dính vào da đầu, dễ dẫn đến hiện tượng bết chân tóc.

- Đừng bao giờ bỏ qua bước chải tóc sau khi bôi dầu vì đây là bước quan trọng giúp dầu có thể thẩm thấu đều và phát huy tác dụng trên toàn bộ mái tóc.

Dùng dầu dưỡng tóc đúng cách

Nếu tóc dày, sợi to, đã xử lý hóa chất nhiều lần, hãy dùng dầu dưỡng đậm đặc và thoa khi tóc ẩm để hiệu quả cao.

Thời gian vừa rồi, sự ra mắt ồ ạt của các nhãn hiệu dầu dưỡng tóc đã tạo nên một trào lưu chăm sóc tóc chuyên nghiệp từ salon tới các văn phòng làm việc. Nó đã làm thay đổi đáng kể quan niệm và thói quen làm đẹp "một góc con người" của nhiều bạn.

Có lẽ chính bởi ưu điểm của việc dễ sử dụng, thuận tiện ở mọi lúc, mọi nơi, giúp tóc nhanh chóng bóng mượt nên những chai dầu dưỡng nhỏ xinh được chào đón nhiệt tình. Tuy vậy, cũng như mọi sản phẩm làm đẹp khác, dầu dưỡng tóc cũng đòi hỏi bạn phải sử dụng đúng cách để tránh lãng phí và gây ra một số phiền phức không đáng có. Trong bài này, Ngôi Sao sẽ giúp bạn điểm lại những điều cần lưu ý khi dùng dầu dưỡng tóc.

1. Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm cũng như tác dụng, thành phần mỗi loại để biết chất tóc của bạn hợp với dầu nào

2. Nên sử dụng dầu dưỡng khi tóc còn ẩm

Quy trình sử dụng như sau:

Bước 1: Gội, xả.

Bước 2: Thấm khô tóc bằng khăn bông.

Bước 3: Lấy một lượng dầu vừa đủ.

Bước 4: Xoa đều lòng bàn tay và vuốt nhẹ lên tóc.

Bước 5: Dùng lược chải đều từ đỉnh đầu xuống ngọn tóc để dầu thẩm thấu đều các sợi tóc.

Bước 6: Dùng máy sấy để sấy cho tóc khô.

Bước 7: Có thể lấy thêm 1-2 giọt tùy độ dày và dài của tóc hoặc thoa lên tóc khô để tạo độ bóng và tăng cường cho phần đuôi tóc bị hư tổn.

Bước 8: Hoàn thiện kiểu tóc như ý (sấy, tạo kiểu).

3. Bao nhiêu dầu là đủ cho một lần sử dụng?

Phụ thuộc vào chất tóc, độ hư tổn, độ dài ngắn của mái tóc và thói quen mà bạn có thể lựa theo một số gợi ý nhỏ sau đây:

- Với mái tóc hư tổn đã qua nhiều lần dùng hóa chất, tóc dài trung bình (chấm vai) và chất tóc bình thường, hãy chia làm 2 lần thoa dầu. Lần đầu có thể dùng 2-3 giọt và lần tiếp theo từ 1-2 giọt vì tóc hư tổn thẩm thấu dầu rất nhiều và nhanh. Có thể tăng giảm tùy vào độ dài thực tế của tóc.

- Với mái tóc ít dùng hóa chất (uốn 1 lần/năm và nhuộm, duỗi, ép 1-2 lần/năm), tóc dài trung bình có thể dùng 2-3 giọt/lần.

- Với mái tóc ít dùng hóa chất nhưng chất tóc thô, dày và tóc dài thì mỗi lần dùng từ 3-4 giọt/lần.

Từ những gợi ý trên, bạn có thể xác định lượng dầu cần thiết và phù hợp với trường hợp cụ thể của mình.

4. Trường hợp thoa dầu dưỡng cho tóc khô

Nếu lỡ quên dùng dầu dưỡng khi tóc còn ướt, bạn cũng có thể thoa lên tóc khô nhưng chỉ dùng một lượng ít hơn và tập trung vào phần tóc cần được phục hồi nhất (Ở đây là phần thân và ngọn tóc hay bị khô xơ). Sau đó, có thể dùng lược hoặc tay vuốt nhẹ để dầu dễ thẩm thấu vào bên trong.

5. Chú ý với những bạn có da đầu dầu và mồ hôi dầu

Với các bạn này thì nên thoa dầu dưỡng cách chân tóc khoảng 2 đốt ngón tay để đảm bảo không dây sản phẩm lên da đầu, gây bết, dính. Ngoài ra, với da đầu dầu thì mỗi lần dùng, các bạn nên dùng với liều lượng ít hơn so với tiêu chuẩn một chút để hạn chế tình trạng bết, dính.

6. Không nên lạm dụng việc dùng dầu dưỡng tóc

Với bất kỳ sản phẩm nào cũng đều có liều lượng và tần suất sử dụng quy chuẩn. Với mái tóc hư tổn, bạn có thể sử dụng hàng ngày để cải thiện tình hình mái tóc nhưng khi mái tóc bạn đã trở về trạng thái ổn định thì nên giảm tần suất, có thể dùng cách ngày thay vì dùng hàng ngày như trước.

7. Sấy tóc không hoàn toàn là nguyên nhân trực tiếp gây khô tóc

Trước nay, nhiều thông tin cho rằng việc sấy tóc là nguyên nhân trực tiếp gây nên hiện tượng khô xơ của tóc. Điều này không hoàn toàn đúng bởi hằng ngày bạn tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời, khói bụi, phòng điều hòa... Dùng dầu dưỡng không chỉ bảo vệ tóc dưới tác động của nhiệt độ máy sấy mà còn giảm tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Mách nhỏ với bạn một mẹo khi sấy tóc là hãy chú ý tới nhiệt độ. Khi tóc còn ẩm thì có thể để tốc mạnh và nhiệt cao, còn sau đó hãy giảm nhiệt để đảm bảo an toàn cho tóc nhất.

Cách dưỡng tóc cực hay với dầu ôliu

1. Dùng dầu oliu và hạt mỡ

Dầu oliu trộn bơ hạt mơ là thứ kem dưỡng tóc trị tóc xoăn xơ rối vô cùng hữu hiệu. Loại dưỡng tóc này rất giàu các chất giữ ẩm giúp các lọn xoăn của bạn mềm, nẩy sóng và bóng bẩy. Tuy nhiên bạn nên lưu ý bôi một lượng vừa đủ lên tóc, để trong khoảng 30 - 45 phút rồi xả lại với nước hoặc dầu gội nếu cảm thấy tóc còn bóng dầu.

Nguyên liệu:

- 4 phần bơ hạt mỡ

- 4 phần dầu dừa

- 3 phần dầu oliu

- Vài giọt tinh dầu

Cách làm:

Trộn đều những thành phần trên với nhau. Nếu bơ hạt mỡ quá cứng, bạn có thể nấu chảy lên rồi mới trộn với dầu và tinh dầu.

Bơ hạt mỡ + dầu oliu = công thức dưỡng tóc khô hoàn hảo.

2. Dùng nhỏ giọt

Cách tiết kiệm và tiết chế vừa đủ được lượng oliu bạn sử dụng cho mỗi lần ủ tóc trước khi gội đó là cho dầu oliu vào một dụng cụ có dụng cụ vòi bơm nhỏ giọt. Mỗi lần thực hiện quy trình dưỡng tóc, bạn chỉ cần cho khoảng 10 giọt dầu oliu ra tay, xoa 2 tay vào nhau đều làm nóng sau đó luồn tay vào các lọn tóc để dầu được thấm sâu và đều. Tiếp đó, bạn bao gọn tóc trong một chiếc mũ nilon khoảng 30-40 phút, cuối cùng xả sach tóc với dầu gội dịu nhẹ và dùng thêm dầu xả nếu muốn tóc thêm trơn mượt.

Những dụng cụ có vòi nhỏ giúp bạn tiết chế lượng dầu oliu khi sử dụng

3. Dầu oliu kết hợp protein

Cả dầu oliu lẫn protein đều là những món dinh dưỡng tuyệt vời cho mái tóc khô ráp của bạn. Vì vậy, có gì phải bàn cãi về tác dụng phục hồi tóc khi phối hợp 2 món này với nhau?

Nguyên liệu:

- 2 quả trứng gà đánh bông

- 1 thìa dầu oilu

- 1 thìa nước chanh

Cách làm:

Trộn đều trứng, dầu, nước chanh thành một hỗn hợp, sau đó, thoa đều lên tóc khô, để trong vòng 30 phút rồi xả lại bằng nươc ấm và dầu gội dịu nhẹ. Tốt nhất là khi ủ tóc, bạn nên có sự hỗ trợ nhiệt ví dụ như cuốn bằng khăn mặt ấm nóng hoặc máy hấp tóc để dinh dưỡng được ngấm sâu.

4. Dưỡng ẩm sâu

Mái tóc xơ rối của bạn cần được dưỡng ẩm sâu bằng một công thức thiên nhiên đặc biệt. Mật ong và dầu oliu sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn đối phó với tóc khô.

Nguyên liệu:

- Nửa chén mật ong

- 12 thìa oliu

Cách làm:

Trộn đều 2 thứ trên với nhau, cho vào lò vi sóng làm nóng trong vòng 30 giây và bôi đều vào tóc. Để trong vòng 30-45 phút rồi xả với dầu gội và dầu xả.

5. Tóc mềm với lô hội và dầu oliu

Trộn một phần dầu oliu với 5 phần nước và 3 phần lô hội nghiền nát để làm hỗn hợp ủ tóc sẽ khiến mái tóc trơn mượt như mơ.

 

(ST)