Cách tiết kiệm pin cho máy tính bảng android

Các máy tính bảng như iPad và Motorola Xoom có thể đang trên đường thay thế máy tính truyền thống. Theo khảo sát năm 2011 của Nielsen, 35% người dùng máy tính để bàn và 33% người dùng laptop giảm hoặc dừng sử dụng PC sau khi mua máy tính bảng.





CÁCH TIẾT KIỆM PIN CHO MÁY TÍNH BẢNG ANDROID


Máy tính bảng có màn hình càng lớn, cấu hình càng cao thì càng ngốn pin. Tuy nhiên một số mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn kéo dài thời lượng pin cho thiết bị cảm ứng này.

Quản lý chế độ hiển thị màn hình

Màn hình hiển thị là một bộ phận ngốn nhiều pin nhất đối với bất cứ máy tính bảng nào, đặc biệt là với những chiếc máy tính bảng có màn hình lớn với độ phân giải cao.

Thay vì sử dụng các thiết lập độ sáng tự động, điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với ánh sáng xung quanh, người dùng nên sử dụng các chế độ điều khiển bằng tay. Thiết lập độ sáng 25-30% vẫn đủ sáng để sử dụng trong nhà (ban ngày khi trời nắng).


Giảm độ sáng trên iOS



Còn nếu đang ở trong phòng tối như thính phòng, tốt nhất nên điều chỉnh độ sáng giảm xuống chút nữa để kéo dài thời lượng sử dụng pin. Giảm độ sáng màn hình là bước cải thiện đáng kể và hiệu quả nhất cũng như không gây mỏi mắt với người dùng.

Ngoài ra, người sử dụng nên kích hoạt tính năng tự động tắt màn hình khi không sử dụng để tiết kiệm năng lượng cho máy tính bảng.

Xóa những ứng dụng không cần thiết

Người dùng có thể kiểm tra mức độ sử dụng pin trong Android bằng cách vào Settings/ About Phone/Battery use sẽ thấy các thành phần đang ngốn pin của máy. Số % sử dụng pin càng cao nghĩa là thành phần đó ngốn pin càng nhiều. Với iOS người dùng phải cài đặt thêm ứng dụng hoặc jailbreak thiết bị mới có thể theo dõi được.

Giảm bớt hoặc loại bỏ các ứng xuyên tự động cập nhật hay đồng bộ sẽ tăng thời lượng sử dụng pin lên khá nhiều. Các ứng dụng Email, Facebook, Twitter… đều cho người dùng điều chỉnh khoảng thời gian chương trình tự động kết nối và tải dữ liệu về, nên việc thiết lập cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là cần thiết.


Tắt wireless khi không cần thiết

Tablets không dùng nhiều các dữ liệu di động như là điện thoại thông minh. Wi-Fi là tiêu chuẩn trên hầu như tất cả các máy tính bảng, và nhiều người cũng bao gồm truy cập 3G và / hoặc 4G từ một nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu di động lớn.

Khi dụng mạng 3G/4G có thể tốn nhiều năng lượng pin vàgiảm độ bền nếu sử dụng thường xuyên hoặc nếu được sử dụng trong các vùng có tín hiệu kém hay chậm. Giải pháp là chỉ bật wireless khi cần thiết.

Tắt việc kết nối dữ liệu nền khi không cần thiết

Nếu bạn muốn truy cập những dữ liệu của bạn khi cần đồng thời cũng tiết kiệm pin. Thì đơn giản bản chỉ cần tắt các dữ liệu chạy nền .

Việc làm này sẽ vô hiệu hóa khả năng tự động cập nhật của các ứng dụng với thông tin mới từ Internet. Ví dụ, email sẽ không xuất hiện cho đến khi bạn mở các ứng dụng email và kiểm tra, và nguồn cấp dữ liệu từ các trang web như Facebook sẽ không được cập nhật cho đến khi bạn yêu cầu.

Tắt cập nhật hòm thư điện tử sẽ cải thiện thời gian sử dụng pin của thiết bị


Không để pin cạn sạch rồi mới sạc

Giống như điện thoại và máy tính xách tay, bạn cũng không nên sử dụng đến khi pin cạn sạch mới sạc bởi điều này sẽ khiến pin bị chai, thời gian sử dụng của những lần sau sẽ giảm.


MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM:

Lưu ý giúp bạn sử dụng máy tính bảng hiệu quả

 

Máy tính bảng đã không còn là món đồ chơi con trẻ nữa. Ngày càng có nhiều người dùng “tẩy chay” laptop mà đến với tablet, chọn tablet là bạn đồng hành khi ra ngoài. Tuy nhiên, bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi đi đến quyết định này bởi máy tính bảng có rất nhiều yếu điểm: Không có bàn phím vật lý, hệ thống quản lý file kém hiệu quả…
Dưới đây là những lưu ý bạn nên xem qua khi cân nhắc giữa sự chuyển đổi.
Hãy chọn màn hình lớn
Như mọi chủ sở hữu netbook đều đã rút ra được, chúng ta phải có một màn hình đủ lớn để dễ làm việc. Theo đó, hầu như bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn nếu ngay từ đầu đã hướng đến hiệu suất (ngay cả trước khi mua tablet), bằng việc xem xét những loại có màn hình lớn vừa phải. Với tiêu chí này, Apple iPad và Motorola Xoom sẽ phù hợp hơn Samsung Galaxy Tab.
Hãy yên tâm rằng ngay cả những mẫu máy tính bảng lớn nhất hiện tại cũng vẫn đủ bé để mang theo thoải mái và màn hình lớn không có nghĩa là cỗ máy sẽ quá nặng nề.

 
Lên kế hoạch cho kết nối mạng
Chiếc máy tính bảng có thể giải phóng bạn khỏi những cỗ máy tính truyền thống song điều này đòi hỏi bạn phải có điểm kết nối Wi-Fi cố định. Tất cả các mẫu tablet trên thị trường đều có các phiên bản 3G/4G, hoạt động trên nền mạng điện thoại. Nếu bạn đang thực sự có ý định chuyển sang dùng tablet là chính, bạn sẽ phải suy nghĩ kỹ về kế hoạch lên dữ liệu. Đối với iPad, bạn phải bỏ ra tới 130 USD để nâng cấp, ấy là chưa kể tiền hóa đơn phí dịch vụ mạng mỗi tháng nữa.
Làm việc với file Office
Thử thách lớn nhất bạn sẽ gặp phải khi làm việc trên iPad hay các mẫu tablet khác là khả năng quản lý file, đặc biệt khi công việc cần thực hiện với các file Microsoft Office, tiêu chuẩn trong giới kinh doanh. Bạn có thể xem nhưng muốn chỉnh sửa ư? Bạn sẽ phải cài đặt ứng dụng hỗ trợ các loại file đó, Documents to Go chẳng hạn.
Ngoài khả năng chỉnh sửa, bạn có thể lưu trữ dữ liệu trong máy tính bảng và theo dõi bất cứ thay đổi nào sau này, trên máy tính bảng so với trên máy tính tại gia nhờ hệ thống đồng bộ.
Ứng dụng này hiện cũng có mặt tại Android Market và BlackBerry PlayBook.

 
Khả năng lưu trữ
Vì dung lượng lưu trữ hạn chế, bạn không thể giữ tất cả file làm việc trong tablet được mà thay vào đó, hãy sử dụng dịch vụ điện toán đám mây Dropbox (miễn phí). Hiện tại, Dropbox hỗ trợ iPad, Android và BlackBerry, cho phép bạn sao chép file và tải xuống khi cần thiết.

Khả năng điều khiển máy tính từ xa
Ngay cả khi bạn sở hữu một tài khoản Dropbox, chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn cần bới lại bài diễn thuyết cả chục năm trước mà chưa bao giờ bạn nghĩ rằng sẽ “ném” nó lên “đám mây”? Trong trường hợp này, LogMeIn Ignition (có giá 30 USD) chính là giải pháp hoàn hảo khi cho phép bạn kết nối với máy tính ở nhà hay văn phòng từ xa, từ đó chuyển dữ liệu qua lại một cách dễ dàng. Có thể nói rằng, đây là một phiên bản khác của TeamViewer nổi tiếng dành cho iPad và Android.
Cải thiện tốc độ gõ phím
Ngay cả những người có khả năng gõ phím nhanh nhất cũng chỉ nhập được 25 – 30 từ một phút với màn hình cảm ứng. Điều này sẽ không có vấn đề gì cho đến khi bạn phải gõ một văn bản rất dài mà chứng chuột rút luôn rình rập hiệu suất làm việc, chưa kể là rất nhiều lỗi chính tả nữa. Vì thế, cách giải quyết dễ dàng nhất là bạn phải mua bổ sung loại bàn phím dành cho tablet, chẳng hạn như sản phẩm của Kensington có giá khoảng 100 USD. Tuy hình dáng có vẻ hơi lớn nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn làm việc thoải mái hơn, cũng như cải thiện được tốc độ nhập liệu.
Đối với Android, bạn cũng có thể sử dụng các bàn phím vật lý bổ sung bên ngoài hoặc các ứng dụng bổ sung. Nếu Thumb Keyboard là lựa chọn tuyệt vời cho những ai có thói quen sử dụng ngón tay để nhập liệu thì với Swype, bạn thậm chí còn không cần phải nhấc ngón tay lên khỏi màn hình để gõ, đơn giản là vẽ các đường nối từ phím này qua phím khác và kết quả thì không còn gì để chê.

 
Sử dụng ứng dụng riêng của Apple
Apple biết rằng người dùng muốn sử dụng các ứng dụng phục vụ công việc nên họ hiện thực hóa điều đó bằng việc tạo ra đầy đủ công cụ: Pages, Numbers, Keynote; bên cạnh các ứng dụng Word, Excel và PowerPoint riêng biệt cho iPad. Với mức giá 10 USD cho mỗi ứng dụng, đây là khoản đầu tư không đáng kể cho công việc của bạn, đặc biệt là KeyNote rất hữu dụng cho những ai luôn phải diễn thuyết.
Lịch làm việc
Đối với những người có lịch làm việc dày đặc thì lịch, khả năng khởi tạo danh sách và các ứng dụng nhắc nhở khác sẽ cho bạn biết mình phải làm chính xác những gì từng ngày một. Things (có giá 10 USD) là câu trả lời đầy đủ nhất cho những yêu cầu trên, được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng iFan. Còn nếu là người dùng Android, bạn có thể nghĩ tới ActionCompletePro có giá 5 USD, có cúng chức năng như Things.
"Trợ lý" ảo
Một trong những lợi ích lớn nhất của tablet là bạn sẽ không bận tâm với túi đồ nặng trên lưng như khi sử dụng laptop. Tablet còn có thể đẩy lùi cơn đau đầu khi toàn bộ các công việc, giấy tờ cần mang theo khi đi du lịch sẽ được giải quyết với TripIt Pro. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và chỉ mất 49 USD cho một năm dịch vụ. Với TripIt Pro, bạn có thể check-in các chuyến bay, thông báo lịch bay thông qua email, tin nhắn nếu có thay đổi… tất cả đều có trong tablet của bạn.
Ứng dụng tích hợp với iPad, Android và BlackBerry.

 
Luôn luôn khóa máy
Nếu bạn đang lưu trữ rất nhiều tài liệu quan trọng trong tablet, sẽ là một thảm họa nếu người khác táy máy nghịch tablet của bạn rồi làm mất số dữ liệu đó. Giữ cho tablet của mình luôn an toàn là một việc làm quan trọng và không quá khó. Trên iPad, đơn giản là hãy bổ sung thêm password gồm 4 số để mở máy. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh xóa hết nội dung sau 10 lần nhập mã sai bằng chứ năng “Erase Data” trong Settings > General > Passcode Lock.
Thời lượng pin 
Một điều cuối cùng bạn cần phải cân nhắc là thời lượng pin của thiết bị nếu muốn sử dụng tablet thay cho laptop. Mặc dù tin tốt lành là giờ đây, hầu hết các mẫu tablet đều có thời lượng pin 7 tiếng trở lên thì bạn vẫn nên đầu tư thêm một bộ sạc dự trữ bên ngoài phòng trừ khi mất điện. Vì thế, hãy tìm mua Trent iCruiser, kết nối qua cổng USB và phù hợp với hầu hết các mẫu tablet và điện thoại ngày nay; hoặc một vài mẫu bao đựng trên thị trường tích hợp pin bên trong, vừa đóng vai trò vỏ bọc bên ngoài, vừa đem lại “sự sống” cho chiếc máy thân yêu.






Cách bảo quản pin máy tính bảng tốt nhất để máy lâu hết pin
Cách chọn máy tính bảng giá rẻ chất lượng tốt

Cách chọn máy tính bảng tinh tế, cực sành điệu
Cách chon mua Ipad 3 thông minh, tinh tế nhất
Cách chọn mua máy tính bộ ưng ý nhất
Cách bảo quản pin máy tính xách tay tốt nhất
Khắc phục tình trạng đen màn hình máy tính cực kì đơn giản




(ST)