Cách trang điểm cho nam tạo phong cách lịc lãm cá tính

Cách trang điểm cho nam tạo phong cách lịc lãm cá tính. Ai bảo là đàn ông thì không được trang điểm nào? Chỉ cần chú ý trang điểm nhẹ nhàng trước khi đi ra ngoài, những quý ông sẽ sở hữu một vẻ đẹp lịch lãm và hoàn hảo hơn.





CÁCH TRANG ĐIỂM CHO NAM ĐƠN GIẢN TẠO PHONG CÁCH CÁ TÍNH

Hướng dẫn cách trang điểm cho nam giới_make up for men..

1.Giới thiệu :

- Make up cho nam giới có lẽ đã ko còn quá xa lạ với mọi người.Nhưng thật sự vẫn chưa được nhắc đến nhiều_ko phải vì ko có người quan tâm nhưng vì ngại...hầu hết chỉ trong giới nghệ sĩ or các bạn nam xì tin 8x,9x...mới quan tâm nhiều.Nhưng thường ko tìm được sự hướng dẫn để make up cho mình_nhất là trong những dịp quan trọng.Mình đã thử tìm trên mạng,cả ở những trang nc ngoài nhưng thường là ko có sự hướng dẫn như ý muốn...Nên mình xin viết 1 bài tổng quát về những gì mình biết...hy vọng các bạn nam có thể nhận dc 1 hướng dẫn cụ thể hơn để chăm sóc cho da mặt và make up dc cho mình vào những lúc cần...MÌNH CŨNG HY VỌNG NHỮNG BẠN CÓ KINH NGHIỆM NHIỀU TRONG LĨNH VỰC NÀY SẼ CHO THÊM NHỮNG HƯỚNG DẪN TỐT HƠN...xin cảm ơn !!
- Make up cho nam quan trọng nhất là bước đánh kem nền,phải tạo nền thật kĩ để gương mặt sáng,mịn nhưng người khác nhìn ko biết là có trang điểm_vì thế các bạn phải dùng kem nền loại tốt để kem hòa vào da như thật,ko bị mốc và chảy khi gặp mồ hôi và thời tiết ko tốt.Và sử dụng 1 lượng kem vừa đủ cho mỗi lần trang điểm để mặt trông thật tự nhiên.

2.Chăm sóc da mặt và tẩy trang
- Rửa mặt bằng sữa rửa mặt ít nhất 3 lần/1 ngày_sáng ngủ dậy,tối trước khi đi ngủ và 1 lần trong ngày or những lúc đi xa vko bôi trực tiếp lên mặt mà xoa 2 bàn tay cho sữa nổi bông lên rồi mới xoa nhẹ nhàng khắp mặt.Rửa mặt xong tránh ra nắng or đeo khẩu trang nếu ra ngoài.
- Sau khi rửa mặt bôi 1 lớp "nước hoa hồng" mỏng lên khắp mặt giúp se lỗ chân lông...lâu ngày da mặt sẽ sáng mịn tự nhiên_TRÁNH NẮNG SAU KHI DÙNG. có thể dùng nước hoa hồng hiệu NIVEA VISAGE_WHITE EXTRA CELL REPAIR 5 IN 1_toner or nước hoa hồng Pond khoảng 50k.Mua ở siêu thị or tiệm bán đồ trang điểm.
- Uống thuốc "BAR mát gan" mỗi ngày 3 lần,mỗi lần 3-4 viên giúp cải thiện da.Những bạn da nhiều mụn ko được nặn sẽ để lại sẹo sau này,kiên trì uống thuốc ba từ 3-5 tháng sẽ thấy da cải thiện rõ rệt,tùy theo mặt bị mụn nặng hay nhẹ.Nhưng phải uống kiên trì trong thời gian dài...mình cũng uống và giờ mặt ko còn mụn và thâm nữa.Mua ở các tiệm thuốc tây khoảng 40k 1 hộp lớn 180 viên.

Sau khi trang điểm đi chơi về,dùng bông gòn thấm nước hoa hồng lau sạch lớp trang điểm,rửa mặt bằng sữa rửa mặt và bôi 1 lớp "nước hoa hồng" mỏng lên khắp mặt.nếu ko tẩy trang mà để nguyên lớp trang điểm thì sẽ bị nổi mụn

3.Đồ dùng để trang điểm : _ko nhất thiết phải mua hết,chỉ mua những gì bạn cần_có thể chỉ 1 foundation+chì vẽ lông mày+consuler là đủ...
___bông phấn để đánh kem nền,cọ tạo sống mũi và 1 cọ lớn để nhấn sáng tối
- kem lót màu da (make up base) hiệu Leo or MAC
- kem nền màu da (foundation) hiệu Leo or MAC
- kem che khuyết điểm (consuler)
- phấn phủ dạng nén hiệu E'Z up or Leo or MAC_ko phải để phủ lên sau khi đánh kem nền mà để nhấn sáng.
- chì vẽ lông mày màu đen hiệu prorance or E'TUDE_made in korea

Mua thêm những thứ sau nếu cần trang điểm đậm và ấn tượng:
- màu mắt : đen or nâu đỏ
- mascara trong(ko màu) + bấm cong lông mi
- chì vẽ mắt màu đen
- mắt nước màu đen
- 1 màu nâu ko xà cừ để nhấn tối và tạo cánh mũi
- son ko bóng : màu da or màu nước uống sting

Các bạn có thể mua ở những cửa hàng bán đồ trang điểm,riêng tp.HCM có những chi nhánh chuyên của các thương hiệu nổi tiếng như SHISHIDO,LANCÔME OR tìm cho mình một thương hiệu chuyên đồ trang điểm cho nam trên google.com nhưng hơi hiếm và rất đắt.

4.Trang điểm :

- Bước 1: lấy khoảng 3-4 giọt kem lót or kem nền ra lòng bàn tay trái(or đánh kem lót trc kem nền sau nếu cần trang điểm đậm),dùng bông phấn chấm vào lượng kem vừa lấy rồi chấm lê mặt theo các điểm : 3 điểm trên trán,3 điểm trên mỗi 2 bên má,1 ở mũi và 1 ở cằm.Sau đó cũng dùng bông phấn tán nhẹ đều khắp mặt bắt đầu từ trên xuống và tán kem theo hướng từ trong ra ngoài.tán kem nhẹ theo chiều ngang của khuôn mặt và hướng về 2 bên tai,ko tán theo chiều dọc lâu dài sẽ làm da mặt bị chảy xệ.Nên chú ý đánh nhẹ cả 2 tai và vùng cổ.
Chú ý sau khi tán đều lượng kem khắp mặt_lúc đó bông phấn ko còn kem nữa thì dùng bông phấn tán nhẹ ở vùng trán và 2 bên mai tóc_ chỗ giữa tóc và da mặt để xóa ranh giới,nhắm mắt để đánh vùng trên và dưới mắt và đánh cả viền xung quanh môi và môi.Dù nhìn trên bông phấn ko còn kem nhưng thực ra vẫn ngấm trên bông phấn 1 ít đủ để đánh những vùng vừa nói
___có thể dùng consuler để che những đốm mụn,vùng quầng thâm dưới mắt,khe 2 bên cánh mũi và viền xung quanh môi nếu bị thâm.lấy tay chấm consuler lên những chỗ khuyết điểm rồi dùng bông phấn tán nhẹ.

- Bước 2 : Dùng chì đen kẻ lông mày theo khuôn chân mày của mỗi người.nên đứng xa gương để nhìn dc tổng quát 2 bên chân mày và nhìn rõ dc khuôn chân mày của mình.dùng chì ko gọt nhọn,để đầu chì to vẽ "thật nhẹ" lên chân mày từ trong ra ngoài theo khuôn chân mày của mình làm cho chân mày đậm đẹp hơn nhưng ko dc rõ nét.có thể nhìn hình của các diễn viên để tham khảo các khuôn chân mày và cách vẽ...jack efron có chân mày rất đẹp sau khi make up




*** Đến đây các bạn có thể dừng lại và đi dự tiệc dc rồi.có thể bấm thêm lông mi và dùng "mascara trong" cho lông mi cong vút và gợi cảm như những diễn viên nam nc ngoài thường làm,có thể thêm một chút son ko bóng màu da cho làn môi,tạo sống mũi thật nhẹ...Nhưng hãy nhớ nếu theo xu hướng tự nhiên và ko muốn cho người khác biết thì khi make up xong,nếu bạn cảm thấy tự nhiên và tự tin để bước ra ngoài thì ok.Nhưng nếu thấy có vẻ ko ổn tức là bạn đã đánh hơi đậm_thường là lớp kem nền.Hãy tẩy trang toàn bộ và làm lại từ đầu.
Còn nếu ko sợ người khác biết,chỉ cần đẹp là ok or để chụp album ảnh,or đi night club buổi tối...Các bạn hãy___CONTINUE :

- Bước 3 : tạo sống mũi bằng cách dùng cọ lấy phấn phủ or bột màu trắng ko xà cừ kéo từ điểm giữa của 2 mắt trên sống mũi kéo thẳng xuống tới đầu mũi cho tới khi thấy sống sáng hơn và thật thẳng.
Lại dùng cọ lấy bột màu nâu da ko xà cừ để đánh "thật nhẹ" 2 bên cánh mũi bằng cách kéo từ đầu 2 bên chân mày xuống tới 2 bên cánh mũi _(nếu muốn sống mũi cao và rõ hơn nữa)
** Bạn hãy liên tưởng mũi là 1 hình tam giác được cắt ở giữa.đường thẳng dc cắt ở giữa là sống mũi_nhấn sáng.Và 2 phần còn lại là cánh mũi_nhấn tối


Dành cho những bạn muốn ấn tượng giống adam lambert :
Vẽ mắt : Dùng cọ lấy bột màu đen ko xà cừ đánh đậm lên vùng mí sau đó tán mờ lên vùng bầu mắt.có thể dựng cọ th��ng xuống để lấy màu bằng đầu cọ để viền phần mi mắt dưới.có thể sơn móng tay đen 5 or 10 ngón.những có lẽ phải ra tiệm chứ màu đen hơi khó sơn.hihi
or nếu trang điểm tự nhiên để chụp album ảnh thì dùng bột màu nâu đỏ nhạt để đánh nhẹ vùng mí mắt


Điển trai hơn với cung cách trang điểm dành cho nam giới


Xin giới thiệu những bước trang điểm mặt giành cho nam giới, để phái mạnh có thể tự tin hơn với vẻ đẹp nam tính của mình khi đi ra đương. Và tất nhiên là sẽ điển trai hơn với cung cách trang điểm giành cho nam giới.

Trang điểm nhẹ nhàng mỗi ngày rất cần cho những quý ông năng động vì chúng giúp che giấu rất nhiều khuyết điểm và các vết sẹo trên khuôn mặt của những quý ông. Nếu bạn là một chàng trai hay một người đàn ông năng động, hãy áp dụng những biện pháp trang điểm cực đơn giản nhưng đầy hiệu quả dưới đây nhé.

Những bước giúp quý ông trang điểm mỗi ngày

Bước 1: Trước khi áp dụng trang điểm, những quý ông hãy rửa mặt của bạn bằng cách sử dụng gel tẩy tế bào da chết với nước ấm. Quý ông hãy chà xát nhẹ nhàng khuôn mặt của bạn theo một chuyển động tròn để loại bỏ các tế bào da chết trên khuôn mặt. Sau đó, rửa sạch làn da với nước ấm và vỗ nhẹ chúng bằng khăn khô mềm mại.

Bước 2: Dùng dung dịch toner làm săn chắc da và cân bằng độ ẩm cho da. Sau đó  vỗ nhẹ vào làn da của bạn. Công đoạn này sẽ giúp khôi khôi phục độ pH tự nhiên cho làn da và loại bỏ chất bẩn còn lại và các tế bào da khô. Chúng cũng giúp cải thiện làn da tối ưu.

Bước 3: Áp dụng kem dưỡng ẩm cho khuôn mặt và vùng cổ của bạn. Bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa thành phần chống nắng  SPF 15. Nên đợi khoảng 10 phút để các loại kem dưỡng ẩm hấp thụ vào da bạn trước khi tiến hành bước tiếp theo.

Bước 4: Trộn một chút kem che khuyết điểm trên mặt sau bàn tay của bạn. Và cùng với một chổi trang điểm nhỏ, bạn nên thoa kem che khuyết vào những nơi làn da có nhiều khuyết điểm nhất. Di chuyển các cạnh bên ngoài chổi trang điểm theo một chuyển động tròn nhẹ nhàng và pha trộn kem che khuyết điểm vào da.

Bước 5: Nhúng đầu của một chiếc chổi trang điểm vào phấn nền dạng bột và phủ chúng nhẹ nhàng trên trán và khuôn mặt của bạn. Đưa chổi trang điểm có chứa phấn nền lướt qua xương gò má của bạn để tạo cái nhìn cân xứng.

Bước 6: Chọn một loại son dưỡng môi có màu sắc trung tính và sử dụng ngón tay để thoa son dưỡng môi của bạn mịn màng hơn trong suốt cả ngày. Ngoài ra, son dưỡng môi cũng giúp đôi môi bạn không bị nứt nẻ.

Bước 7: Cuối mỗi ngày, các quý ông nên dành thời gian để tẩy trang khuôn mặt nhằm loại bỏ hoàn toàn các loại kem trang điểm hàng ngày. Bởi vì nếu lười biếng để kem trang điểm qua đêm rất không tốt cho làn da của bạn đâu.

Sau khi loại bỏ tẩy trang cho khuôn mặt bằng nước ấm, bạn nên sử dụng ngay kem dưỡng ẩm nhé vì chúng giúp dưỡng ẩm làn da tối ưu vào ban đêm, giúp quý ông giã từ làn da khô và nhiều lỗ chân lông lớn.

Lưu ý:

- Nên chọn kem che khuyết điểm có màu giống như màu da của bạn. Khi mua kem che khuyết điểm, quý ông nên đi chọn chúng ban ngày để cho cái nhìn chính xác nhất.

- Không đưa tay chạm vào khuôn mặt của bạn trong ngày vì chúng sẽ làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá.

- Nếu có thể, bạn nên cạo râu trước 20 phút trước khi tiếp tục trang điểm cho làn da của bạn.

- Nếu bạn có làn da dầu, hãy xem xét việc sử dụng kem dưỡng ẩm để kiểm soát độ bóng và nhờn.

- Nếu bạn nhiều tuổi hoặc có làn da khô, bạn có thể cần phải sử dụng một loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hoặc một loại kem che khuyết điểm theo mùa.

- Hãy sử dụng những mỹ phẩm dạng khoáng được thiết kế đặc biệt dành cho nam giới. Kem trang điểm dạng khoáng tốt cho làn da của bạn, lại chứa SPF bảo vệ làn da và hầu như chúng cho bạn làn da tự nhiên, đặc biệt nếu làn da bạn đang có vấn đề với mụn trứng cá.




8 cách làm đẹp cho nam giới

Để che những vầng thâm quầng mắt, bạn có thể sử dụng một loại kem chứa vitamin K đánh bóng mắt. Bạn nghĩ rằng việc việc chăm chút sắc đẹp chỉ dành riêng cho phái nữ? Điều này chưa hẳn đã đúng, nam giới cũng cần làm đẹp. Sau đây là vài gợi ý làm đẹp cho phái mạnh:

1. Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm để làm sạch da, đồng thời giúp che dấu vết của tuổi tác và làn da xấu. Gợi ý này đặc biệt có ích với những bạn nam mong muốn trông đẹp hơn trong những dịp đặc biệt, chẳng hạn như ngày cưới.

2. Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn hãy sử dụng loại kem nền hoặc phấn phủ có thành phần chất khoáng. Nó sẽ giúp che những khuyết điểm của da như mụn trứng cá hoặc những mụn đỏ.

3. Với những sợi lông mày "bất kham", bạn hãy yêu cầu thợ cắt tóc tỉa chúng. Nếu không, bạn có thể tự cắt bằng một chiếc bấm móng tay nhỏ, nhưng cách dễ dàng nhất đó là hãy ra tiệm.

4. Ngoài cách tỉa bớt, bạn có thể sử dụng một loại keo dành cho lông mày. Lấy một lượng vừa đủ thoa lên lông mày để tạo nếp như ý muốn.

5. Bạn có thể sử dụng một loại kem dùng cho mắt để che những thâm quầng quanh mắt. Sự phối hợp màu sắc cũng rất quan trọng, vì thế bạn nên chọn màu phù hợp với da.

6. Với môi, bạn có thể làm bong lớp da khô và thô ráp bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng ướt chà nhẹ lên môi. Sau đó bạn hãy thoa một lớp son dưỡng để bảo vệ.

7. Nếu lo ngại làn da bóng, bạn có thể dùng một loại kem dành riêng cho loại da này. Bạn cho một lượng kem vừa đủ lên lòng bàn tay, xoa đều rồi thoa lên vùng da bóng như trán và mũi.

8. Bạn có thể tạo cho da màu ấm bằng cách phủ một lớp phấn màu nâu mờ. Sử dụng chổi to, mịn và tập trung vào vùng da mà ánh mặt trời thường tác động: trán, gò má và mũi.

THAM KHẢO THÊM:

Các sao nam có phong cách trang điểm kỳ quái

Adam Lambert, Johnny Depp, Seal… đều từng xuất hiện trước công chúng với phong cách trang điểm lập dị.

Thủ lĩnh của The Killers, Brandon Flowers kết hợp màu mắt khói và son bóng.

Á quân của America Idol mùa thứ tám luôn xuất hiện với mắt khói, móng tay đen.

Nhạc sĩ  kiêm tay bass chính của nhóm Fall Out Boy, Pete Wentz với phong cách đánh mắt ấn tượng và lạ mắt.

Nhạc sĩ tai tiếng Marilyn Manson thường xuất hiện với son đậm, phấn dày và mắt kẻ viền đen. Có lẽ phong cách trang điểm này là lời giải thích cho nghệ danh của ông với sự kết hợp giữa tên của nhan sắc huyền thoại Marilyn Monroe và kẻ giết người hàng loạt Charles Manson.

Johnny Depp với móng tay xanh.

Ngôi sao dòng nhạc R&B, Seal, xuất hiện nổi bật với bộ móng tay màu vàng neon.

Thủ lĩnh của ban nhạc Green Day, Billie Joe Armstrong với đôi mắt bôi đen viền đậm.

Cristiano Ronaldo cũng không nằm ngoài danh sách này khi từng bị bắt gặp với đôi chân được sơn móng đen.

A. J. McLean, thành viên của ban nhạc nổi tiếng Backstreet Boys với viền mắt tối màu và móng tay đen.

Nghệ sĩ, ca sĩ người Anh, Boy George luôn xuất hiện với phong cách

trang điểm kỳ quái.





Những mẫu tóc đẹp dành cho nam giới

Hướng dẫn làm tóc đẹp cho nam vô cùng lịch lãm .
Cách phối đồ cho nam
Hướng dẫn làm trắng da cho nam
Màu tóc nhuộm hot năm 2013
Những mẫu tóc nam Hàn Quốc đẹp nhất
Cách chọn quần jeans nam




(ST)