Cách trang điểm che tàn nhang cho da mặt không tì vết

Cách trang điểm che tàn nhang cho da mặt không tì vết. Để trang điểm cho làn da tàn nhang không quá khó đâu chị em ạ. Chỉ cần bạn biết cách ngụy trang chúng để có thể che đậy được những nhược điểm trên khuôn mặt bạn là vẫn rạng rỡ như thường.







CÁCH TRANG ĐIỂM CHE TÀN NHANG CHO DA MẶT KHÔNG TÌ VẾT

Bí quyết trang điểm che mờ tàn nhang

Các chấm tàn nhang xuất hiện trên khuôn mặt là nguyên nhân khiến bạn trở nên lo ngại, mất tự tin trong giao tiếp xã hội. Vì bận rộn hoặc những lí do nhất định mà bạn chưa thể đi chữa trị. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số cách trang điểm che đi khiếm khuyết đó giúp bạn.

Một khuôn mặt đầy kín tàn nhang thực sự là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ, áp dụng những cách trang điểm sau để làm đẹp cho chính bản thân bạn nhé.

tàn nhang trên mặt

Dùng kem nền

Đây là bước rất quan trọng giúp bạn che đậy những nốt tàn nhang và nám một cách tự nhiên và hoàn hảo nhất. Hãy bắt đầu bằng một miếng bọt biển và dùng chúng để tán đều kem nềm trên toàn bộ khuôn mặt của bạn.
Chú ý tán đều kem nền lên hai bên gò má và sống mũi vì đó là nơi thường xuyên xuất hiện tàn nhang và nám nhất.

Kem che khuyết điểm

Sau khi sử dụng kem nền, bạn chưa thể che hết hoàn toàn các vết thâm, hãy dùng thêm kem che khuyết điểm để làm hoàn hảo khuôn mặt bạn nhé.

Lấy một lượng nhỏ kem che khuyết điểm chấm lên khu vực xuất hiện tàn nhang và nám, dùng ngón tay dặm đều chúng ra để kem ngấm vào da và đồng màu với màu kem nền mà bạn đã sử dụng.

Lưu ý khi dùng kem che khuyết điểm:

- Lựa chọn kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn màu kem nền của bạn để làm sáng hơn vùng da cần che.
- Lựa chọn kem che khuyết điểm có tông màu vàng sẽ có tác dụng che đậy tốt hơn thay vì loại kem theo tông màu hồng.

trang điểm che tàn nhang

Cách tạo điểm nhấn trên khuôn mặt

Các bước có thể làm nhạt đi những nốt tàn nhang và nám nhưng không thể xóa bỏ chúng hoàn toàn trên khuôn mặt bạn. Vì vậy hãy hướng ánh nhìn của người đối diện vào những bộ phận khác trên mặt để họ “lãng quên” đi những vết mờ còn lại bằng cách tạo điểm nhấn vào mắt hay môi của bạn.

Một khuôn mặt được trang điểm có bố cục rõ ràng, nổi bật khu vực gò má và hốc mắt bằng cách sử dụng phấn highlight cũng tạo nên được hiệu ứng tốt hơn.

Mẹo trang điểm cho khuôn mặt nám và tàn nhang

Tuổi tác, ánh nắng làm xuất hiện những nốt tàn nhang, nám trên khuôn mặt bạn. Không cần tốn nhiều tiền vào việc thẩm mỹ, hãy áp dụng mẹo sau để che đậy những nốt tàn nhang xấu xí nhé.

Những vết nám và tàn nhang đang làm mất đi sự tự tin của bạn và việc loại bỏ chúng vĩnh viễn thì thực sự là điều hết sức khó khăn. Chuyên mục Đẹp xin giới thiệu với bạn cách che giấu tàn nhang và nám đốm bằng những bước trang điểm rất cơ bản.

Tận dụng tối đa hiệu quả của kem nền

Đây là bước rất quan trọng giúp bạn che đậy những nốt tàn nhang và nám một cách tự nhiên và hoàn hảo nhất. Hãy bắt đầu bằng một miếng bọt biển và dùng chúng để tán đều kem nềm trên toàn bộ khuôn mặt của bạn. Chú ý tán đều kem nền lên hai bên gò má và sống mũi vì đó là nơi thường xuyên xuất hiện tàn nhang và nám nhất.

Hãy lựa chọn màu kem nền phù hợp với màu da

mặt và da cổ để tạo một cái nhìn tự nhiên

Kem che khuyết điểm chính là trợ thủ đắc lực

Vì những nơi xuất hiện nám và tàn nhang là nơi huyết sắc tố trên da của bạn đậm màu nhất. Chỉ sử dụng kem nền đơn thuần sẽ không thể che giấu hoàn toàn được chúng mà bạn phải sử dụng thêm kem che khuyết điểm.

Lấy một lượng nhỏ kem che khuyết điểm chấm lên khu vực xuất hiện tàn nhang và nám, dùng ngón tay dặm đều chúng ra để kem ngấm vào da và đồng màu với màu kem nền mà bạn đã sử dụng.

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn kem che khuyết điểm là:

- Lựa chọn kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn màu kem nền của bạn để làm sáng hơn vùng da cần che.

- Lựa chọn kem che khuyết điểm có tông màu vàng sẽ có tác dụng che đậy tốt hơn thay vì loại kem theo tông màu hồng.

Tạo điểm nhấn trên khuôn mặt

Các bước trang điểm có thể làm nhạt đi những nốt tàn nhang và nám nhưng không thể xóa bỏ chúng hoàn toàn trên khuôn mặt bạn. Vì vậy hãy hướng ánh nhìn của người đối diện vào những bộ phận khác trên mặt để họ “lãng quên” đi những vết mờ còn lại bằng cách tạo điểm nhấn vào mắt hay môi của bạn.

Một khuôn mặt được trang điểm có bố cục rõ ràng, nổi bật khu vực gò má và hốc mắt bằng cách sử dụng phấn highlight cũng tạo nên được hiệu ứng tốt hơn.

Tạo điểm nhấn bằng đôi môi gợi cảm hay đôi mắt hút hồn.


THAM KHẢO THÊM:
Trị liệu cho da bị nám và tàn nhang

Để có được kết quả trang điểm tốt hơn, da của bạn cũng nên được điều trị những vấn đề về nám và tàn nhang. Có một vài cách tự nhiên nhưng rất hiệu quả giúp cải thiện đáng kể sự xuất hiện của nám và tàn nhang mà bạn có thể thực hiện ở nhà như sau:

- Pha một ít nước cốt chanh với vài giọt nước, dùng bông gòn bôi chúng lên vùng da bị nám và tàn nhang, để chừng 10 -15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Bạn có thể trang điểm sau khi rửa mặt, chanh sẽ tự nhiên làm sáng các vết xấu xí trên khuôn mặt bạn.

Chanh là trợ thủ đắc lực cho việc

 loại bỏ nám đốm và tàn nhang

- Dùng sữa chua làm mặt nạ đắp lên da vào buổi tối cũng có tác dụng đẩy lùi một phần những vết nám và tàn nhang.

- Tạo hỗn hợp nước ép dưa leo, mật ong và một thìa nước cốt chanh để làm mặt nạ, để 20 phút rồi rửa mặt và sau đó tiến hành trang điểm.

Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa SPF

Kem dưỡng ẩm cũng có tác dụng

làm mờ các dấu hiệu tăng sắc tố

Ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù số một của đốm nám và tàn nhang vì ánh nắng sẽ làm tăng sắc tố melamin trên da bạn và làm chúng càng trở nên đậm màu hơn. Hãy sử dụng những sản phẩm có chứa SPF để giảm thiểu những nốt tàn nhang, nám hiện tại và hạn chế việc tăng cường những nốt mới.

Kết hợp với việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ cho hiệu quả tốt nhất, đồng thời còn giúp giảm thiểu cả những nếp nhăn trên khuôn mặt.

Trả lại sự tự tin và trẻ trung cho khuôn mặt

Hãy áp dụng những bước đơn giản trên và đốm nám, tàn nhang sẽ không còn là nỗi băn khoăn của bạn nữa!

Cách chọn và dùng kem che khuyết điểm phù hợp với bạn

Những mẹo cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn chọn được loại kem che khuyết điểm phù hợp nhất cho loại da của mình cũng như cách sử dụng.

Nếu bạn chỉ gặp phải những nhược điểm tạm thời như quầng thâm, tàn nhang, những nốt mụn ngày “đèn đỏ”, kem che khuyết điểm hoàn toàn có thể giúp bạn ứng phó. Kem che khuyết điểm thường sáng hơn vài tông so với kem nền và sẽ hiệu quả nhất khi thoa trên da ẩm và sạch. Nếu so sánh với các loại kem nền dạng kem, dạng phấn hoặc dạng lỏng thì kem che khuyết điểm thường có độ phủ dày và lâu phai hơn. Có 4 loại sản phẩm kem che khuyết điểm: dạng phấn, dạng hồ, dạng thỏi và dạng lỏng, đồng thời có loại màu khác nhau, từ màu vàng và hồng đào cho tới xanh dương, xanh lá và tím.

Thông thường, kem che khuyết điểm nên thoa bằng chổi, nhưng bạn có thể thoa bằng tay. Nếu bạn muốn giảm nếp nhăn, đầu tiên hãy dùng kem lót, sau đó mới thoa kem khuyết điểm. Điều quan trọng là phải thoa kem che khuyết điểm trước khi thoa kem nền để đạt hiệu quả tối đa.

Kem che khuyết điểm cũng có loại dành riêng cho mùa đông và mùa hè. Nhưng quan trọng là bạn cần chọn được màu kem phù hợp. Hãy thoa kem trực tiếp lên vùng da bạn muốn “ngụy trang” và đứng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp để thử khả năng che đi những nốt mụn hay sẹo của kem che.

Nói chung, kem che khuyết điểm tạo ra một lớp nền phẳng phiu cho việc trang điểm hoàn hảo. Khi đã trang điểm thành thạo, kem che khuyết điểm còn có thể ứng dụng để che đi lỗ chân lông to, giảm bọng mắt hay giấu mụn nhọt. Khi thoa kem, hãy đảm bảo là da bạn hoàn toàn sạch và ẩm, có như vậy, kem mới được bền, lâu trôi. Một điều cần chú ý nữa là bạn phải biết loại da của mình để lựa chọn kem che khuyết điểm thích hợp.

Để chọn được loại kem che khuyết điểm ưng ý, bạn cần xác định vùng da cần “ngụy trang”, nó sẽ tương ứng với những kỹ thuật và dạng kết cấu của sản phẩm.

Bút che khuyết điểm

Phù hợp với vùng da dưới mắt.

Nhờ vào công thức lấp lánh ánh nhũ bắt sáng, bút che khuyết điểm được coi là cứu tinh sắc đẹp hoàn hảo cho chị em, giúp che đi những vết quầng thâm dưới mắt. Bút che khuyết điểm rất hiệu quả trong việc làm sáng rạng rỡ khu vực da nhạy cảm dưới mắt này. Công thức nhũ lấp lánh của nó phản ánh sáng và che đi những nhược điểm của da. Bên cạnh đó, nó còn có thể dùng làm một loại phấn highlight cho gương mặt.

Bút chì che khuyết điểm

Phù hợp dùng cho vết thâm, mụn, nhọt.

Bút chì che khuyết điểm là một cách hoàn hảo để che đi những lỗi nhỏ trên da như nốt mụn nhọt, vết thâm nhỏ chứ không phải "một rừng" tàn nhang hay sẹo mụn. Loại bút này rất dễ chấm và che phủ khá hiệu quả. Tuy nhiên không hợp để thoa lên những vùng da rộng vì nó có thể khiến da trở nên nặng nề hơn.

Kem che khuyết điểm

Phù hợp với vùng da quanh mắt, cằm.

Kem che khuyết điểm cung cấp độ phủ toàn diện và rất lý tưởng cho vùng da rộng như cằm hay vùng da quanh mắt. Công thức kem thường đậm sắc tố nên bạn không phải tốn nhiều sản phẩm để che phủ những nhược điểm của mình.

Che khuyết điểm dạng thỏi

Phù hợp che: nốt đỏ, quầng thâm.

Về cơ bản, che khuyết điểm dạng thỏi được thiết kế để khắc phục những nhược điểm của vùng da bị đỏ tấy. Với công thức màu vàng đục, loại che khuyết điểm này hợp để ngụy trang những nốt mụn, đỏ tấy. Bên cạnh đó, phần lớn các sản phẩm dạng thỏi đều chứa axit salicylic giúp bạn loại trừ những nốt mụn đáng ghét.

Che khuyết điểm dạng lỏng

Phù hợp với: da tàn nhang, gân xanh.

Che khuyết điểm dạng lỏng cung cấp độ phủ trung bình và tốt để che đi tàn nhang cũng như những đường gân xanh, mao mạch. Nhờ vào công thức kết cấu nhẹ của nó, bạn có thể thoa thoải mái lên toàn bộ khuôn mặt mà không làm màu da bị bợt đi. Trông làn da sẽ sáng sủa và nhẹ nhàng, đồng thời cung cấp độ ẩm nhiều hơn cho da. Với loại kem này, bạn nên dùng miếng mút hoặc chổi để thoa kem được đều mịn.






Cách trị tàn nhang
Bí quyết trị tàn nhang nhanh nhất
Cách chữa tàn nhang tại nhà vừa an toàn, hiệu quả
Kinh nghiệm chữa tan nhang nhanh khỏi
Thức ăn chữa tàn nhang cực tốt
Dùng thảo dược chữa tàn nhang rất đơn giản .
Chữa bệnh tàn nhang ở mặt bằng bài thuốc
Cách trị tàn nhang tự nhiên


(ST)