Cách trẻ hóa da cực kì hiệu quả bằng các nguyên liệu đơn giản

Cách trẻ hóa da cực kì hiệu quả bằng các nguyên liệu đơn giản. Nếu biết cách, những món gia vị quen thuộc như tỏi, gừng hay nghệ sẽ bỗng chốc biến thành loại "mỹ phẩm" cực kì hiệu quả đấy nhé!





Da trẻ hóa, mềm mịn nhờ đường

Đường là một trong những sản phẩm tuyệt vời cho việc chăm sóc và làm đẹp da.

Với hầu hết phụ nữ thì đồ ngọt, đặc biệt là đường thường mang lại nỗi ám ảnh tăng cân. Tuy nhiên, đường lại chính là một trong những sản phẩm tuyệt vời cho việc chăm sóc và làm đẹp da ít ai biết đến.

Đã từ rất lâu người ta cho rằng đường có công dụng làm đẹp hữu ích. Nó được biết với tác dụng đầu tiên là làm trẻ hóa làn da. Bên cạnh đó, đường cũng là một trong những sản phẩm tự nhiên lành tính giúp tẩy tế bào chết.


Đường vừa giúp trẻ hóa da, vừa làm da mềm mại, săn chắc.

Chị em có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng không chỉ có tác dụng làm đẹp bên ngoài, đường còn nuôi dưỡng làn da đẹp từ bên trong. Chỉ cần dùng thêm một chút đường cho bữa ăn kiêng sẽ rất tốt cho da từ bên trong cơ thể. Bởi nếu lượng đường trong máu bị thiếu thì da bạn sẽ nhanh chóng bị những quầng thâm và tái nhợt.

Dưới đây là một số những công dụng cụ thể rất hữu ích của đường dành cho làn da:

Tẩy tế bào chết

Nếu bạn muốn tẩy tế bào chết bằng một sản phẩm tự nhiên tốt nhất cho da thì thật đơn giản bởi sản phẩm đó chính là đường. Để chuẩn bị tẩy da chết, bạn có thể cho đường vào trộn với một chút nước cốt chanh và mật ong. Sau đó xoa đều nhẹ nhàng trên da, hỗn hợp sẽ giúp bạn lấy đi những tế bào chết và đem lại vẻ mịn màng cho da.


Kết hợp đường cùng mật ong, nước cốt chanh giúp tẩy da chết và làm trắng sáng da.

Đồng thời hỗn hợp này sẽ giúp bạn làm trẻ hóa làn da vì chúng lấy đi tất cả những bụi bẩn từ lỗ chân lông trên cơ thể.

Làm mềm da

Công dụng của đường dành cho da bạn không chỉ giới hạn ở việc tẩy các tế bào da chết mà chúng còn giúp làm mềm làn da đang bị khô của bạn. Rất đơn giản, hãy trộn một chút đường nâu với dầu olive sau đó xoa đều lên da, sau khi để hỗn hợp lưu lại khoảng 10 phút, bạn lấy nước lạnh để rửa và lau khô da, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mát trên làn da của mình.


Da mềm mại, tươi mát nhờ đường và dầu oliu.

Điều này có được là nhờ dầu olive có chứa vitamin E và omega-3 axit béo tự nhiên giúp cung cấp độ ẩm cho da, còn đường thì có tác dụng thanh lọc và loại bỏ bụi bẩn để olive dễ dàng thấm sâu hơn vào da.

Giúp cân bằng cho da dầu

Một trong những lợi ích chính của đường mang lại cho da của bạn đó chính duy trì sự cân bằng lượng dầu trên da. Đường có chứa hai thành phần quan trọng đó là: axit glycolic và axit alpha-hydroxy, các thành phần này giúp duy trì sự cân bằng một cách hoàn hảo dầu trong da. Nó sẽ giúp da của bạn không bị quá khô hoặc quá nhờn. Vì vậy nếu bạn đang loay hoay tìm một sản phẩm dành cho làn da khô hoặc da bị dầu thì đường chính là sản phẩm hữu ích nhất của bạn.

Bảo vệ da giúp chống lại độc tố

Một tác dụng rất mạnh khác của đường chính là giúp chống lão hóa tự nhiên trên da. Bên cạnh việc có thể tẩy các tế bào da chết thì đường còn tạo một lớp bảo vệ chống các độc tố tấn công tế bào da của bạn. Điều này về lâu dài sẽ làm chậm quá trình lão hóa và giúp cho làn da bạn có sự trẻ trung hơn nhiều so với tuổi.


Đường còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Trên đây là 4 công dụng rõ ràng của đường dành cho da. Nếu bạn duy trì sử dụng đường thường xuyên như một sản phẩm dưỡng da chắc chắn bạn sẽ nhận được những kết quả bất ngờ với làn da đẹp như ý muốn.

Làm trẻ hóa da mặt từ mướp

Mướp là một loại quả được nhiều người ưa thích, bởi mướp không chỉ ngon và bổ và còn là liệu pháp tăng cường cho làn da trẻ đẹp mãi giúp làm trẻ hóa da mặt hiệu quả.


Mướp chưa nhiều nước, và các loại vitamin và khoáng chất như lipit, canxi, glucid,… Mướp còn được mệnh danh là loại quả có nhiều lợi ích nhất. Đặc biệt loại quả này rất giàu vitamin B và C giúp chống oxy hóa và ức chế sự hình thành melanin làm chậm tiến trình lão hóa.

Mướp còn được mệnh danh là loại quả có nhiều lợi ích nhất

Để sử dụng mướp làm trẻ hóa da mặt hiệu quả nhất bạn có thể làm theo các cách sau:

Mặt nạ mướp: Bạn lấy một quả ép cho ra nước sau đó cho thêm sữa tươi và mật ong trộn đều với nhau. Khi đó sẽ có hiện tượng lỏng sệt, bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên mặt và cổ khoảng 20 phút.

Hoặc bạn có thể nước mướp đã được ép rồi trộn với nước chanh nguyên chất cho thêm sữa tươi vào trộn đều và đắp lên mặt để khoảng 15 phút và rửa sạch với nước lạnh.

Mướp giúp tăng độ đàn hồi cho da

Mặt nạ từ mướp giúp tăng độ đàn hồi cho da, làm căng da mặt và giúp làn da trở nên hồng hào hơn.

Các công dụng khác từ mướp

Mướp không những làm trẻ hóa da mặt mà còn có tác dụng rất lớn trong việc chống nhăn da. Bạn có thể lấy lá, dây hoặc quả mướp giã nát lấy nước và bôi lên mặt vài lần trong mỗi ngày. Cách làm này không những giữ cho da đẹp mà còn trị các bệnh như tàn nhanh, da đỏ, sần..

Mướp được sử dụng đa dạng không chỉ là lấy nước mà bạn còn có thể lấy hạt và lõi quả mướp xay nhuyễn và bôi trực tiếp lên mặt, cách này giúp trắng da rất hiệu quả và giữ được làn da khỏe mạnh.

Cách này giúp trắng da rất hiệu quả

Ngoài ra, mướp còn có tác dụng chữa sạm da rất hiệu quả bằng cách lấy một quả dưa chuột và một quả mướp gọt sạch vở rồi xay lẫn cùng nhau và mang ra bôi trực tiếp lên mặt. Bạn có thể làm 2 đến 3 lần mỗi ngày thực hiện trong một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được làn da trắng mịn màng không còn sạm da.

Phương pháp làm trẻ hóa da mặt từ mướp được đánh giá có công dụng và tác dụng cực kỳ lớn. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua loại quả này nhé. Hãy sử dụng chúng để giúp cho làn da của bạn đẹp hơn mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo phương pháp căng da mặt nội soi để làm trẻ hóa da mặt hiệu quả và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thực hiện căng da mặt một lần da mặt bạn sẽ trở nên căng mịn, trẻ trung và khỏe mạnh hơn, đặc biệt bạn không mất thời gian chăm sóc hàng ngày.

Trắng da, trẻ hóa với các loại gia vị trong gian bếp nhà bạn

Trắng da hay trẻ hóa nếp nhăn từ lâu đã trở thành mục tiêu làm đẹp của mọi chị em. Tuy nhiên, những công nghệ đắt đỏ ở spa hay những loại mỹ phẩm cao cấp luôn khiến bạn phải e dè mỗi khi rút hầu bao. Không những vậy, nếu trong trường hợp không hợp da, thì không những làn da không được cải thiện lại còn "tiền mất tật mang". Chính vì vậy, ngày hôm nay, chúng tôi giới thiệu đế bạn cách làm đẹp đến từ các loại gia vị trong tủ bếp. Rồi bạn sẽ thấy, những nguyên liệu rẻ tiền này cũng chẳng hề thua kém mỹ phẩm chuyên dụng đâu nhé!


1. Tỏi làm trắng và mịn da

Trong tỏi có chứa rất nhiều chất clicine có tác dụng khử trùng cao, tăng cường sức đề kháng và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn, giúp da trắng mịn màng. Bạn tách lấy 6 nhánh tỏi, cho vào 1 hũ mật ong nhỏ. Để ngâm hỗn hợp này trong bóng tối từ 2 - 3 tháng. Sau đó bỏ ra làm mặt nạ 2 lần/tuần. Làn da bạn sẽ luôn sạch bóng và trắng lên trông thấy.





2. Tỏi làm mờ vết rạn da


Phụ nữ, đặc biệt là những người sau khi sinh nở hay tăng giảm cân thường sở hữu những vết rạn da thiếu thẩm mỹ. Và mặc dù nhiều người đã nhờ cậy đến các spa làm đẹp hay kem thoa chuyên dụng mà những dấu vết xấu xí này vẫn chưa hề thuyên giảm. Lúc đó, tỏi chính là "thần dược" mà bạn đang tìm kiếm. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ việc lấy nước ép tỏi thoa lên vết rạn 2-3 lần/tuần. Tuy nhiên, trước đó, hãy thử 1 lượng nhỏ để xem bạn có bị kích ứng da với loại gia vị này không nhé!




3. Gừng trị sẹo mụn


Sẹo mụn là những vết lấm tấm gồ ghề trên mặt sau khi những nốt mụn đã lành. Đây là vấn đề đau đầu của rất nhiều phái đẹp bởi nó hiện hữu ngay trên mặt và ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc của chị em. Tuy nhiên, chỉ với những lát gừng mỏng massage lên mặt 2 lần/ngày, mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng. Nên nhớ rửa thật sạch gừng, gọt vỏ và thái lá mỏng trước khi dùng để tránh để lại cạnh sắc nhé!





4. Gừng làm đẹp da toàn thân


Bạn đổ vào nước tắm ấm 1/4 chén muốn biển, 3 thìa cafe gừng bóc vỏ nghiền nhuyễn và 5 giọt tinh dầu cam. Trong khi tắm, nhẹ nhàng massage toàn thân để dưỡng chất được thẩm thấu dễ dàng. Nếu chăm chỉ thực hiện 2 lần/tuần, chẳng bao lâu bạn sẽ có được làn da mềm mịn như da em bé.




5. Nghệ dưỡng da khuỷu tay, đầu gối

Những vùng da ở khuỷu tay hay đầu gối thường dễ bị khô ráp hoặc sậm màu do hoạt động nhiều. Tuy không hề ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng những vùng da khô ráp này khiến chị em mất tự tin khi mặc váy ngắn hay áo không tay. Để khắc phục tình trạng này, bạn trộn 1 thìa cafe bột nghệ với 1 thìa cafe sữa đông để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị khô và rửa sạch lại sau nửa tiếng. Thực hiện đều đặn 1 lần/ngày bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.





6. Nghệ trị nếp nhăn

Kẻ thù lớn nhất của phái đẹp trung niên luôn là những nếp nhăn và vết chân chim xuất hiện trên khuôn mặt. Tuy nhiên, níu giữ tuổi thanh xuân cũng không hề khó như bạn tưởng. Bạn trộn 2 thìa cafe bột nghệ với 3 thìa cafe kem sữa. Đánh tan hỗn hợp rồi thoa lên vùng nếp nhăn, đặc biệt và vùng da quanh mắt. Công thức này sẽ đem tới điều kì diệu khi không những nếp nhăn mờ dần, mà quầng thâm quanh mắt bạn cũng hoàn toàn biến mất.


Cách làm trẻ hóa làn da với chocolate


Nấu nóng thanh chocolate đen bằng nồi cách thủy trong 2 phút.

Bước 1 / 5

Đổ sữa và muối vào trong bát.

Bước 2 / 5

Trộn chocolate tan chảy vào hỗn hợp muối sữa.

Bước 3 / 5

Đắp mặt nạ chocolate: Đầu tiên làm sạch khuôn mặt bằng sữa rửa mặt. Bạn cũng có thể tự làm sữa rửa mặt bằng bột đậu xanh + sữa hay bột nghệ + sữa.

Bước 4 / 5

Bôi hỗn hợp chocolate, sữa và muối lên mặt Sau khi đã bôi một lớp mỏng hỗn hợp trên lên mặt và cổ, bạn để một lúc cho khô và rửa sạch bằng nước ấm.

Bí quyết trẻ hóa da mặt tại nhà cực hiệu quả

Những vết nhăn báo hiệu trên khuôn mặt bắt đầu là dấu hiệu của một làn da bị lão hóa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết trẻ hóa làn da tại nhà cực hiệu quả nhé!

Bạn đang mong muốn sở hữu một làn da giống như tuổi thanh xuân? Nhưng bạn lại không có nhiều tiền để đến những trung tâm thẩm mỹ để áp dụng những quy trình trẻ hóa da mặt nghiêm ngặt? Đừng quá lo lắng bởi chúng tôi xin chia sẻ với các bạn các bí quyết trẻ hóa da mặt tại nhà cực hiệu quả dưới đây:

Trẻ hóa da mặt với trái nho

Nho có công dụng rất tốt trong việc hồi phục làn da và chống lại sư hình thành các nếp nhăn

Trong tự nhiên, nho kiếm rất đơn giản, bạn hãy sử dụng nho để làm mặt nạ da mặt nhé. Hàng ngày, hãy chọn những chùm nho tươi ngon nhất, say nhuyễn đều và đắp lên khuôn mặt khoảng 15 phút. Thành phần trong nho giúp bạn cung cấp những vitamin bổ dưỡng giúp quá trình tái tạo làn da mới được diễn ra nhanh chóng.

Trẻ hóa da mặt với trái mướp

Rất nhiều chị em phụ nữ đã truyền tai nhau kinh nghiệm trẻ hóa da mặt cực kỳ hữu hiệu từ trái mướp. Kết quả là sự ngăn chặn hình thành các nếp nhăn ở da mặt cho kết quả thật đáng kinh ngạc. Ngoài ra, mướp còn giúp bạn làm đẹp da, dưỡng da trắng hồng mịn màng cực kỳ hiệu quả.

Trẻ hóa da mặt với đường

Đường giúp bạn tái tạo và hồi phục làn da nhanh chóng

Có thể bạn không tin nhưng đường ăn hàng ngày của bạn lại là một loại dược phẩm thần kỳ giúp trẻ hóa da mặt nhanh chóng. Đường giúp hình thành tế bào da mới, tảy tế bào chết. Rất đơn giản, bạn chỉ cần bổ sung đường vào trong thực đơn dinh dưỡng của mình, kết quả đạt được sẽ trông thấy rõ rệt.

Trẻ hóa da mặt với mỹ phẩm

Hiện nay, có rất nhiều loại mỹ phẩm bán trên thị trường giúp bạn trẻ hóa da mặt nhanh chóng. Tuy nhiên, việc lựa chọn những sản phẩm đó để sử dụng hàng ngày đòi hỏi bạn phải thực sự cân nhắc. Hãy sáng suốt lựa chọn những mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình, tránh thấp nhất những kích ứng với da và tốt nhất là nên lựa chọn những mỹ phẩm xuất nguồn gốc tự nhiên nhé!




Trẻ hóa làn da bằng thiên nhiên an toàn, tiết kiệm
Chống lão hóa da bằng thiên nhiên
Cach chăm sóc da bị lão hóa cho làn da mịn đẹp trẻ trung
Làm thế nào để trẻ lâu kéo dài tuổi xuân
Thức ăn làm đẹp da chống lão hóa từ tự nhiên
Thực phẩm tốt cho da mặt của bạn
Cách uống vitamin e hiệu quả giúp da đẹp, trẻ lâu
Thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả




(ST)