Cách trồng hoa mào gà cho cây xanh tốt

Tên thường gọi: Hoa mào gà ngày tết, bông mồng gà, kê quan hoa, kê quan, kê đầu.

Tên khoa học: Celosia cristata

Họ thực vật: Aramanthaceae (rau dền)

Chiều cao: 50 – 60 cm

Công dụng: Mào gà cũng là một trong những hoa cây cảnh tết được nhiều người lựa chọn trang trí  nhà, văn phòng ngày tết. Mào gà được trồng trong chậu để bàn khách, tủ trang trí,kệ trang trí, bàn làm việc, đặt trước hiên nhà hay trồng bồn trang trí.

Mào gà là cây thân thảo sống lâu năm, thân cứng, có cành nhẵn. Lá có cuống, phiến lá nguyên hình trứng, đầu lá nhọn. Hoa mào gà mọc thành cụm trên đỉnh hoặc mép thân gần như không cuống, có hình dáng mào gà dẹt có chất nhung. Hoa có màu đỏ đậm, cũng có màu vàng, trắng. Quả hình trứng hay hình cầu chứa 8 – 10 hạt đen bóng.

Cây mào gà ưa khí hậu nóng ẩm và đủ ánh sáng, không chịu rét, tránh ngâm nước. Mào gà là cây dễ trồng, hoa đẹp. Thế của hoa mào gà rất đẹp, luôn luôn vươn cao, tiêu biểu cho ý chí vươn lên, thể hiện tấm lòng son sắt. Màu đỏ của hoa mào gà sẽ đem lại cho các bạn nhiều may mắn trong dịp năm mới.

Hoa mào gà có thể trồng bồn trang trí sân vườn hoặc trồng chậu trang trí nội thất, nhà cửa, văn phòng. mào gà cũng có thể cắt cắm bình nhưng trồng chậu vẫn phổ biến nhất.