Cách trộn kem trắng da body đơn giản, an toàn

 Nhiều chị em có thể rất thành thạo khi làm kem trộn trắng da mặt tại nhà nhưng còn kem làm trắng cho body lại “mù tịt” vì không hiểu cần những thành phần nào.





Tự làm kem trắng da cho body không hại da tại nhà

Thực tế, thay vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn mua kem dưỡng trắng da cho cơ thể, bạn có thể tự làm kem trắng da body tại nhà vì chúng sẽ ức chế sự hình thành hắc tố melanin của da và do đó đáng kể làm sáng tông màu da.

Sự thật về thành phần trong kem trắng da cho body

Hầu hết các sản phẩm làm trắng da và phương pháp điều trị được sử dụng có xu hướng giảm hoặc ức chế sự sản xuất melanin bằng cách ức chế enzyme tyrosinase. Vì vậy, các loại kem này đều hướng tới phương pháp điều trị tại chỗ làm sáng da bằng cách:

* Nhắm mục tiêu ức chế sự sản xuất melanin

* Bong ra sự tích tụ tế bào chết

* Đẩy mạnh trẻ hóa tế bào

* Bảo vệ da khỏi các tia có hại của mặt trời

Có rất nhiều biến thể của các loại kem làm trắng da có sẵn trên thị trường với một loạt các thành phần sau.

Thực tế, thay vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn mua kem dưỡng trắng da cho cơ thể, bạn có thể tự làm kem trắng da body tại nhà vì chúng sẽ ức chế sự hình thành hắc tố melanin của da


- Hydroquinone: Một trong những thành phần chính trong hầu hết các loại kem làm trắng da. Đây được biết đến là một chất giúp ức chế sự sản xuất của melanin và tính chống oxy hóa. Bằng cách phá vỡ sự tổng hợp và sản xuất melanin, nó giúp da hoạt động tốt hơn và làm sáng da.

Tuy nhiên, đã có những lo ngại về sự an toàn của thành phần này. Nó không chỉ gây kích thích da mà còn là một thành phần không ổn định khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vì thế, vùng da có thể trở nên tối màu hơn. Ở các nước như Pháp và Nhật Bản, sử dụng các thành phần này trong các sản phẩm chăm sóc da hay mỹ phẩm bị cấm.

- Thủy ngân: Nhiều loại kem làm trắng da sử dụng thủy ngân ammoniated hoặc thủy ngân clorua làm các thành phần hoạt chất. Điều này rất có hại và có thể gây ra vấn đề như rối loạn thần kinh, khiếm thính, các vấn đề tâm thần, vấn đề về thận.

- Thành phần gây hại khác bao gồm dầu khoáng, dioxan, parabens, rượu và nước hoa. Vì thế, bạn nên thay thế bằng các kojic acid, chiết xuất cam thảo, azelaic acid, chất chiết xuất từ dâu tằm để ngăn chặn sự hình thành melanin dần.

Tự làm kem trắng da cho body tại nhà

Nếu bạn đang lo lắng về tác dụng phụ của các loại kem làm trắng da cho cơ thể đang có trên thị trường, bạn có thể thử sử dụng một số chất làm trắng da tự chế đơn giản.

Nhiều chị em có thể rất thành thạo khi làm kem trộn trắng da mặt tại nhà nhưng còn kem làm trắng cho body lại “mù tịt” vì không hiểu cần những thành phần nào.

* Trộn một muỗng cà phê mật ong, nước chanh, sữa bột và một nửa thìa cà phê dầu hạnh nhân. Áp dụng thoa hỗn hợp này trên cơ thể của bạn. Để chúng lưu lại trên da trong khoảng 15 phút trước khi bạn có thể rửa sạch.

* Sử dụng sữa chua trộn với nước ép cà chua và bột yến mạch, áp dụng đối với cơ thể. Tắm lại cơ thể sau hai mươi phút có thể giúp chống lại các đốm đen gây ra bởi ánh nắng mặt trời.

* Nghiền khoai tây áp dụng thoa trên cơ thể giúp giảm bớt nhược điểm trên làn da.

* Nước chanh là một tẩy trắng và chất làm sáng da tự nhiên. Do đó, hãy tận dụng trộn nước chanh với bột nghệ có thể giúp giảm sắc tố và các đốm đen.

Công thức làm kem bôi khi tắm

Nguyên liệu:

- Cám gạo 1kg

- Sữa tươi không đường

- Thuốc Asprin dạng vỉ (1 vỉ/ 10 viên). Lưu ý thuốc phải bóc màng bao bên ngoài, chỉ sử dụng bột thuốc bên trong.

- Sữa tắm trắng da chiết xuất từ sữa dê  (khoảng 200ml).

Cách làm

- Trộn đều tất cả các thành phần ở trên thành 1 hỗn hợp sệt sệt. Sau đó, cho vào lọ đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

- Khi tắm, bôi hỗn hợp trên lên toàn bộ body (trừ phần mặt). Để chúng lưu lại trên sau khoảng 20 – 30 phút thì tắm bằng nước ấm sạch. Khi đó, bạn sẽ thấy có rất nhiều tết bào da chết. Da sáng và bóng dần lên.

Cách làm trắng da toàn thân cho bạn làn da mịn màng

2. Công thức làm kem bôi sau khi tắm

Nguyên liệu:

- Kem dưỡng trắng da (Nivea dưỡng trắng ban đêm) – 1 chai 200ml

- Thuốc Asprin dạng vỉ (1 vỉ/ 10 viên). Lưu ý thuốc phải bóc màng bao bên ngoài, chỉ sử dụng bột thuốc bên trong.

- Kem chống rạn da cho bà bầu (dùng loại của Oriflame). Cái này bắt buộc phải có để cho da trắng đều màu không bị loang lổ.

- Kem sâm dưỡng da – 3 hộp

Cách làm:

- Cho tất cả các thành phần ở trên vào cối của máy xay sinh tố để hỗn hợp được xay nhuyễn mịn.

- Sau khi hỗn hợp nhuyễn mịn thành 1 dung dịch sệt sệt thì cho vào lọ thủy tinh hoặc chai nhựa tốt bảo quản trong tủ lạnh ngăn mát. Nếu để bên ngoài nhiệt độ phòng mà quá cao sẽ làm hỗn hợp bị chảy nước và dễ bị hỏng.

- Sau khi tắm, lau khô người rồi bôi đều toàn thân.

Chỉ sau 3 tháng, bạn sẽ ngạc nhiên về công dụng của nó.

Mỗi tuần áp dụng phương pháp tắm trắng với kem trộn tự chế này từ 2 đến 3 lần bạn sẽ cảm nhận thấy làn da mình trắng sáng, mịn màng hơn.

Tắm trắng với mật ong và dâu tằm

Bước 1: Bạn lấy 100g dâu tằm đã được xay nhuyễn +  10ml mật ong trộn đều thành dung dịch sền sệt.

Bước 2: Bạn nên tẩy bỏ lớp tế bào chết trên da trước khi đắp mặt nạ cho da bằng kem tẩy tế bào chết. Nếu không có kem tẩy tế bào chết bạn có thể sử dụng muối hoặc  đường mịn thoa đều lên da ẩm để tẩy tế bào chết cho da.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên toàn than và giữ trong vòng 15 phút. Sau đó tắm lại bằng nước mát.

* Để hiệu quả hơn, trước khi đáp mặt nạ tắm trắng, các bạn có thể quấn  khăn ấm quanh người để lỗ chân lông mở rộng giúp dinh dưỡng dễ hấp thụ  vào da hơn.

Làm kem tắm trắng với đu đủ và sữa tươi

Bước  1: lấy nửa quả đu đủ chin, trộn đều với 100ml sữa tươi .

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da và giữ trong  20 phút. Sau đó tắm lại bằng nước mát.

Thực hiện đều đặn 2 lần trong 1 tuần bạn sẽ thấy làn da ngày càng mịn màng và trắng sang hơn.
Nếu không có đu đủ bạn có thể thay thế bằng nước vắt cam và cũng thực hiện như trên nhưng vào buổi tối. Vitamin C trong cam sẽ cho bạn một làn da tươi trẻ, mịn màng nếu bạn kiên trì  nhờ kem tắm trắng.

 

Hỗn hợp trứng gà, mật ong và giấm

Thành phần:

- 1 quả trứng gà tươi

- 1 muỗng canh mật ong

- 1 muỗng canh giấm nguyên chất.

Cách làm:

- Lấy 1 quả trứng gà tươi, trộn đều với 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh giấm nguyên chất tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

- Thoa đều lên da, nhẹ nhàng massage khoảng 20 phút để hỗn hợp trên thẩm thấu sâu vào da.

- Rửa sạch cơ thể bằng nước.

Hỗn hợp này sẽ tạo nên chất axit phytic nhẹ giúp bạn tẩy da chết và kiểm soát sắc tố da, kích thích nhanh chóng việc tái tạo tế bào da, làm da trắng sáng một cách tự nhiên.

 

Hỗn hợp dâu tằm, mật ong

Thành phần:

- 100g dâu tằm

- 2 muỗng canh mật ong

Cách làm:

- Xay nhuyễn 100g dâu tằm, trộn đều với 2 muỗng canh mật ong tạp thành dung dịch có độ đặc vừa phải. 

- Thoa đều hỗn hợp lên da.

- Massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mật ong có tác dụng làm mịn và chống viêm nhiễm cho da, tạo thành lớp bao phủ trên bề mặt nhằm bảo vệ da tránh khỏi những tác động xấu từ bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng hè. Trong khi hàm lượng axit nhẹ trong dâu tằm sẽ là chất tẩy trắng hoàn hảo mà không gây hại cho da bạn.

Hỗn hợp cam, cám gạo, mật ong

Thành phần:

- 3 muỗng canh cám gạo

- 2 muỗng canh mật ong

- 1/2 quả cam

Cách làm:

- Lấy 3 muỗng canh cám gạo, 2 muỗng canh mật ong, nửa quả cam trộn đều vào nhau. 

- Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên da.

- Masage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cám gạo chứa nhiều vitamin nhóm B và cung cấp dưỡng chất cho da, đồng thời lấy đi những mảng da chết sần sùi, làm da sáng lên thấy rõ. Trong khi cam chứa một lượng lớn vitamin C và axit citric sẽ là chất tẩy trắng và se khít lỗ chân lông an toàn cho da bạn.

 

Hỗn hợp bột ngọc trai, vitamin E

Thành phần:

- 3 muỗng bột ngọc trai

- 1 viên nang vitamin E

Cách làm:

- Lấy 3 muỗng bột ngọc trai, cắt 1 viên nang vitamin E vào và trộn đều.

- Cho thêm 1 chút nước để hỗn hợp vừa đủ độ quánh.

- Thoa hỗn hợp lên da.

- Massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Từ lâu bột ngọc trai đã được xem là bí quyết dưỡng trắng da của các bậc vương giả, đồng thời có tác dụng nuôi dưỡng da hiệu quả. Vitamin E kết hợp cùng tinh chất trong ngọc trai sẽ mang đến hiệu quả trắng sáng bất ngờ cho da bạn chỉ trong 2 tuần.

Hỗn hợp dưa chuột, khoai tây và cà chua 

Thành phần:

- 1 quả dưa chuột

- 1 củ khoai tây

- 1 quả cà chua

Cách làm:

- Ép lấy nước 3 loại củ, quả trên.

- Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên da.

- Massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cà chua có tinh chống oxy hóa tuyệt vời và có hiệu quả trong việc loại bỏ các vết sẫm màu trên da. Dưa chuột và khoai tây làm giảm sự xuất hiện các nhược điểm của da, mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng.

 

Hỗn hợp bột yến mạch, dầu oliu, sữa chua và nước cốt chanh

Thành phần:

- 2 muỗng canh bột yến mạch

- 1 muỗng canh dầu oliu

- 1 muỗng canh sữa chua không đường

- Vài giọt nước cốt chanh

Cách làm:

- Trộn đều 2 muỗng canh bột yến mạch, 1 muỗng canh dầu oliu, 1 muỗng canh sữa chua không đường và vài giọt nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp đặc giống như keo.

- Thoa đều hỗn hợp lên da và để khoảng 15 phút cho tới khi hỗn hợp khô lại trên da.

- Rửa lại bằng nước sạch.

Bột yến mạch giúp làm sạch da, đào thải những chất bụi bẩn nằm sâu phía bên trong, làm dịu và giảm các dấu hiệu viêm da, kích ứng da. Dầu oliu từ thời cổ đại đã được coi là loại mỹ phẩm thượng hạng dành cho phụ nữ. Chúng có tác dụng làm làn da trở nên sáng khỏe, mịn màng, săn chắc.

 

Lưu ý khi sử dụng các liệu pháp làm trắng da tại nhà:

- Trước khi sử dụng các liệu pháp làm trắng da, bạn nên tẩy tế bào chết để làn da có thể thẩm thấu dưỡng chất từ các thành phần tự nhiên được tốt hơn.

- Không nên sử dụng nhiều liệu pháp cùng lúc mà chỉ nên sử dụng 1 loại phù hợp nhất. Liệu pháp làm trắng da tự nhiên đòi hỏi tính kiên trì, vì vậy khi bạn đã bắt đầu thực hiện, hãy chọn loại thành phần phù hợp với làn da của mình nhất và chỉ sử dụng một liệu pháp chuyên biệt.

- Khi sử dụng lần đầu tiên, hãy thử hỗn hợp lên một vùng da nhỏ trước để xem phản ứng của da. Nếu da bạn thích ứng với liệu pháp đó thì tiếp tục sử dụng. Nếu có dấu hiệu mẩn đỏ hoặc ngứa thì nên ngừng sử dụng và nhờ các bác sĩ da liễu tư vấn.

- Chỉ nên sử dụng các liệu pháp trên từ 1 - 2 lần/tuần. Không nên vì nóng vội muốn làm trắng da nhanh mà sử dụng quá thường xuyên.

- Sau khi sử dụng các liệu pháp này, nên sử dụng thêm kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để đạt được hiệu quả tối ưu.


Cách làm kem trắng da toàn thân đơn giản
Mẹo làm trắng da toàn thân nhanh nhất
Cách sử dụng kem dưỡng trắng da toàn thân hiệu quả
Bí quyết làm đẹp da toàn thân hiệu quả

Kem Dưỡng Trắng Da Toàn Thân
Cách làm trắng da chân tay cho làn da đẹp nuột nà



(ST)


 

cho e hỏi làm kem body bôi sau khi tắm.e có thể thay thế nivea,bằng vazeline đc ko ạ
hơn 1 tháng trước - Thích
Em trộn kem body: thanh hiền, muôn thuở....nhưng không có con én được k ạ? Chương trình hãy hướng dẫn cho em công thức trộn kem an toàn với kem được bán trong cửa hàng mỹ phẩm đi ạ! Cảm ơn..!
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận