Cách treo gương trong nhà thế nào cho hợp

Gương là vật dụng phản chiếu cần thiết không thể thiếu trong nhà nhưng treo gương cũng có nhiều điều phải kiêng kỵ. Sau đây là những lưu ý để bạn có thể sắp xếp đồ đạc trong nhà sao cho hợp lý và tốt nhất cho gia đình bạn.

 

Các loại gương

Một chiếc gương đơn giản nhưng tiện ích nơi bồn rửa

Trên thực tế có nhiều loại gương khác nhau, bạn có thể tham khảo những loại gương sau để lựa chọn một chiếc gương ưng ý cho gia đình.

Gương thường: được định dạng bởi các hình dáng như ôvan, tròn, vuông… với viền được làm bằng các vật liệu gỗ, kim loại…

Gương lõm: chủ yếu được sử dụng bên ngoài và được sản xuất để cho ra hình ảnh lộn ngược của vật thể.

Gương lồi: thường được dùng như vật có chức năng bảo vệ, chủ yếu được sử dụng trong giao thông. Tuy nhiên, chúng cũng có thể được dùng bên trong ngôi nhà như một phần của yếu tố phong thủy giúp bảo vệ ngôi nhà.

Đặc biệt: đối với loại gương bát quái, tuyệt đối không được sử dụng trong nhà.

Bố trí gương để cải thiện không gian


Gương nên đặt gần cửa sổ để phản chiếu cảnh đẹp thiên nhiên bên ngoài

Trong trường hợp vừa bước vào nhà mà phải đối diện với bức tường thì nên treo một chiếc gương trên tường để cải thiện không gian chật hẹp. Gương có tác dụng làm tăng diện tích và tạo thêm ánh sáng cho không gian sống.

Không đặt gương chiếu vào giường ngủ

Không nên đặt gương chiều thẳng vào giường ngủ, vì theo thuyết phong thủy, khi ngủ không nên để bất cứ luồng sáng nào chiếu trực tiếp vào giường kể cả màn hình tivi.

Tốt nhất không nên đặt gương trong phòng ngủ để giúp bạn có được giấc ngủ chất lượng.

Không nên đặt gương ở hành lang, tiền sảnh

Không nên đặt gương ở hành lang hay tiền sảnh, không nên đặt gương chiếu thẳng vào phòng.

Lý do: điều này vi phạm thuyết phong thủy và sẽ khiến nguồn năng lượng đi ra ngoài, chủ nhân sẽ không có được sức khỏe tốt.

Không đặt gương phản chiếu vào bồn tắm hoặc toilet


Giải pháp cho căn hộ có phòng tắm chật hẹp

Đặt gương phản chiếu vào bồn tắm hoặc toilet cũng giống việc đặt gương phản chiếu vào giường ngủ, nó sẽ khiến luồng khí năng lượng đi ra ngoài thay vì tạo vòng luân chuyển.

Độ cao của gương

Khi treo gương bạn cần cân nhắc độ cao của gương sao cho gương có thể phản chiếu lại tốt nhất, để khi nhìn vào gương, bạn có thể thấy hình ảnh mình trong đó.

Tuy nhiên, nếu gương có khung thì bạn cần cân đối độ cao của gương cho phù hợp với không gian nhà, còn sự phản chiếu của gương lúc này thì không còn là vấn đề quan trọng nhất.

Phản chiếu ánh sáng

Nếu gương không dùng vào mục đích để trang điểm thì gương trông đẹp nhất là khi nó phản chiếu ánh sáng từ cửa sổ.

Kiểm tra độ phản chiếu

Để kiểm tra độ phản chiếu của gương, bạn có thể đứng ở vị trí sẽ treo gương và nhìn về phía tường đối diện xem hình ảnh phản chiếu ra sao.

Sử dụng móc treo

Khi treo gương, bạn nên dùng các móc treo ở phía sau của gương để treo gương, chứ không nên dùng sợi dây để treo gương. Các móc treo ở đằng sau này sẽ giữ cho gương áp sát vào tường.

Còn sợi dây dùng để treo gương vừa trông không có thẩm mỹ, vừa dễ làm sai lệch góc gương và ảnh hưởng đến hình ảnh phản chiếu.

Treo gương trong phòng ăn

Sử dụng gương trong phòng ăn như con dao 2 lưỡi. Nếu gương được treo đúng vị trí, nó sẽ làm không gian phòng ăn trông rộng rãi hơn.

Nhưng nếu được treo chưa đúng vị trí, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng từ đèn phòng ăn, gây chói mắt cho người sử dụng. Trong trường hợp, bạn có thể thắp nến để làm giảm độ chói.

Sắp xếp đồ đạc gọn gàng

Tại vị trí đặt gương, bạn nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng sao cho gương không phản chiếu lại quá nhiều, tạo cảm giác bừa bộn trong không gian nhà bạn.

 

Sắc màu không gian

Bạn cũng cần chú ý đến sắc màu của tường nhà khi treo một tấm gương lớn tại đó. Nếu tường màu đậm sẽ  phản chiếu lại màu xanh đậm.

Trong khi đó, tường màu trắng, be, cẩm thạch màu xám sẽ được phản chiếu qua gương, tạo cảm giác căn phòng rộng lớn hơn.

Người ta thường kết hợp sắc màu tường đậm, nhạt và gương để tạo nên không gian phòng tắm sang trọng.

Thuật phong thuỷ đánh giá khá cao vai trò của gương trong bài trí nhưng cũng đưa ra những khuyến cáo để tránh gây tác động không mong muốn đối với cuộc sống của gia chủ:



1. Không treo gương đối diện với cửa toilet hay những góc có cạnh sắc của phòng bởi như thế sẽ kích thích các luồng khí vận động quá nhanh và mạnh.

2. Gương sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được dùng trong phòng khách hay phòng ăn do nó giúp cải thiện dương khí. Một tấm gương treo tường sẽ có tác dụng rất tốt đối với mỗi thành viên khi gia đình quây quần bên nhau dùng bữa.

Ở những khu vực nói trên, bạn có thể treo gương lớn để mang khung cảnh thiên nhiên bên ngoài vào phòng, mở ra không gian thoáng hơn. Những hình ảnh cây cối, sinh vật sống bên ngoài còn đưa thêm nguồn năng lượng sạch vào không gian sống của gia đình bạn.

3. Gương nên được loại bỏ hoàn toàn ra khỏi phòng ngủ. Việc lắp đặt gương trong phòng ngủ theo phong thuỷ là điều tối kỵ. Đặc biệt, khi được đặt đối diện với giường, nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.

4. Gương là phụ kiện không thể thiếu trong phòng tắm. Nó không chỉ phục vụ những mục đích sử dụng đơn thuần của con người mà còn làm phòng tắm sáng hơn, thu hút nhiều vượng khí hơn cho cả ngôi nhà.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý không treo gương đối diện với cửa ra vào, không dùng loại gương cỡ lớn.

5. Gương là một giải pháp hoàn hảo cho những không gian nhỏ hẹp, chật chội. Hiệu ứng trực quan mà gương có thể tạo ra là rất đáng kể. Bạn có thể dùng gương để cải thiện nguồn năng lượng ở những góc, lối đi nhỏ, hẹp của ngôi nhà.

6. Không để gương phản chiếu những hoá đơn thanh toán, bếp đun và những chồng sách báo cũ bởi đó là những thứ không nên “nhân đôi”.

7. Một tấm gương là vật trang trí không thể thiếu trong nhà bạn nhưng một mảnh gương sẽ mang lại điềm xấu cho gia chủ, kể cả những mảnh gương nhỏ trang trí, bạn nên loại bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi không gian căn hộ của mình.

8. Một tấm gương lớn đặt ở phòng ăn có thể “nhân đôi” đồ ăn được bày trên đó, cũng tượng trưng cho việc “nhân đôi” sự thịnh vượng của gia đình bạn. Nhưng đồng thời nó cũng phản chiếu bộ mặt ngoại thất.

Vì thế, bạn cũng nên chăm chút cho ngoại thất được sạch sẽ gọn gàng. Nếu điều đó nằm ngoài khả năng thì những tấm rèm sẽ là phụ kiện cần thiết đối với gia đình bạn.  

Gương được mệnh danh là “thuốc aspirin” trong thuật Phong thủy vì chúng có tác dụng tốt trong rất nhiều trường hợp. Về nguyên tắc, gương được dùng phản chiếu những hình ảnh, đem lại cảm giác dễ chịu, chẳng hạn như một góc vườn để đưa năng lượng vào nhà.

 

Gương soi hữu dụng trong những không gian chật hẹp vì dường như chúng làm cho những nơi này trở nên rộng gấp đôi. Khi một phần nhà bị hụt hay nói cách khác, căn nhà có hình dáng không bình thường, gương có thể là giải pháp hiệu quả để tái tạo phần hụt làm cho căn nhà trở lại hình dáng bình thường. Để gương ở các góc tối hay khúc quẹo sẽ giúp khí luân chuyển ở khu vực dễ ùn tắc này.

Trong hành lang dài, khí di chuyển quá gấp, gương là một cách để làm khí chuyển động chậm lại. Treo một vài tấm gương theo hình chữ chi sẽ có tác dụng phản chiếu các hình ảnh nhẹ nhàng gắn ở bức tường đối diện.

Gương lồi được dùng trong thuật Phong thủy để làm lệch hướng dòng khí lưu chuyển nhanh hoặc hóa giải các ảnh hưởng bất lợi từ bên ngoài chiếu vào nhà, ví dụ góc nhà cao tầng, trụ điện tín và các cây xanh sừng sững trước mặt tiền. Nó còn hóa giải những tác động ngoài ý muốn xảy ra bên trong nhà. Nhưng do gương lồi làm méo mó hình ảnh cho nên hãy treo nó ở nơi nào gương không phản chiếu người ta. Các vật có tính năng phản chiếu khác có thể dùng tương tự như gương, ví dụ như khung cửa được đánh bóng loáng, ấm nước kim loại, một cái chén thủy tinh…

Để gương phát huy được tác dụng trong không gian nội thất, nên đặt gương trong một khung, luôn giữ giương sạch sẽ, lưu ý thay các gương bị nứt, và vỡ. Tuy nhiên, nên tránh một số trường hợp như gương đặt đối diện nhau biểu thị sự bồn chồn, bất an. Không nên ghép nối các gương lại với nhau và đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ. Cũng nên cẩn thận với gương đối diện của ra vào và trực tiếp với của sổ.


(ST)

nha toi huong tay ,Toi muon treo guong trogn phong khach thi nen treo o vi tri nao? Rat mong su tu van cua cac ban
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
nha toi huong tay nam nen treo guong trong tong phong khach nhu the nao cho tot
hơn 1 tháng trước - Thích
nha toi huong dong nam thi nen treo guong nhu the nao
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Nhà toi huong dong thì treo guong huong nao?
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Nên đặt gương theo hướng đông nam, bắc và đông, bởi theo thuyết phong thủy, đặt gương theo hướng đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng đông nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi.Không nên đặt gương theo hướng nam vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
nhà tôi hướng đông bắc thì nên treo gương hướng nào
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Nhà tôi hướng tây nam thì treo gương ở phòng khách theo hướng nào
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
nha toi o huong dong nam .phong khach co treo guong to 2met duoc khong
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
nhà tôi ở hướng nam nên đặt gương ở phòng khach ở hướng nào là hợp lí
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
Chị nên đặt gương theo hướng đông nam, bắc và đông bởi theo phong thủy thì những hướng này sẽ giúp gia chủ mạnh khỏe, lằm ăn phát đạt Kiêng đặt chiếu vào giường ngủ, nhà vệ sinh, bếp,không nên đặt theo hướng nam vì nó sẽ tương tác với lửa.
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
nha toi dang o huong bac ge tay cua chinh o ben phai doi dien cua chinh co tuong ngan co de mot cua hinh tron va ben trai la cua vao phong an bay gio toi muon lap guong o vi tri cua so hinh tron va toi llam cai cua vao phong an muon lap bang tam guong to xin hoi co duoc khong
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Không khắc không kị là được
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
Nhà tôi hướng bắc ghé tây có cửa kính cường lực là cửa chính đối diện cửa chính là cửa sổ hình tròn bên trái phòng khách có cửa sang phòng ăn bây giờ tôi muốn treo chiếc gương vào cửa sổ hình tròn và lắp gương ở cửa sang phòng ăn thì nên làm thế nào? Rất mong sự tư vấn và giúp đỡ của các bạn.
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Nên đặt gương gần cửa sổ, không chiếu vào giường ngủ.phù hợp với không gian nhà bạn nữa
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
nha toi huong tay nam thi treo guong nhu the nao?
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
Chào chị! chị có thể đặt gương:gần cửa sổ, làm cho ngôi nhà rộng hơn, phù hợp với thiết kế ngôi nhà, không để gương treo thẳng vào bếp, giường ngủ, nhà vệ sinh, không để ở cầu thang..
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Cầu thang nhà tôi nằm ở cuối nhà, thẳng cửa chính. Nơi chiếu nghỉ tôi đặt một gương cao khoảng gần 2 m có được không?
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
Bạn không nên đặt gương chiếu vào giường ngủ bạn ạ
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
NHƯ THẾ NÀY THÌ TRONG NHÀ KHÔNG CÓ CHỖ NÀO TREO GƯƠNG TRONG NHÀ CÓ ĐÚNG KHÔNG
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
nguoi ta thuong treo guong truoc cua nha ra vao co phai tu ta khong
hơn 1 tháng trước - Thích
Có chứ sao không, chỉ boe những chỗ kiêng nhất là trong phòng ngủ thôi
hơn 1 tháng trước - Thích
dat guong huong tay nam co duoc loi gi trong phong thuy
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
guong treo truoc cua chinh .co nghia gi
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Tôi treo gưong đôi diên vơi khung anh gia đinh co anh hương gì không
hơn 1 tháng trước - Thích
Doi dien cua phong la doi dien thang ak. Tai vi toi co dat 1 chec guong nho doi dien cua ra vao nhung bi lech 1 chut xiu co sao k
hơn 1 tháng trước - Thích
tôi muốn treo gương cao rộng 40cm cạnh giường ngủ có được không
hơn 1 tháng trước - Thích
vang toi dinh treo canh dau giuong va canh cua ra vao
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận