Cách trang điểm cho nhân viên văn phòng luôn xinh xắn

Bạn luôn cần sự chuyên nghiệp, chỉnh chu và năng động trong tác phong lẫn vẻ bề ngoài. Bạn không thể để mặt mộc với bộ trang phục cẩu thả. Nhưng bạn không thể có nhiều thời gian để trau chuốt kỹ lưỡng cho từng chi tiết nhỏ trên gương mặt. Hãy tham khảo các nguyên tắc bên dưới để luôn xuất hiện thật xinh đẹp, chuyên nghiệp mà không phải tốn quá nhiều thời gian.

CÁC NGUYÊN TẮC CƠ BẢN

Không phải là ở buổi dạ tiệc, mà là văn phòng làm việc hằng ngày mới chính là nơi thể hiện rõ nhất sự khéo léo trong việc làm đẹp của bạn. Xu hướng hiện đại và được yêu thích nhất của nữ giới văn phòng hiện nay là phong cách trang điểm tự nhiên mà vẫn quyến rũ.

Trước hết, dù trang điểm theo phong cách nào thì bạn cũng phải dựa trên những quy tắc cơ bản sau:

1. Thời gian của lớp trang điểm càng dài càng tốt, thậm chí có thể là 8 tiếng tại công ty, vì không phải lúc nào bạn cũng có thể chăm chút lại lớp phấn, son hay phấn mắt của mình.

2. Đó phải là lớp trang điểm khiến bạn thoải mái nhất để tập trung làm việc.

3. Các bước phải thật đơn giản, ngắn gọn và tiết kiệm thời gian. Việc trang điểm đi làm mỗi ngày tốt nhất là không vượt quá 10 phút.

4. Tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của bạn và khiến bạn tạo được hình ảnh gần gũi với đồng nghiệp.

5. Hình ảnh của bạn chỉ phục vụ cho công việc, không được quá nổi bật hay tạo những điểm nhấn quá khác biệt khiến người khác phân tâm khi nhìn vào gương mặt bạn.

6. Chọn những gam màu sáng và dịu mắt. Các gam màu tối và sắc sảo chỉ dành cho tiệc tối. Hãy soi gương trước khi đi làm để ngắm gương mặt của bạn.

7. Lưu ý đến nhiệt độ và môi trường nơi bạn việc. Với những nơi nhiệt độ cao, bạn sẽ ra nhiều mồ hôi và cần chọn các loại mỹ phẩm kiềm mồ hôi. Ngược lại, ở những nơi lạnh và khô, hãy chọn những loại mỹ phẩm có thành phần dưỡng ẩm tốt.