Cách trang điểm cho mùa hè đơn giản cho bạn xinh tươi đón nắng

Cách trang điểm cho mùa hè đơn giản cho bạn xinh tươi đón nắng. Một ngày mới thêm tươi tắn với làn da căng bóng cùng đôi mắt sáng long lanh và môi hồng nhẹ nhàng khiến bạn tự tin hơn để chào ngày mới cùng 1 tuần làm việc mới.





Cách trang điểm đơn giản cho ngày hè tươi tắn


Mùa hè nóng nực luôn khiến phái đẹp muốn giản đơn tuyệt đối các lớp trong điểm. Bởi vậy, phong cách làm đẹp tự nhiên và tươi tắn mới chính là sự lựa chọn được chị em ưu tiên hơn cả. Vì vậy, đây cũng là thời điểm để bạn từ bỏ tone màu ấm nóng của mùa đông để "làm bạn" với làn da căng sáng cùng cách trang điểm mới hồng hào, dịu mắt hơn. Kèm theo đó là các bước chăm sóc cũng như bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mùa hè. Hãy cùng làm theo những hướng dẫn đơn giản ngay sau đây, bởi chúng sẽ nhanh chóng biến khuôn mặt ngái ngủ mỗi sáng của bạn trở nên sáng bừng và tươi tắn với đầy đủ những tips trang điểm đặc trị cho mùa hè đấy nhé!

Bước 1: Thoa 1 lớp kem chống nắng để bảo vệ da dưới nắng hè.

Bước 2: Dùng bút che khuyết điểm che đi phần bọng mắt và những nốt mụn trên khuôn mặt.

Bước 3: Tiếp tục phủ 1 lớp kem nền và tán đều bằng mút. Bạn nên chọn cho mình kem nền lỏng, không quá đặc để có thể tạo được lớp nền mỏng mịn hoàn hảo.


Bước 4: Để lớp kem nền lâu trôi và thật tự nhiên, bạn sử dụng thêm 1 lớp kem dưỡng dạng nước thấm đều lên khuôn mặt.


Bước 5: Xịt 1 lớp khoáng và vỗ nhẹ cho đều. Bước này sẽ giữ cho lớp nền của bạn lâu trôi hơn, đồng thời bổ sung độ ẩm cho da.

Bước 6: Dùng phấn highlight nâu và cọ nhỏ tạo khối phần dưới gò má, cạnh trán, viền xương quai hàm và dọc sống mũi.

Bước 7: Dùng phấn má hồng phớt tán nhẹ lên gò má tạo vẻ hồng hào tự nhiên.

Bước 8: Tiếp tục dùng phấn highlight sáng màu đánh nhẹ phần dưới bọng mắt và dọc sống mũi giúp sáng bừng khuôn mặt.

Bước 9: Dùng chì màu cùng màu tóc kẻ lông mày. Để có được vẻ tự nhiên nhất, bạn chỉ nên tán nhẹ phần đầu và chân mày thôi nhé.

Bước 10: Tán phấn màu ánh trái dưới chân mày.


Bước 11: Dùng phấn mắt màu sữa nhẹ phủ phần bầu mắt và khóe mắt.


Bước 12: Tô viền mắt dưới bằng phấn mắt màu nude hoặc ánh đồng, giúp mắt trông to tròn hơn.

Bước 13: Dùng phấn màu nâu đậm hoặc đen nhấn phần đuôi mắt.

Bước 14: Kẻ đường eyeliner vừa phải và kéo đuôi vát theo hình dáng mắt.


Bước 15: Dùng chì đen kẻ viền nhạt 1/4 viền mắt dưới, bắt đầu từ đuôi mắt.

Bước 16: Dán mi giả nếu muốn và chuốt mascara cho mi mắt hòa vào nhau thật tự nhiên. Vậy là bạn đã có 1 đôi mắt sáng trong và cực kì tự nhiên rồi nhé.

Bước 17: Tô 1 lớp son hồng ánh tím để có được khuôn miệng tự nhiên, tươi tắn. 

Bước 18: Phủ thêm 1 lớp son bóng cùng màu để lấy lại vẻ căng mọng, quyến rũ cho đôi môi.

Trang điểm trong suốt tự nhiên cho mùa hè


Kiểu makeup này còn được gọi là trang điểm theo phong cách nude, có nghĩa là vẫn sử dụng son phấn nhưng phải thật tự nhiên, tươi tắn, không để lại quá nhiều dấu vết của việc trang điểm, nó giúp bạn trở nên tươi mát và tinh khiết trong tiết trời mùa hè oi ả.

Trang điểm tự nhiên, thay vì trang điểm đậm, sẽ khiến bạn có thể dễ dàng hòa mình vào đám đông, không phải chịu những ánh mắt ái ngại, soi mói. Và thậm chí vào thời điểm hiện tại, trang điểm tự nhiên sẽ khiến bạn trông sành điệu hơn hẳn việc trang điểm dày, đậm.
Đây còn được gọi là kiểu trang điểm trong suốt. Nhìn tổng thể
khuôn mặt sau khi trang điểm phải toát lên sự thanh khiết, mịn màng.

Trước và sau khi trang điểm trong suốt

Mọi màu sắc được sử dụng để tô vẽ lên khuôn mặt (màu mắt, màu má, màu son môi) đều phải thật trang nhã. Có thể có một chút nhấn ở đôi mắt, nhưng còn khuôn mặt và môi đều phải thật phớt, thật nhẹ.
Tuy nhiên, đây lại không phải là kiểu trang điểm đơn giản mà bạn chỉ cần mất một vài phút. Nó cầu kỳ không kém việc trang điểm đậm. Và quan trọng nhất của trang điểm nude chính là việc đánh nền thật kỹ, nhưng thật mỏng. Làn da phải trông thật hoàn hảo, không tì vết, nhưng cũng phải thật tự nhiên.

Tất nhiên, để có thể trang điểm theo phong cách này, bạn nhất định phải chăm sóc da và giữ gìn da thật kỹ.
Sau đây là một gợi ý về việc trang điểm tự nhiên nhưng vẫn khiến bạn thật đẹp và sành điệu:

Bước 1: Đeo kính áp tròng

Mang kính áp tròng (contact lens)

Nếu bạn thường sử dụng kính áp tròng (contact lens) để có đôi mắt to tròn hơn, hãy dùng loại có màu nâu tự nhiên.

Bước 2: Thoa kem dưỡng giữ ẩm

Thoa kem dưỡng giữ ẩm

Nếu da khô, bạn cũng không nên lấy một lần thật nhiều kem mà nên chia làm 2, 3 lần, mỗi lần một lượng nhỏ bằng hạt đậu, thoa đều từng lớp mỏng sẽ dưỡng da tốt hơn và không để lại chất nhờn dư thừa trên da. Kết thúc bước này, da bạn phải thật mềm và ẩm, nhưng bề mặt se, thông thoáng chứ không nhớp nháp.

Bước 3: Che khuyết điểm

Che khuyết điểm

Nhúng miếng bông đánh kem vào nước, vắt khô. Đánh che khuyết điểm lên những nốt mụn, tàn nhang, dùng bông thấm nước tàn thật đều. Vẫn áp dụng nguyên tắc đánh lớp thật mỏng như bước đánh kem dưỡng.

Bước 4: Đánh phấn phủ

Đánh phấn phủ

Với kiểu trang điểm này, bạn sẽ không đánh tuần tự kem lót, kem nền rồi phấn phủ như bình thường, mà sẽ chỉ đánh che khuyết điểm (concealer), rồi đánh thẳng lên phấn phủ.

Dùng bông dậm nhẹ và đều phấn phủ lên mặt. Nếu da bạn nhiều khuyết điểm, này dùng phấn phủ dạng nén, còn nếu bạn có làn da khá đẹp, hãy dùng phấn bột ngọc trai để có làn da thật mịn và nhẹ.

Bước 5: Kẻ lông mày

Kẻ lông mày

Dùng bút chì màu nâu nhạt, kẻ những đường mờ viền ngoài lông mày, để định dáng lông mày. Sau đó dùng chổi nhỏ và phấn bột màu nâu để tán nhẹ theo khung lông mày vừa được kẻ định hình bằng bút chì.

Bật mí là nếu tóc bạn được nhuộm màu sậm (như đen, đỏ) hãy kẻ lông mày màu nâu nhạt. Còn nếu tóc bạn nhuộm vàng rực thì bạn có thể kẻ lông mày màu đen nhạt, rất đẹp và lạ mắt.

Bước 6: Đánh mắt

Tán màu nâu vàng đồng lên mí mắt

Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên, bền lâu trong ngày nóng nực mùa hè


Bạn có thể thử dùng kem lót trong suốt để có lớp trang điểm bền, mịn mà không quá dày trong những ngày nóng nực mùa hè.

Ngày hè nóng nực, nhiệt độ cao làm nóng chảy lớp mỹ phẩm, mồ hôi và dầu từ da sẽ khiến lớp trang điểm bị nhòe, trôi và chẳng mấy chốc biến bạn trở thành cô gái "lọ lem". Đó là chưa kể cảm giác mặt bị bí, dính rít rất khó chịu, da dễ bám bụi và nổi mụn hơn. Tất cả những điều này hẳn sẽ khiến nhiều teengirl nhà mình thấy lười trang điểm hơn trong những ngày nắng nóng.

Để giải quyết rắc rối này, hôm nay, chúng tớ mang đến một vài tips chọn lựa các sản phẩm trang điểm cùng cách chăm sóc da để giúp bạn có được cảm giác thoải mái và luôn tươi tắn trong ánh nắng chói chang của mùa hè.

Tuyệt đối không trang điểm khi da đang bẩn hoặc đầy dầu. Luôn làm sạch nhẹ nhàng làn da với chất tẩy rửa không chứa dầu hoặc lau mặt bằng nước hoa hồng trước khi bắt đầu trang điểm để loại bỏ hết lượng dầu dư thừa, điều này sẽ giúp ngăn lớp trang điểm nhanh trôi và nhòe khi bạn ra nhiều mồ hôi vào ngày nhiệt độ cao.

Thoa một lớp kem lót trước khi trang điểm sẽ giúp bạn giữ được lớp trang điểm lâu hơn và da bạn trông cũng mịn màng hơn nhiều. Nếu sợ kem lót khiến lớp trang điểm bị dầy, nặng, các teengirl có thể thử những loại kem lót có màu trong suốt làm da mịn, láng mượt mà không hề lên màu chút nào.

Tránh những mỹ phẩm có cấu trúc nặng, đậm đặc và chứa nhiều dầu vì chúng dễ làm da bị bí.

Đừng tán kem nền toàn bộ gương mặt mà chỉ sử dụng ở những vùng da chữ T, gò má, cằm, xung quanh môi, cánh mũi nhằm tạo lớp nền tự nhiên. Để tránh lớp makeup bị trôi, thay vì nhiều lớp trang điểm dầy, bạn hãy chú trọng vào việc dưỡng cho da mềm và dặm kem, phấn thật kỹ để chúng có độ bám cao hơn.

Bạn có thể thử các loại mỹ phẩm trang điểm dành riêng cho mùa hè như: các loại kem nền nhẹ, mỏng che phủ tự nhiên, mỹ phẩm không thấm nước cho mắt và môi, đặc biệt những mỹ phẩm dạng bột có nguồn gốc từ khoáng có khả năng kiềm dầu rất cao.

Kết thúc lớp nền với một lớp phấn bột khoáng có nhũ mịn sẽ cho bạn vẻ ngoài sáng mịn và không bóng dầu.

Việc trang điểm cho các đường nét trên mặt trong mùa hè nên thực hiện thật nhẹ nhàng nhưng tinh tế. Những đường eyeline không thấm nước sẽ giúp bạn có đôi mắt sắc nét cả ngày trong khi kẻ mắt bằng chì lại dễ khiến viền bị lem lên bầu mắt sau vài lần chớp mi.

Kết thúc phần trang điểm cho mắt với mascara chống lem là bạn đã có một đôi mắt to tròn long lanh rồi đấy. Luôn sử dụng các sản phẩm chống thấm nước cho mắt như bút kẻ mắt và mascara, nếu bạn không muốn mình trông như một chú gấu trúc.

Về khoản dưỡng da mùa hè, bạn luôn phải tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ và làm sạch da mặt nhẹ nhàng với các sản phẩm tẩy rửa không chứa dầu.

Đừng nghĩ mùa đông mới cần dưỡng ẩm, ngay cả mùa hè, bạn vẫn cần một loại kem dưỡng ẩm nhẹ trước khi đi ngủ để làn da sau một đêm trở nên căng đầy, mịn màng dễ ăn phấn




Trang điểm mắt lâu phai trong mùa hè nắng nóng
Xu hướng trang điểm hot nhất 2013
Trang điểm mắt với tông màu nâu đồng nhẹ nhàng trong mùa hè .
Các bước trang điểm cơ bản cho da nhờn

Cách trang điểm tự nhiên, đẹp không tỳ vết
Xu hướng trang điểm ấn tượng nhưng vẫn tự nhiên
Trang điểm cho đôi mắt lấp lánh dưới nắng hè .





(ST)