Cách trang điểm mắt hốc không khó

1. Nguyên tắc đánh mắt

-  Bạn trang điểm mắt với gam màu đồng hoặc có thể là gam màu khác mà bạn ưa thích nhưng phải là những gam màu sáng. Sau đó, dùng bút kẻ viền mắt để tạo độ sâu cho đôi mắt.

- Đầu mắt, dùng màu trung tính như màu nâu, màu nâu đen, màu be. Phần giữa mắt, dùng một tông màu chính để làm màu nền. Ở đuôi mắt, dùng màu tối hơn để tạo điểm nhấn.

- Kem nền sẽ giúp cho làn da mắt giữ độ ẩm và lớp trang điểm sẽ mịn hơn. Tuy nhiên, nếu nền mắt khô có thể dùng kem che khuyết điểm.

- Dùng chì khô kẻ mắt sẽ thuận tiện cho việc điều chỉnh hình dáng nét vẽ. Dùng chì kẻ viền mi mắt trên, bắt đầu bằng những đường gạch đứt quãng nhỏ từ góc trong của mắt ra cạnh phía ngoài, sau đó tô chì lại lần nữa tạo đường liền mạch cho mắt. Liên tục di chuyển bút chì từ trong ra ngoài tạo độ dày cho nét vẽ. Cuối cùng dùng bông tăm để chỉnh xoá và dung hoà nét vẽ, tán nhẹ ra để tạo sự tự nhiên cho mắt.

2. Cách tạo độ sâu cho mắt

- Mắt kiểu chữ V là một ‘thủ thuật’ cổ điển giúp đôi mắt trông có vẻ to và sâu hơn. Sử dụng chì mắt tối, nhưng sáng hơn màu đường kẻ viền mắt, bắt đầu từ dưới xương chân mày, kéo dài từ đuôi mắt lên phía trên hốc mắt tạo thành hình chữ V. Dùng cọ tán màu mắt tương tự đè lên đường vẽ trước, tán đều lên gần cung xương mày và về phía đuôi lông mày. Việc sử dụng nhiều lớp màu giúp màu mắt của bạn lâu trôi suốt cả ngày.

- Sử dụng bóng mắt màu be hoặc hồng be đánh lên toàn bộ bầu mắt, để làm nổi bật phần hốc mắt vừa được nhấn với màu tối và giúp định hình dáng mắt. Ngoài ra, bóng mắt màu sáng còn đem lại vẻ trẻ trung rạng rỡ cho đôi mắt.

- Dùng màu kẻ trùng với màu của đường viền mắt trên, kéo dài 1/3 mi mắt dưới tính từ đuôi mắt. Nếu đường kẻ màu đậm, dùng bông tăm để tán nhẹ, làm mờ dần độ đậm. Kẻ viền mắt dưới giúp đôi mắt thật sự cuốn hút hơn, sắc sảo hơn.

- Đôi mắt quyến rũ và ấn tượng hơn nếu được uốn mi cong vút. Dùng kẹp mi kẹp từ trong ra ngoài để mi cong tự nhiên. Tuy nhiên, khi chải mascara, chú ý dùng đầu cây để chải, chải từ trong ra ngoài, để tránh tình trạng bị vón cục.

3. Một số lưu ý

- Bút chì dùng để kẻ một đường viền mỏng dưới mi mắt trên. Cách tô hiệu quả nhất là bắt đầu tô từ dưới đuôi mắt lên đến nửa mí mắt, bạn nghỉ tay rồi mới bắt đầu tô tiếp lên trên góc mắt.

- Dùng bút nước tô viền mắt tô viền trên mi mắt nhưng với một đường viền dầy bằng nửa mí mắt và kéo dài tới hết hốc đuôi mắt. Chú ý bạn phải tô chắc tay với một đường mảnh, không nên tô đi tô lại quá nhiều lần.

- Bút chì sẽ giúp làm giảm đi độ sắc ở đuôi mắt. Bạn tô chèn một lớp thật mỏng lên đường đuôi mắt để tạo hiệu ứng tự nhiên.

- Tương tự với mi dưới, bạn dùng bút nước tô một đường thật mỏng sát mi. Về gần đuôi mắt đường viền dầy hơn và khéo léo kéo dài đường tô phía đuôi mắt nối với đường tô mi trên.