Cách trang điểm che tàn nhang đơn giản

Trong quan niệm của đa số phái đẹp, chuẩn mực của cái đẹp là sở hữu làn da trắng, mịn màng không tỳ vết. Vì thế, khi tàn nhang xuất hiện trên da, chúng không khác gì “kẻ phá bĩnh” làm da các chị em trở nên sần sùi và nhanh bị lão hóa. Nhiều chị em đã “giấu nhẹm” tàn nhang bằng biện pháp “ngụy trang” cho khuôn mặt – đó là sử dụng cách trang điểm. Vậy trang điểm thế nào để làn da tươi trẻ ngay cả khi có tàn nhang?

“Giấu nhẹm” tàn nhang với một vài bí quyết trang điểm 

1. Lựa chọn đúng kem nền

Kem nền vô cùng quan trọng khi bạn muốn “dấu” tàn nhang cho da. Nếu da bạn đang “phủ kín” tàn nhang hãy lựa chọn kem nền rơi vào khoảng giữa các sắc độ của những đốm tàn nhang trên mặt. Bạn không nên sử dụng loại kem nền quá sáng, chúng sẽ khiến da mặt bạn rơi vào tình trạng khô khan và thiếu sức sống. Nếu tàn nhang tập trung chủ yếu ở vùng má, bạn nên lựa chọn hai loại kem nền: một loại cho vùng da bị tàn nhang và một loại cho da không có tàn nhang. Một điều lưu ý nữa là bạn nên lựa chọn kem nền có chất kem nhẹ, mỏng và nên sử dụng kem nền lỏng vì chúng sẽ giúp cân bằng các sắc tố da.

Sử dụng đúng kem nền để trang điểm cho làn da tàn nhang

Bạn đừng cố che tàn nhang bằng việc bết thật nhiều kem nền, cách này thật không tốt chút nào. Điều bạn cần làm là cân bằng màu sắc chứ không phải đắp lên mặt một lớp kem nền dày cộp sẽ khiến gương mặt mất đi vẻ tự nhiên.

2. Sử dụng tông màu bronzer

Bạn nên biết những màu bronzer và phấn má có tông màu lạnh sẽ đẹp nhất trên vùng da bị tàn nhang, chúng sẽ che đi khuyết điểm của những vết tàn nhang trên da. Cách tốt nhất là sử dụng tay và nhẹ nhàng phủ bronzer lên mặt.

Sử dụng những màu bronzer và phấn má có tông màu lạnh

3. Lựa chọn son môi cho tàn nhang

Son môi đơn thuần chỉ là sở thích của nhiều cô nàng, tuy nhiên đối với những người “sở hữu” làn da bị tàn nhang trên mặt (thậm chí là có ở cả vùng môi) khi lựa chọn son môi là cả vấn đề cần xem xét kỹ. Bạn không nên sử dụng màu son quá sáng, chúng sẽ không phù hợp. Nếu tàn nhang mọc quá nhiều quanh môi bạn và gây sự chú ý mỗi khi bạn thoa son màu nổi, hãy dùng kem che khuyết điểm có tông màu đào quanh môi để che mờ chúng.

Sử dụng son môi màu sắc không quá sáng hoặc quá trầm