Cách trị thâm nách cực hiệu quả khiến vùng da nhạy cảm dần trở nên trắng sáng

Bị thâm vùng nách là tình trạng phổ biến ở chị em phụ nữ, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như nhổ lông bằng nhíp chưa đúng cách gây xây xước, chảy máu, cơ thể chứa nhiều độc tố, uống thuốc tránh thai…

7 cách trị thâm nách cực chuẩn

Vùng da dưới nách bị thâm xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: mồ hôi, các tế bào chết, phản ứng tiêu cực từ các chất khử mùi, nang lông đen, lượng androzen tích tụ khi sử dụng thuốc tránh thai, làm sạch không đúng cách hay do di truyền . Sử dụng chất khử mùi có cồn và các sản phẩm cạo râu cũng có thể gây ra tình trạng không mong muốn này.

1. Dùng chanh

Chà lát chanh vào nách. Chanh sẽ loại bỏ các tế bào chết của da. Tuy nhiên chanh sẽ làm khô da, do đó bạn cần phải dưỡng ẩm cho làn da với dầu vitamin E hoặc kem dưỡng da trước khi đi ngủ.


Dùng lát chanh chà vào nách có thể trị thâm nách (Ảnh minh họa).

2. Mặt nạ bột nghệ, bột mì và sữa

Trộn hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê sữa +  1thìa sữa đông + một thìa bột nghệ và 1 thìa bột mì. Thoa hỗn hợp này vào nách của bạn và để cho đến khi khô hoàn toàn. Sau 20 phút, rửa sạch với nước lạnh. Ở hỗn hợp này, sữa đóng vai trò như một chất tẩy trắng, giúp làm giảm vết thâm của da.

3. Dưa chuột và bột nghệ

Trộn nước 2 thìa ép dưa chuột với 1 thìa bột nghệ, có thể thêm nước cốt chanh (nếu muốn) sẽ tăng cường khả năng làm sáng da. Thoa hỗn hợp này vào nách trong khoảng 30 phút .Sau đó, rửa sạch bạn sẽ có được làn da sáng mịn dưới cánh tay.

4. Dùng nước soda


Cách này rất đơn giản, để trị thâm nách, bạn hãy sử dụng nước soda bôi vào khu vực dưới cánh tay sau khi tắm, thoa và xoa bóp sau đã xả lại với nước.

5. Nước hoa hồng

Một hỗn hợp tự chế gồm nước hoa hồng và bột gỗ đàn hương là một sản phẩm tuyệt vời để chăm sóc làn da. Hãy sử dụng hỗn hợp này để làm sạch làn da 'vùng cánh'.

6. Sữa chua và vỏ cam



Nghiền nhuyễn sữa chua và vỏ cam sẽ được hỗn hợp làm sáng da vùng nách.

Sử dụng  sữa chua và vỏ cam cũng là một biện pháp khắc phục nách thâm hiệu quả. Nghiền nhỏ vỏ cam và trộn với sữa chua. Sau đó chà lên nách. Hãy sử dụng phương pháp này 3 lần/ tuần và cảm nhận hiệu quả ngay tức thì.

7. Khoai tây


Ép 2 của khoai tây lấy nước. Nước ép khoai tây là một loại chất tẩy làm trắng da. Hãy bôi nước ép khoai tây vào nách để làm trắng da dưới cánh tay.

Phòng thâm nách:


Phòng bệnh bao giờ cũng tốt hơn chữa bệnh, nên chị em lưu ý vấn đề này. Để đến khi nách bị thâm rồi thì điều trị sẽ vất vả, mất nhiều thời gian hơn.

 - Waxing đúng cách: Waxing giúp làm trắng da vùng nách. Phương pháp này triệt lông tận gốc do đó sẽ khiến nách trông sáng hơn. Đối với những người có nang lông dày, tẩy lông rất hữu ích để làm trắng nách. Không nên sử dụng kem tẩy lông vì lông sẽ mọc rậm hơn, nách sẽ chịu tác động hóa chất trở nên thâm hơn.

- Không nên nhổ lông nách: các chất bất sẽ tích tụ vào lỗ chân lông sau khi nhổ lông nách khiến da vùng nách sẫm màu.

- Tránh sử dụng các sản phẩm có tác dụng kích thích trên da, đặc biệt không nên mặc quần áo chất liệu nilong gây bí cho da.

- Tránh sử dụng thường xuyên trang phục body bó sát người sẽ cọ sát vào da là nguyên nhân dẫn đến thâm nách.

Thâm nách là tình trạng phổ biến ở chị em phụ nữ, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như nhổ lông bằng nhíp chưa đúng cách gây xây xước, chảy máu, cơ thể chứa nhiều độc tố, những thay đổi về nội tiết khi mang thai, uống thuốc tránh thai, di truyền, cơ địa… Em có thể tham khảo một số phương pháp làm trắng nách như sau:

- Tẩy da chết dạng sạn hay dạng muối để vùng nách được vệ sinh tế bào chết, việc tẩy da chết thường xuyên sẽ khiến da vùng này sáng hơn và là cách tốt để giúp các dưỡng chất đặc trị thâm thẩm thấu tốt hơn vào da.

- Làm trắng, trị thâm bằng những sản phẩm có chiết xuất từ acid hoa quả, vitamin C. Sử dụng thường xuyên nách bạn sẽ sáng trắng dần lên.

Vùng nách của em có lông mọc rất rậm rạp, từ khi dậy thì em đã có thói quen dùng nhíp nhổ đi, nên bị thâm. Xin tư vấn cách trị thâm và xử lý lông dưới cánh tay mà không cần dùng nhíp? (Hạ).

Trả lời:

Thâm nách là tình trạng phổ biến ở chị em phụ nữ, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: nhổ lông bằng nhíp chưa đúng cách gây xây xước, chảy máu, cơ thể chứa nhiều độc tố, những thay đổi về nội tiết khi mang thai, uống thuốc tránh thai, di truyền, cơ địa… Em có thể tham khảo một số phương pháp làm trắng nách như sau:

Tẩy da chết dạng sạn hay dạng muối để vùng nách được vệ sinh tế bào chết. Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ khiến da vùng này sáng hơn và là cách để giúp các dưỡng chất đặc trị thâm thẩm thấu tốt vào da.

Làm trắng, trị thâm bằng những sản phẩm có chiết xuất từ acid hoa quả, vitamin C. Sử dụng thường xuyên nách bạn sẽ sáng trắng dần lên.

Triệt lông vĩnh viễn kết hợp làm trắng da vùng nách bằng công nghệ NewIPL. Phương pháp này sử dụng dải ánh sáng năng lượng cao để tiêu diệt sợi lông từ giai đoạn mầm nhú, vừa hấp thụ melanin gây thâm nách, vì thế không những vùng nách của em sẽ giảm đến hơn 80% lượng lông đen, cứng mà còn trắng sáng và mịn màng hẳn ra. Đây là phương pháp triệt lông mới, an toàn, hiệu quả có thể giúp chị em "khai hoang rừng rậm" và tìm lại vẻ tươi sáng, mịn màng của làn da ở hầu hết các vùng trên cơ thể như: nách, bikini, tay, chân, mép… Em cần điều trị theo lịch trình kéo dài khoảng 10 lần là có thể yên tâm để mặc áo không tay.

Diện áo hở vai, áo hai dây làm cho XX phải rất bận tâm về vùng nách của mình. Nhưng hết nỗi lo vi ô long XX lại lo trị thâm cho vùng nách. Bí kíp nào cho XX đây?

Vì sao nách bị thâm? 

- Một phần nhỏ nguyên nhân được cho rằng là do cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên:

- Việc tự xử lý lũ vi ô lông đáng ghét đôi khi lại làm bạn càng bối rối hơn khi nách mình bị thâm đen. Dùng nhíp và dao cạo là hai cách thông thường được các bạn gái chọn để vệ sinh vùng da dưới cánh tay nhưng lại không tốt đến biểu bì da. Khi ta giật các sợi lông, các liên kết tế bào sẽ bị phá vỡ, làm mất nước và do đó khiến da bị mẩn đỏ. Cả hai phương pháp này không chỉ kích thích các lông mới mọc dầy và đen hơn bình thường, làm mất thẩm mỹ hơn mà còn làm cho vùng da tại đó bị tổn thương từ đó tạo ra các vết thâm sau khi lành.


 

- Việc tự làm trắng vùng da dưới cánh tay bằng các sản phẩm pha trộn cũng là một nguyên nhân vì nó có thể gây ra các vết rạn ở vùng da mỏng manh này.

- Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như khi thừa cân, hay mặc áo trong quá chật, khiến phần nách áo cọ sát vào da. Tiết nhiều mồ hôi cũng là nguyên nhân gây sạm da ở các vùng da kín, đặc biệt khi mặc áo quá chật hay dày.  

Những lời khuyên giảm thâm cho vùng nách

 Để tránh gặp phải những sai lầm như khi tự làm đẹp vùng nách bạn hãy tham khảo những cách sau nhé:

- Đầu tiên bạn cần tránh mặc áo làm bằng chất liệu tổng hợp hay chất liệu cotton, bởi những loại chất liệu này rất khó thấm hút mồ hôi tiết ra ở vùng nách.


- Có thể dùng đá bọt chà xát nhẹ nhàng dưới vùng da nách để loại bỏ những tế bào chết và làm da nách trắng mịn. Tác dụng của việc cọ sạch nách là giúp bạn tẩy bay các chất bẩn, kích thích khả năng tái tạo tế bào đồng thời giúp tẩy tế bào chết cho da.

- Trong trường hợp nách bạn tiết ra quá nhiều mồ hôi, có thể sử dụng phấn bột có hoạt tính chống vi khuẩn để thoa.

- Nên thường xuyên waxing, waxing là phương pháp vừa kinh tế vừa hiệu quả và có độ an toàn cao. Da bạn sẽ luôn được mềm mại và trắng mịn và đặc biệt tình trạng lông sẽ được hạn chế tối đa sau mỗi lần waxing.

- Một số cách đơn giản dễ làm để trị thâm cho vùng nách, như tự chế cho mình những loại mặt nạ dành riêng cho nách. mặt nạ làm trắng được chiết xuất từ acid hoa quả tự nhiên kết hợp vitamin C tăng cường loại bỏ nhanh chóng các sắc tố sẫm màu trên da,mặt nạ ngọc trai giúp da bạn tái tạo làn da mịn màng, phục hồi vùng da bị tổn thương.

   
- Sử dụng chanh để tẩy trắng vùng da thâm dưới nách: Cho một nhúm bột nghệ tán nhỏ, một thìa nước cốt chanh và một thìa nước ép dưa chuột trộn lẫn với nhau. Điều chỉnh thành phần của ba loại nguyên liệu sao cho tạo thành một hỗn hợp đặc quánh rồi thoa lên vùng da dưới nách. Để khoảng 20 – 25 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Đây là phương pháp tự nhiên nên kết quả sẽ lâu hơn mong đợi. Bởi vậy, bạn hãy kiên trì thoa hỗn hợp này vào vùng nách 2 – 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.


- Hoặc đắp một lát chanh lên vùng nách cũng là một cách tốt. Tuy nhiên bên cạnh việc làm trắng vùng nách, chanh thường gây khô da và làm bít lỗ chân lông khiến việc thoát mồ hôi khó khăn. Bởi vậy để hạn chế tác dụng phụ này của chanh hãy thoa kem dưỡng ẩm lên vùng nách trước khi đi ngủ.


- Gỗ đàn hương được dùng rất nhiều trong công nghệ làm đẹp. Gỗ đàn hương cũng là nguyên liệu được dùng để làm trắng vùng nách. Chuẩn bị 1 bát gồm 1 thìa gỗ đàn hương tán nhỏ và nước hoa hồng. Trộn lẫn hai thành phần theo tỷ lệ vừa phải để tạo thành hỗn hợp đặc đắp lên vùng nách. Chờ khô rồi rửa sạch bằng nước ấm.


- Cho 1 thìa sữa chua, 1 thìa sữa tươi và 1 thìa bột mì vào một cái bát to. Trộn lẫn các hỗn hợp lại rồi đắp lên nách. Để trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước âm ấm.

- Đi đến những thẩm mỹ viện uy tín để được trị liệu bằng các phương tiện hiện đại như: công nghệ ánh sáng 3G – Syneron SR, đắp các loại mặt nạ và trị liệu theo quy trình nhất định.

Những mẹo nhỏ sử dụng các loại rau, củ... dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ hiện tượng nách thâm đen và tự tin diện những chiếc áo mát mẻ trong mùa hè sắp tới.

Mùa hè đang lấp ló trở về và điều dĩ nhiên tủ quần áo của bạn phải được sắp xếp lại, những chiếc quần sooc và cả những chiếc áo dây trẻ trung, tươi đẹp sẽ được thanh thế cho bộ cánh mùa đông ấm áp, xù xì.

Tuy nhiên phải làm sao khi bạn không thể tự tin diện lên chỉ vì vùng da dưới cánh tay thâm đen và rất xấu xí?


Việc vùng da nách bị thâm đen hình thành do nhiều nguyên nhân như sự hoạt động của tuyến mồ hôi, do điều kiện vệ sinh, thói quen nhỏ hay cạo lông nách, do dị ứng với chất khử mùi...

Thông thường khi nách bị thâm đen thì nó sẽ kèm theo các hiện tượng như tấy rát, đỏ và có mùi khó chịu.

Tuy nhiên bạn có thể cứu chữa vùng da dưới cánh tay, tự tin với một chiếc áo mát mẻ mùa hè với những mẹo nhỏ dưới đây.

Nước chanh và dưa chuột


 Trộn nước chanh và dưa chuột sẽ giúp da nách trắng sáng lên.

Ép nước 1 quả chanh, trộn với 1 thìa nước ép dưa chuột. Bạn chà hỗn hợp trên vào vùng da dưới nách và để trong vòng 20 - 25 phút.

Tạo thói quen cách ngày để thực hiện, hiện tượng da nách thâm đen sẽ được loại bỏ.

Vitamin E và dầu dừa

Trộn Vitamin E và tinh dầu dừa để tạo nên một hỗn hợp dùng để làm sạch vùng nách. Trước khi tắm, bạn hãy lấy hỗn hợp trên và massage nhẹ nhàng cho vùng da nách ít nhất trong vòng khoảng 10 phút. Sau đó bạn có thể rửa lại sạch bằng xà bông và nước như bình thường.
 

Bạn hãy thử nghệ với sữa tươi để cứu chữa vùng da nách - cực kì hiệu nghiệm đấy!

Nước ép khoai tây và sữa đông

Hãy cắt khoai tây thành những lát mỏng và sau đó ép thành nước. Tiếp theo bạn trộn với khoảng 2 thìa sữa đông và đắp hỗn hợp trên vào vùng da dưới cánh tay. Bạn để khô và sau 10 phút thì rửa lại sạch với nước lạnh. 


Khoai tây và sữa đông cũng là một mẹo nhỏ hiệu nghiệm để trị vùng da nách tối màu.

Bột đậu xanh với nước hoa hồng

Lấy 1 thìa bột đậu xanh và nhỏ vào đó từ 5 - 10 giọt nước hoa hồng để tạo nên một hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp trên vào vùng da dưới nách và giữ trong 10 - 5 phút, sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm.

Sữa và mật ong

Tạo nên hỗn hợp từ sữa và mật ong với liều lượng tương đương 2 - 3 thìa mật ong và sữa để đắp lên vùng nách trước khi tắm. Sau 10 - 15 phút thì rửa sạch.

 Bạn có thể tự tin khoe cánh tay trần khi vùng nách được làm sạch và mịn màng.

Nghệ tươi và sữa

Công thức này sẽ đem lại cho bạn một kết quả tuyệt vời cho việc làm trắng sáng lại vùng da nách bị thâm đen.

Bạn hãy trộn một ít nghệ tươi với 2 - 3 thìa sữa, hãy ngâm trong vòng khoảng 10 - 15 phút trước khi đắp lên vùng da nách. Sau đó bạn đắp nước nghệ sữa đó vào vùng da nách và su 15 - 20 phút thì rửa sạch.

Hiện tượng nách thâm đen khiến nhiều bạn gái trở nên tự ti và buồn chán, đặc biệt trở nên trầm trọng hơn trong mùa nắng nóng.

Chính vì vậy xác định nguyên nhân đằng sau vấn đề này và thử nghiệm những biện pháp sau đây sẽ giúp bạn có được kết quả như mơ ước.

Nguyên nhân

1. Cạo

Cạo có lẽ là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến hiện tượng nách thâm đen. Khi biện pháp tẩy lông chỉ hoạt động trên bề mặt da thì những sợi lông nằm ở bên dưới sẽ càng làm cho da tối hơn. May mắn thay nguyên nhân này có thể dễ dàng được loại trừ bằng cách lựa chọn một phương pháp khác để thay thế. Waxing hoặc nhổ có thể là 2 phương pháp hiệu quả giúp bạn loại bỏ vấn đề này.

Cạo là nguyên nhân phổ biến làm da nách bị đổi màu.

2. Tẩy da chết

Chúng ta thường rất ý thức được vấn đề tẩy da chết, làm sạch và sáng làn da. Tuy nhiên lại thường quyên mất việc phải tẩy tế bào da chết cho vùng da dưới cánh tay và kết quả là những tế bào da chết có thể tích tụ dần và dẫn đến sự đổi màu không đẹp mắt ở đây.

Và vấn đề này cũng sẽ được loại trừ nếu bạn chú ý hơn chút nữa.

Khi tẩy tế bào da chết hàng tuần, tốt hơn hết hãy chọn sản phẩm có chứa axit lactic. Đây được xem là một giải pháp đơn giản có thể cho bạn kết quả xuất sắc.

3. Chất khử mùi

Các chất khử mùi có thể chứa các thành phần hoạt động có thể phản ứng với da và làm trầm trọng thêm vấn đề nách thâm đen. Thế nên việc chuyển đổi các chất khử mùi có thể là một mẹo hữu ích mà bạn nên thử.

Như vậy với những nguyên nhân tương đối đơn giản thì chúng ta đều có thể dễ dàng giải quyết tại nhà. Ngoài ra việc tới gặp bác sĩ để có thể điều trị chuyên sâu hơn cũng là một giải pháp mà bạn nên thử cho mình.

Việc chuyển đổi các chất khử mùi của các thương hiệu khác có thể là một mẹo hữu ích mà bạn nên thử.


 

4. Nguyên nhân khác

Acanthosis nigricans là một tác nhân gây nên hiện tượng đổi màu ở cổ, bẹn và nách. Nguyên nhân này có thể được điều trị bằng các đơn thuốc phù hợp.

Hyper-pigmentation (sắc tố Hyper) tuy có ít khả năng làm cho nách thâm đen tuy nhiên đây cũng là vấn đề mà bạn cần lưu ý. Bởi lẽ nó xuất hiện mạnh trong suốt thời kì mang thai khi mà nội tiết tố hoạt động rất mạnh. Tuy nhiên ở trong trường hợp này, vấn đề sẽ biến mất trong một vài tháng.

Giải pháp

1. Nước chanh

Việc sử dụng các biện pháp tẩy trắng da tự nhiên sẽ có ích trong việc điều trị vấn đề này. Và nước chanh là biện pháp khắc phúc phổ biến và rẻ tiền mà bạn nên thử trước tiên cho mình.

Bôi nước ép chanh và một ít bột quế vào khu vực bị ảnh hưởng. Để sau ít nhất khoảng 12 phút rồi mới rửa sạch.

Ngoài ra việc cắt nửa quả chanh chà xát trực tiếp lên vùng nách cũng có tác dụng tương tự.

2. Baking Soda

Chà baking soda trước hoặc trong khi tắm một cách thường xuyên cũng là một ý tưởng hữu ích để làm sáng vùng da này.

3. Gỗ đàn hương và nước hoa hồng

Trộn vài thìa gỗ đàn hương và 2 thìa nước hoa hồng, trộn đều để tạo nên một hỗn hợp tương đối dày. Sau đó bạn bôi lên vùng nách, sau 15 - 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

4. Dầu dừa

Dầu dừa cũng có thể có lợi cho vấn đề này khi nó rất giàu vitamin E - 1 thành phần rất có lợi cho làn da. Dầu dừa có tác dụng giữ ẩm cho da và nếu sử dụng kết hợp với vitamin C thì sẽ có hiệu quả đặc biệt hơn vì nó giúp nâng cao sự sản xuất collagen mà không làm tấy rát da trong quá trình sử dụng.


Bí quyết làm trắng da dưới cánh tay

Trị thâm vùng bikini

Điều trị vết thâm vùng bikini

Điều trị hạch nách

Bí quyết làm đẹp của Ngọc Trinh giúp bạn có nhan sắc ngọc ngà

(ST).

vùng nách của e sau khi wax thì em bôi chanh, sau đó nó đỏ và rất rát, vài ngày sau vùng nách em khô, bị thâm lại, sần sùi và bị bong ra., tuybnhieen vẫn còn rát. Xin cho em bị gì và phải làm sao để chữa khỏi. E cảm ơn !
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Waxing lông nách với dung dịch sáp nóng sẽ dễ gây bỏng rát cho da, chính vì vậy bạn phải kiểm tra độ nóng của dung dịch trước khi bôi lên vùng lông cần triệt bằng cách bôi thử một chút lên vùng cánh tay. Ngoài ra, waxing thường đem lại cảm giác đau, đặc biệt là lần đầu tiên và đối với làn da nhạy cảm, bạn có thể uống 1 viên thuốc giảm đau nhẹ trước khi waxing. Sau khi wax, bạn nên thoa thêm một lớp kem dưỡng để làm dịu da và hạn chế các tổn thương cho da như bỏng rát, mẩn đỏ,… Bạn nên đi kiểm tra da liễu nhé!
hơn 1 tháng trước - Thích
Em phải làm sao cho vùng nách trắng nhanh chỉ trong một tuần đc ko ạ
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận