Cách ủi đồ nhanh cực kỳ hữu dụng

Phun một chút nước gạo khi ủi vest, xoa giấm lên vết nhăn lâu ngày... bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy!

Ủi đồ (là quần áo) là công việc khá quen thuộc với các teen mình. Việc ủi đồ tuy khá đơn giản nhưng không ít teens vẫn gặp rắc rối với các loại vải thêu, tơ tằm; băn khoăn khi gặp các "ca" khó như: bộ vest, phần đầu gối bị phồng do mặc lâu ngày. iOne sẽ bật mí vài mẹo vặt siêu hay giúp các bạn ủi đồ ngon lành nhé.

1. Dùng giấm xoa dọc vết nhăn lâu ngày

Đối với quần áo gấp lâu ngày dễ xuất hiện những nếp nhăn "cứng đầu" mà bàn làkhó giải quyết được. Giấm có tác dụng làm mượt vải, giúp vải bớt xơ, vì vậy một chút giấm xoa dọc nếp gấp trước khi ủi là giải pháp khá hiệu quả để các ấy có bộ đồ phẳng phiu í.

Đối với quần có phần đầu đối bị phồng do mặc lâu ngày, các ấy cũng có thể dùng nước hoặc nước giấm loãng xịt lên bề mặt, giúp làm mềm vải để dễ dàng hơn khi ủi.

Trước khi ủi, dùng giấm xoa dọc nếp nhăn nhé.

2. Ủi mặt sau đối với các loại quần áo dạ, có họa tiết thêu hoặc vải lanh, lụa

Nhiệt độ cao đột ngột tác động trực tiếp vào bề mặt có thể làm thay đổi màu sắc vải lanh hoặc lụa. Là thẳng lên mặt trước phần vải thêu có thể khiến các hoạt tiết bị lệch, không còn nguyên vẹn.

Vì vậy, đối với 3 loại này, các ấy nên ủi ở mặt sau quần áo. Đặc biệt, để giữ nguyên hình dáng hoa văn thêu, bạn nên đặt một chiếc khăn bông thật xốp dưới phần họa tiết đó trước khi ủi.

3. Để quần áo vải tơ tằm vào ngăn đá tủ lạnh trước khi ủi

Vải tơ tằm rất dễ nhăn, dễ rách khi ủi. Mẹo cho các ấy là để quần áo vải tơ tằm vào túi ni lông sạch rồi cho vào ngăn đá tủ  lạnh khoảng 45’ - 1h sau đó lấy ra ủi như bình thường. Việc này giúp cho sợi vải tơ tằm cứng cáp hơn, sợi vải lạnh tránh bị tác động nóng quá đột ngộ của bàn ủi.

Một bình xịt nước gạo loãng giúp bộ vest được là phẳng phiu hơn

4. Ủi vest phẳng phiu nhờ nước gạo

Tinh bột được sử dụng như là chất gắn kết trong khi hồ các vải sợi. Nước tinh bột có công dụng làm cứng vải. Chính vì  vậy, khi là các bộ vest góc cạnh kì công, các ấy có thể tận dụng nước vo gạo pha loãng để vào bình phun và xịt vào các phần li quần áo vest trước khi là. Phần li sẽ cứng cáp hơn, nhìn sắc nét hơn và bộ vest trông sẽ cực kì phẳng phiu í.

5. Dùng giấy lót giữa 2 mặt ca vát

Vải làm ca vát thường có chất liệu mỏng hoặc bằng lụa, diện tích nhỏ nhưng lại nhiều đường may. Khi là, các vết may của ca vát rất dễ hiện lên mặt phải nhìn xấu đi trông thấy. Giải pháp cho các ấy là, trước khi ủi hãy chuẩn bị một tấm bìa cắt sẵn theo hình dạng ca vát. Sau đó luồn tấm bìa vào giữa mặt trái và phải của ca vát để cố định hình dáng và ngăn 2 phần vải trước khi bắt đầu là phẳng.

Giấy lót là giải pháp nhanh gọn, hiệu quả khi là ca vát.

Khi đã ủi đồ phẳng phiu, các teens nhớ treo quần áo ngay ngắn, tuyệt đối không được xếp lại sau khi là nha. Nếp nhăn sẽ hình thành dễ dàng hơn bình thường nữa đấy. Các ấy cũng cần nhìn lại một lần nữa xem bàn là đã được trút phích điện chưa trước khi rời khỏi phòng. Điều này đặc biệt quan trọng để đề phòng hỏa hoạn, không thừa đâu.