Cách trang trí ảnh bằng photoshop lung linh và độc đáo

Cách trang trí ảnh bằng photoshop lung linh và độc đáo . Bạn đã từng tự hỏi làm thế nào mà những bức ảnh trong các cuốn tạp chí thời trang hay hình ảnh quảng cáo lại trông sáng bóng, mịn màng và “ảo” đến vậy chưa. Thực ra đó không phải là do cách chụp ảnh mà là một thủ thuật của Photoshop, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thực hiện hiệu ứng này.




CÁCH TRANG TRÍ ẢNH BẰNG PHOTOSHOP CỰC ĐẸP

Tạo ảnh lung linh trong Photoshop


Bạn có thể áp dụng hiệu ứng này cho rất nhiều loại hình ảnh, đặc biệt là những tấm ảnh “tự sướng” của mình hay của bạn bè, sau khi chỉnh sửa xong, ngắm lại bức ảnh có lẽ là chính bạn cũng sẽ phải ngạc nhiên đấy. Ngoài ra bạn còn có thể làm cho bức ảnh của mình trở nên ấm hơn hay nói một cách khác đó là thay đổi thời gian chụp hình cũng với thủ thuật này.

Trước tiên bạn hãy mở tấm ảnh lên trong Photoshop.

Bạn hãy tạo thêm một layer mới cho tấm ảnh bằng việc bấm chuột phải vào bức ảnh đó và chọn Duplicate.

Layer mới sẽ được hiển thị ở trong panel layers, chúng ta sẽ làm việc với layer Background copy này.

Ở trong Layer Background copy, bạn hãy bấm vào biểu tượn như trong hình và chọn Levels để mở lên tùy chỉnh Levels cho bức ảnh.

Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + L để mở tùy chọn này lên. Sau đó bạn hãy điều chỉnh con trượt về bên trái nhằm làm tăng độ sáng cho bức hình, bấm OK để xác nhận các thay đổi.

Bây giờ bạn chọn Filter > Blur > Gaussian Blur để mở bộ lọc Gaussian Blur lên.

Gaussian Blur sẽ làm mờ các chi tiết bức ảnh, bạn hãy điều chỉnh thông số Raidus sao cho ở mức thích hợp, bạn không nên chỉnh thông số này lên quá cao nếu không bức ảnh của bạn sẽ rất mờ và khó nhìn.

Vẫn trong layer background copy ở Panel Layers bạn hãy chuyển chế độ Blending mode về screen như trong hình. Bức ảnh của bạn trông sẽ sáng và mịn hơn rất nhiều, bây giờ thì bạn có thể up chúng lên Facebook để khoe với bạn bè rồi đấy.

Tiếp theo chúng ta sẽ đến với thủ thuật tạo cho bức ảnh một phông màu nền ấm hơn, với cách làm này bạn hoàn toàn có thể biến một bức ảnh được chụp trong lúc bình minh hoặc buổi sáng thành một bức ảnh được chụp trong buổi hoàng hôn. Với bức ảnh sau khi đã được chỉnh sửa như trên, bạn hãy tạo một Ajustment layer bằng cách bấm vào biểu tượng như trong hình rồi chọn Levels.

Sau đó bạn hãy điều chỉnh các thông số sao cho thấy phù hợp.

Bây giờ bạn hãy mở Photo Filter trong Panel Adjustment lên.

Chỉnh thông số density sao cho thấy phù hợp, bức ảnh của bạn sẽ ngả sang sắc vàng và trông ấm hơn hẳn. Bức ảnh gốc được chụp vào buổi sáng nhưng chỉ qua một vài chỉnh sửa với Photoshop, bạn có thể khiến cho người xem nghĩ rằng đây là lúc chiều tà hoặc hoàng hôn.

Bạn cũng có thể làm ngược lại bằng cách biến một bức ảnh được chụp vào buổi chiều thành một bức ảnh chụp vào buổi sáng chỉ cần thay đổi lại bộ lọc Warming Filter thành Blue như trong hình.

Bên cạnh đó nếu muốn trình Photoshop của mình được nâng cao hơn bạn có thể thử qua các phổ màu khác nhau trong Panel Adjustment, biết đâu bạn sẽ tạo ra một hiệu ứng đẹp hơn trong lúc đang lần mò thì sao?


Cách ghép hình ảnh trong photoshop cực đẹp

Cách ghép hình ảnh trong photoshop Làm sao để ghép được 2 bức ảnh photoshop với nhau, mình tìm nhiều cách mà mãi không làm được , cuối cùng mình cũng tìm được một cách ghép hình ảnh trong photoshop dễ hiểu , mà nhìn qua là làm theo được luôn í ạ về cách ghép ảnh bằng photoshop nhé.

Trước khi bạn thực hiện những thao tác với ảnh của mình, bạn cần download photoshop về máy và cài đặt

Bước 1: Mở những bức ảnh bạn cần ghép trong Photoshop

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop


Bước 2: Sử dụng công cụ Pen Tool khéo léo tạo vùng cắt bao quanh nhân vật.

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop


Khi cắt xong, nhấn Ctrl+Shift+Enter để vùng cắt tạo thành vùng chọn, chọn độ Feather là 2 pixel

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop


Bước 3: Sử dụng công cụ Move Tool hoặc giữ phím Ctrl để kéo vùng chọn này sang phông nền cần ghép

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop


Bước 4: Nhấn Ctrl+T và giữ phím Shift để kéo to, thu nhỏ hình ảnh cho hợp lý với khung hình

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop


Sau đó sử dụng công cụ xóa Eraser, xóa phần chân váy sao cho tạo được cảm giác lẫn vào đám cỏ hoa

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop


Bước 5: Tiếp tục cắt nhân vật ở bức hình còn lại và kéo sang hình nền cần ghép

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop




Để hình ảnh mềm mại hơn và theo đúng ý đồ, ta giảm độ Opacity xuống khoảng 50%

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop


Bước 6: Sắp xếp lại vị trí các nhân vật, chỉnh lại màu sắc và crop lại hình ảnh

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop


Bước 7: Ở đây, ta sẽ tạo thêm cho ảnh nền có ánh sáng lung linh và bớt chói hơn. Nếu đã ưng ý với hình ảnh từ bước trên bạn có thể bỏ qua bước này

Nhân đôi Layer Background bằng cách tích chọn vào layer này rồi nhấn Ctrl+J, ta sẽ có Layer Background copy. Sau đó làm mờ phần layer này bằng cách vào Filter>Blur>Gaussian Blur, chọn Radius khoảng 5 Pixel

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop


Bước 8: Tiếp tục vào Filter>Distort>Diffuse Glow, cài đặt các thông số như Graininess là 13; Glow Amount là 17 và Clear Amount là 12

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop


Sau đó giảm Opaciti xuống khoảng 25%, ta sẽ có kết quả như hình

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop


Bước 9: Để giảm bởi độ chói của mặt trời, tích vào hình tròn (nửa đen –trắng) trong bảng layer, chọn Solid color, chọn màu sắc thích hợp và chuyển về kênh Multiply với Opacity khoảng 15%.

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop


Kết quả

Hướng dẫn ghép ảnh bằng photoshop

Ngoài ra, với phần mềm Photoshop bạn còn giúp bạn thực hiện những thủ thuật khác như: tạo ảnh nổ, ghép ảnh, cắt ảnh...

Chúc các bạn thành công và có những bức ảnh đẹp!


Làm ảnh xì tin với PhotoShop


Bài hướng dẫn sẽ giúp mọi người chế biến từ ảnh này

thành ảnh này

phần mềm sử dụng là Adobe Photoshop, có thể download tại đây Portable Photoshop 9.0 CSS (bản này không cần cài đặt, chạy được luôn)

Kỹ thuật này gồm 2 bước: chỉnh sửa ảnh và trang trí bằng họa tiết

BƯỚC 1: CHỈNH SỬA ẢNH

Trước tiên, mở ảnh cần “chế biến” bằng chương trình Photoshop bằng cách click vào menu File>Open hoặc dùng phím tắt Ctrl + O

CHÚ Ý: Tùy chất lượng ảnh mà có cách làm khác nhau. Nếu ảnh chỉnh sửa sắc nét (chất lượng cao, ko bị mờ, nhoè v.v…) thì chỉ cần thực hiện 1 số thao tác đơn giản, cách làm như sau:

NẾU ẢNH CHẤT LƯỢNG TỐT

Sau khi mở ảnh, nhìn sang bên tay phải có mục Layer, hình mới mở nằm ở layer có tên là Background, click chuột phải vào layer đó và chọn Duplicate layer (xem hình)

Sau khi thực hiện thao tác trên sẽ xuất hiện thêm 1 layer nữa có tên là Background copy (tên có thể thay đổi bằng cách click đúp vào phần tên layer đó rồi gõ lại tên)

Tiếp theo click vào Menu Filter, chọn Blur>Gaussian Blur, chỉnh radius bằng cách kéo thanh trượt hoặc điền chỉ số vào ô ở dưới, tuỳ hình (kích thước, màu sắc…) làm sao dể hình mờ đến mức không rõ chi tiết (xem ví dụ ở hình dưới)

Cuối cùng là chỉnh chế độ cho layer mới (Background copy) như hình trên, chuyển chế độ ảnh sang Overlay, chọn Opacity tùy theo ý muốn của mình, Opacity càng nhỏ độ trong suốt của layer càng tăng, nhiều khi để Opacity 100% vẫn đẹp nhưng cũng có lúc phải giảm Opacity cho ảnh đỡ bị loá, mất chi tiết, ở Ví dụ trên opacity là 50%

Chọn chế độ Overlay để ảnh có màu sắc tươi tắn hơn, có thể nhân layer Background copy lên nếu màu chưa đủ độ tươi bằng cách click chuột phải vào layer đó và chọn Duplicate layer, sau đó chỉnh lại Opacity cho đến khi vừa ý

Như vậy là qua được bước chỉnh sửa ảnh đối với những ảnh chụp chất lượng

NẾU CHẤT LƯỢNG ẢNH KHÔNG ĐƯỢC TỐT

(KÍCH THƯỚC NHỎ HOẶC HÌNH MỜ, KHÔNG SẮC NÉT)

Tạo 1 layer mới bằng cách click vào nút tạo layer (nút được khoanh tròn góc dưới cùng bên phải ở hình dưới)

Click vào layer mới để chọn layer đó (như khu vực mũi tên)

Tiếp theo chọn công cụ Brush (bút vẽ), chọn bút cơ bản đầu hình tròn, chọn hardness 0%,

Master Diameter là cỡ bút, muốn bút to hay nhỏ thì kéo thanh trượt, hoặc có thế dung phím tắt, phím [ thu nhỏ, phím ] phóng to (dầu bút), có thể dễ dàng nhìn kích thước thay đổi bằng cách nhìn ở con trỏ chuột, nếu hình màu sẫm, chọn màu bút là trắng, còn hình sáng thì chọn màu bút là màu tối, để cho dễ nhìn thôi, chọn màu bằng cách click vào ô ở vị trí màu đen như ở hình dưới

Ô chọn màu

Tiếp đến là bôi màu bằng cách di chuột vào vùng có hình của mình, không bôi vào khu vực nền nhé (vd cây cỏ, hàng rào, tường… ở phía sau), nếu bị bôi lấn vào nền nhiều quá thì bấm Ctrl + Alt + Z rồi bôi lại.

Nhân layer Background, chọn chế độ Overlay, Opacity tuỳ ý, vừa mắt mình là được, vd này là 70%, chú ý là layer mới tạo này không thực hiện hiệu ứng Blur nhé vì nếu ảnh đã mờ, không rõ mà lại làm mờ nữa thì không nhìn rõ nữa

Nhân tiếp layer Background copy rồi sử dụng hiệu ứng Blur như hướng dẫn ở trên

Nhân layer Background copy 2 lên cho đến khi nền thật mờ (không nhân layer Background copy nhé), ở ví dụ này là nhân 4 lần (hình minh họa ở dưới các layer đã được ẩn đi, muốn hiện lên trở lại click vào ô đầu tiên bên cạnh hình, khi nào có hình con mắt là layer đã hiện ra)

Chú ý kéo layer Layer 1 lên trên các layer còn lại và để ẩn nhé, sau đó chọn layer đó, giữ Ctrl và click chuột vào layer đó (ô vuông có nền đen có hình mũi tên)

Sau đó sẽ xuất hiện 1 vùng đánh dẫu như trên click vào từng layer và bấm nút delete (del), thao tác này sẽ xoá hình trong khu vực đánh dấu (vd này là hình cô gái), thực hiện với từng layer từ trên xuống cho đến khi hình mình hết mờ (ở vd này xoá xuống đến layer Background copy 3 là khu vực cô gái đã trông rõ ràng rồi nên không cần xoá tiếp xuống nữa), chú ý không động chạm gì đến layer Background copy nhé.

Như vậy là đã xong phần chỉnh sửa ảnh, sản phẩm sẽ trông như thế này

BƯỚC 2: TRANG TRÍ BẰNG HỌA TIẾT

Tạo 1 số layer mới, kéo lên phía trên layer Layer 1 (layer chứa vùng màu tô theo hình cô gái, đã được ẩn đi), đổi tên theo ý mình, ở đây tôi dung hoạ tiết chỉ với 2 loại màu: đen và trắng nên chỉ tạo vài layer đen và trắng.

Hoạ tiết ở đây chính là hình dạng đầu bút của công cụ brush, brush lúc đầu dung là dạng cơ bản, có hình tròn, bây giờ fải dung brush có hình hoa lá.

VD này sử dụng 2 bộ brush sau


Chọn công cụ brush

Load kiểu brush bằng cách click vào nút có mũi tên chỉ, chọn Replace Brushes, sau đó sẽ hiện ra 1 cửa sổ, tìm thư mục có chứa brush, chọn brush mình cần (file brush có duôi là .abr) rồi click vào open, muốn trở lại những Brush cơ bản thì chọn Reset Brushes (xem hình minh hoạ)

tiếp theo chọn brush cần dung bằng cách click vào chỗ mũi tên ở hình trên, chọn kiểu brush ở bảng phía dưới.

hình mẫu brush thường bị co lại như hình minh hoạ, nhiều khi không biết hình gì, fải vẽ ra mới biết được, sau khi chọn brush có mũi tên, vẽ ra sẽ được hình phía dưới.

những hình dài như thế này nên dùng làm đường viền chạy dọc theo khung ảnh

có thể quay thành chiều dọc để vẽ bằng cách click vào tab Brush như minh hoạ phía dưới, chọn Brush Tip Shape, tác dụng xem hình minh hoạ

Brush Japanese Foliage là bộ brush chất lượng cao, kích thước rất lớn nên sau khi chọn phải thu thật nhỏ lại mới nhìn được hình dạng, lúc đó mới biết brush đó có nên chọn không. Bộ này có 1 số kiểu dành để đặt ở góc, 1 số kiểu để chạy dọc theo khung, tuy theo ảnh của mình mà chọn brush phù hợp, và chọn kích cỡ, độ nghiêng để đặt vào cho hợp lý.

Khu vực nào sang thì nên chọn màu tối để vẽ vào và ngược lại cho dễ nhìn, tạo nhiều layer cho việc thêm hoạ tiết để tiện cho việc chỉnh sửa vì nếu chỉ dùng 1 layer, lúc vẽ hỏng là fải bỏ cả đi, nhiểu layer thì layer nào hỏng chỉ phải xoá 1 layer đó thôi.

Chú ý nữa là với mỗi màu, nên để 1 layer Opacity 100%, layer còn lại để Opacity thấp hơn để tạo không gian, hình sẽ đẹp hơn, layer có Opacity cao hơn nên để trên layer Opacity thấp hơn, xem hình minh họa cho vd này

Sau khi thêm hoa lá chi tiết rồi, tạo 1 layer mới ở trên cùng, chọn công cụ Custom shape (phím tắt là U)

chọn màu trắng, cách chọn màu hướng dẫn ở trên, chọn hình khung chữ nhật như hình minh họa, click và kéo ra theo độ lớn của ảnh ta sẽ có 1 viền trắng quanh bức ảnh, không muốn làm viền thì bỏ bước này đi

Đây là kết quả


'

Chỉnh sửa ảnh phong cách Teen trong Photoshop


Chào các bạn, hiện nay phong trào "Tự sướng" đang dần trở nên phổ biến trong giới tuổi Teen, và những công cụ tự sướng phổ biết nhất là điện thoại nên đôi khi nó không đem lại những bức hình thật sự "Teen" với chất lượng khá thấp. hướng dẫn các bạn cách làm mịn da, sáng da và làm cho bức ảnh trở nên "Teen" hơn nhé. Mặc dù trình PTS chẳng tới đâu nhưng cũng share cho các bạn, thấy hữu ích thì like cho phát còn không cũng đừng chém em nhé, tội nghiệp

Nào bắt đầu thực hiện: Đầu tiên các bạn phải có PTS CS3 trở lên và cài plugin làm mịn da tự động Neat Images Pro 6.0 vào. Các bạn có thể tải plugin tại đây.

Key: Name: Jack Rankin
Registration code: PRBFMPBEOABNEH

Các bạn cài vào máy rồi khởi động PTS nhé, chúng ta bắt đầu thực hiện. Các bạn cần có stock (hình mẫu) để thực hiện, ở đây mình lấy hình này nhé :MatCuoi (67):

Các bạn mở hình lên trong PTS
Nhấn Ctrl+M để mở hộp thoại curve > kéo thanh nghiên để tăng hoặc giảm độ sáng cho bức hình

Để tăng thêm độ hồng cho môi, các bạn nhấn phím Q trên bàn phím hoặc chọn công cụ Quick mask mode trên thanh công cụ > tiếp đến nhấn phím B để chọn cộng cụ brush > Sau đó tô lên vùng môi của nhân vật

Nhấn phím Q một lần nữa để tạo vùng chọn, nếu vùng chọn chỉ chọn vùng môi thì thôi còn nếu vùng chọn chọn cả bức hình trừ vùng môi thì các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+I để nghịch đảo vùng chọn

Tiếp đến nhấn tổ hợp phím Ctrl + alt + D để mở hộp thoại Feather Selection nhằm mục đích tạo độ mịn chuyển tiếp giữa vùng chọn và vùng không chọn, nhập thông số vào, ở đây mình chọn là 5px còn đối với những bức hình có độ phân giải càng cao thì giá trị nhập vào càng lớn, vẫn giữ nguyên vùng chọn nhé
Tiếp đến bạn vào adjustment layer > Hue/Saturation.. như hình để mở hộp thoại Hue/Saturation
Tại hộp thoại Hue/Saturation tại kênh Master kéo thanh trượt Saturation để chỉnh độ hồng phù hợp, các bạn có thể chọn các kênh khác để tùy chỉnh nhưng mình thấy kênh Master là đủ, ở đây mình chọn giá trị như sau, các chỉnh sao thấy đẹp là được

Sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+E để gộp các layer lại
Tiếp theo là bước làm mịn da bằng plugin Neat Images đã cài lúc đầu, các bạn vào Filter > Neat Image> Reduce Noise để mở hộp thoại tùy chỉnh.

Tại hộp thoại Neat Image Pro chọn tab Noise Filter Settings và tùy chỉnh các thông số cho phù hợp, các bạn có thể tham khảo trên hình, để xem trước hiệu ứng làm mình da các bạn click chuột trái và kéo một vùng chọn trên hình để xem

Nhấn apply để áp dụng hiệu ứng, như vậy ta đã hoàn thành bước làm mịn da và giờ nhìn nhân vật đã "Teen" hơn nhiều rồi đúng không, tiếp đến để thêm một số hiệu ứng cho bức hình đẹp hơn các bạn nhấn Ctrl+J để nhân đôi Layer hiện tại, chọn Layer 1 để thực hiện nhé, Các bạn vào Filter > Blur >Lens Blur để mở hộp thoại Lens Blur

Tại hộp thoại Lens Blur kéo thanh Radius để tùy chỉnh độ mờ của hình, tham khảo hình sau nhé :MatCuoi (9):

Nhấn OK để xác nhận, sau đó các bạn tạo một lớp Layer mask cho Layer 1 bằng cách sau, click vào Nút tạo Layer mask như trên hình
sẽ xuất hiện một hình chữ nhật màu trắng cạnh hình ở Layer 1 nhé, tiếp đến nhấn phím X trên bàn phím để chuyển chế độ màu về như sao
Ban đầu:

Sau khi chuyển (nhấn phím X):

Rồi tiếp đến các bạn chọn vào vùng Layer mask của layer 1 > Nhấn phím B để chọn công cụ Brush > chọn kích thước cọ vẽ > Chọn Opacity khoảng 80% > xem hình sau nhé
Đưa con trỏ chuột ở dạng cọ vẽ vào tô lên vùng mặt, cơ thể nhân vật để làm rõ nhân vật lên, chú ý chỉ nên tô những vùng trên cơ thể nhân vật còn những vùng hậu cảnh không cần tô, để mờ vậy nhé
Nhấn Ctrl+Shift+E để gộp các layer > Xong> Lưu file lại với định dạng png cho nó vip > Thưởng thức thành quả
Và đây là kết quả thu được từ bức hình gốc








Sao Việt đẹp nhờ Photoshop

Hướng dẫn làm trắng da bằng photoshop cực nhanh
Mỹ nhân Việt khi không photoshop khiến ai ngắm cũng phải ngỡ
Hướng dẫn làm rõ nét ảnh bằng photoshop
Hướng dẫn làm con dấu bằng photoshop
Hướng dẫn làm chữ nổi trong photoshop
Hướng dẫn làm ảnh kinh dị bằng photoshop vô cùng ghê rợn
Hướng dẫn làm chữ ký động bằng photoshop
Hướng dẫn làm avatar bằng photoshop cực dễ


(ST)