Cách trị mụn sưng đỏ nhanh và tận gốc

Bạn đã bao giờ thức dậy và nhìn vào gương, rồi cảm thấy khó chịu khi gương mặt nổi mụn đỏ phồng? Ai cũng sẽ bị nổi mụn nhọt nhưng cảm giác sưng và đỏ của mụn nhọt sẽ khiến cho bạn cảm thấy đau và khó chịu. Để có thể làm giảm sưng tấy, hãy thử một số phương pháp sau đây.

PHẦN 1: CHỮA TRỊ TẠM THỜI.

1. Sử dụng Witch Hazel. Witch Hazel (còn gọi là cây Phỉ) là một loại cây thường được sử dụng để làm mỹ phẩm có công dụng làm se lỗ chân lông, trị mụn,giảm sưng tấy, dưỡng ẩm, làm sạch da, …làm cho làn da sạch mụn và tươi sáng hơn. Bạn có thể mua sản phẩm Witch Hazel dễ dàng ở các các nhà thuốc trên toàn quốc.

2. Sử dụng đá lạnh. Phương pháp này sẽ giúp mụn nhọt giảm sưng tấy và đỏ. Lấy một viên đá lạnh và chườm lên vùng bị mụn nhọt để bớt sưng. Chườm đá lên sẽ làm  các mạch máu dưới da co lại, giảm thiểu sự xuất hiện và đỏ của mụn.

3. Sử dụng trà túi lọc. Lấy một túi trà để trong ly nước nóng. Sau một vài phút, bạn lấy túi trà ra, vắt hết nước và để cho nguội bớt, rồi để nguyên túi đắp lên vùng vị mụn nhọt. Trong trà chứa một lượng tanin giúp làm giảm sưng tấy, ngoài ra còn có thể áp dụng để trị mắt sưng húp.

4. Sử dụng serrapeptase. Serrapeptase là một loại enzym tự nhiên được lấy từ tằm, có công dụng chống viêm, giảm phù nề.

5. Sử dụng thuốc giảm đau (aspirin). Aspirin là loại thuốc giảm đau thường được sử dụng để làm giảm đỏ và sưng. Trong Aspirin có chứa axit salicylic, là hóa chất cso tác dụng làm giảm đau và viêm. Tán nhỏ viên Aspirin rồi trộn với nước, dùng tăm bông bôi hỗn hợp lên vùng bị sưng đỏ và để trong vài giờ. Bạn có thể bôi trước khi đi ngủ và rửa lại mặt vào sáng hôm sau.

6. Sử dụng kem đánh răng. Trong kem đánh răng có chứa các thành làm khô mụn, giảm kích thước của mụn như hydrogen peroxide, triclosan, baking soda,…nhưng đây là biện pháp không hiệu quả lắm vì có thể có một số thành phần gây kích ứng cho da. Bạn hãy thận trọng khi sử dụng biện pháp này.

7. Sử dụng tinh dầu Neem và tình dầu trà xanh. Cả hai tinh dầu này đều chiết xuất từ thiên nhiên, chúng có công dụng làm giảm sưng và chống khuẩn. Pha loãng tinh dầu, dùng tăm bông bôi lên vùng bị mụn và để trong 10-20 phút, sau đó rửa sạch với nước.

8. Sử dụng mặt nạ đất sét. Mặt nạ đất sét có công dụng làm se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho làn da, giảm viêm, trị mụn hiệu quả. Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy đắp mặt nạ một tuần một lần.

9. Sử dụng chanh, dưa leo, cà chua. Cắt một lát chanh lên và đắp lên vùng da bị mụn, các axit citric có trong chanh có công dụng kháng khuẩn và lành sẹo. (lưu ý: trong nước chanh có chứa axit nên có thể gây đau rát). Cắt dưa leo thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng bị mụn, dưa leo có tính hàn nên có tác dụng làm dịu làn da và giảm viêm. Trong cà chua có chứa nhiều vitamin a và c giúp làm giảm mụn trứng cá, cắt cà chua thành lát rồi đắp lên vùng bị mụn không quá một giờ.

PHẦN 2: CHỮA TRỊ LÂU DÀI.

1. Xác định loại da của bạn. Mỗi người đều có một làn da khác nhau: bình thường, nhạy cảm, khô, dầu hay hỗn hợp. Khi xác định được loại da của bạn thì sẽ dễ dàng tìm các sản phẩm phù hợp với làn da, có hiệu quả khi sử dụng và không bị kích ứng. Nếu bạn không xác đinh được thì hãy tới gặp bác sĩ chuyên khoa da, chuyên viên trang điểm hoặc nhân viên chăm sóc da, họ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên cũng như cách chăm sóc để bạn có một làn da khỏe khoắn và săn chắc hơn. Một số cách để xác định loại da:

Da bình thường: lỗ chân lông nhỏ, không dễ bị dị ứng.

Da khô: lỗ chân lông nhỏ, có đốm đỏ nhỏ, ít đàn hồi, làn da bị xỉn màu.

Da nhạy cảm: dễ nổi mản đỏ, ngứa, rát, dễ bị dị ứng khi tiếp xúc với chất kích thích.

Da nhờn (dầu): lỗ chân lông to, dầu nhiều, dễ nổi mụn trứng cá…

Da hỗn hợp: vùng chữ t bị khô hoặc nhờn, những vùng khác bình thường.

2. Rửa mặt 2 lần một ngày với sửa rửa mặt và rửa bằng nước ấm.

3. Dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm là một yếu tố quan trọng để làn da bạn luôn khỏe mạnh, căng mịn. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên dưỡng ẩm sau khi rửa mặt.

4. Uống nhiều nước. Uống nhiều nước giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và đầy sức sống. Uống nhiều nước ở đây không có nghĩa là uống những loại có đường như nước trái cây, nước ngọt, đồ uống có ga, thức uống năng lượng…bởi vì chúng dễ gây nỗi mụn và bệnh béo phì. Uống 1.5-2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn không chỉ khỏe mạnh mà làn da luôn tươi đẹp, săn chắc và mịn màng.

5. Rửa sạch lớp trang điểm. Các lớp trang điểm có thể làm bít lỗ chân lông của bạn, khiến cho tình trạng mụn kéo dài và nghiêm trọng hơn. Vì vậy bạn cần phải tẩy trang kỹ càng trước khi đi ngủ.

6. Tẩy tế bào chết một lần trong một tuần. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết, làm mềm da và trở nên mịn màng hơn. Và bạn không nên thực hiện nhiều hơn một tuần/1 lần vì sẽ khiến cho da khô và gây kích ứng da.

7. Sử dụng nước hoa hồng. Nước hoa hồng có công dụng làm se khít lỗ chân lông, loại bỏ dầu và bụi bẩn cho làn da của bạn.

8. Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Tia UV có thể làm đen sạm và có thể có nguy cơ làm ung thư da. Vì vậy trước khi ra ngoài bạn nên thoa một lớp kem chống nắng với độ SPF là 30 hoặc 45.

8. Nhận biết được nguyên nhân nổi mụn. Nổi mụn có thể gây ra bởi một số nguyên nhân sau đây:

Thay đổi hooc-môn: có thể là bạn đang phải trải qua tuổi dậy thì, sử dụng thuốc, …

Chế độ ăn uống: Sữa và các sản phẩm gluten có thể gây ra mụn.

Tóc không sạch: dầu trong tóc của bạn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, đặc biệt là xung quanh đỉnh đầu của bạn.

Mỹ phẩm: nếu bạn trang điểm nhiều, thậm chí sau khi rửa mặt, có thể các chất dư thừa làm bít lỗ chân lông và nổi mụn

Mồ hôi quá nhiều và độ ẩm cao: điều này nghe có vẻ lạ, nhưng đó là nấm men trên da của bạn được gọi là Malassezia, khi chủng nấm men được tiếp xúc với độ ẩm cao, nó có thể phát triển nhanh chóng và có thể gây ra mụn.

9. Không nên nặn mụn và chạm lên khuôn mặt bạn. Không nên sử dụng tay hay các vật khác để nặn mụn. vì khi nặn mụn sẽ khiến cho mụn bị vỡ ra, làm vi khuẩn mụn lan ra vùng khác.

da e bị nổi nhiu mun đỏ xug quanh miệg và cằm hơi ngứa rát trị hoài k hít mấy chị ơi giúp em với
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận