Cách ủi đồ nhanh không hề khó

Ủi áo quần là một trong những việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, nên thường tốn thời gian và rất nhàm chán. Chính vì vậy, bạn đừng để “tồn đọng” một đống quần áo rồi mới bắt tay vào việc này, nên giải quyết chúng nhanh chóng ngay khi có thể, ví dụ như hai ngày một lần.

Áo quần cần được ủi có thể chất thành đống rất nhanh nếu bạn chần chừ không giải quyết ngay.

Rõ ràng là cách hay nhất để không phải ủi đồ nhiều là chọn mua quần áo loại không cần ủi. Mỗi khi mua quần áo, bạn nên dành vài phút để xem kỹ hướng dẫn trên nhãn áo. Đó là cách cực kì đơn giản để giảm tải việc.

Cách ủi đồ nhanh:

Ủi khi đồ còn ẩm

Có thể không tiện cho bạn nhưng thật sự thì ủi đồ khi còn hơi ẩm là tốt nhất. Hơi nóng sẽ giúp đồ khô nhanh hơn đồng thời ủi sẽ dễ thẳng hơn.

Sở hữu một bộ bàn ủi tốt

Việc này rất có lợi nếu bạn có chiếc bàn tốt để gấp hay trải quần áo và một chiếc bàn ủi thật “xịn”. Nếu chiếc bàn này không dễ xếp vào hay bung ra thì bạn cũng chẳng cần lo lắng. Miễn là giải quyết tốt nhu cầu bạn cần.

Cách ủi đồ nhanh? - Đặt mọi thứ ngay tầm tay

Nếu bạn ủi đồ khô thì bạn sẽ cần chai phun sương bên cạnh. Nếu bạn dùng các loại dung dịch xịt để ủi thì nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.

Lưu ý trong cách ủi đồmặt trái

Nên ủi mặt trái và đè mạnh để đồ thẳng và có nếp. Cách này sẽ giúp mặt phải của vải không bị bóng.

Đi bàn ủi từ thấp đến cao

Nên bắt đầu bằng những quần áo cần ủi với nhiệt độ thấp trước và kết thúcbằng đồ cần ủi ở nhiệt độ cao.

Nhẹ nhàng

Đi bàn ủi nhẹ nhàng quanh các loại nút, móc cài hay khoá kéo và không ủi đè lên chúng. Lưu ý trong cách ủi đồ là khi nhiệt nóng có thể làm chúng chảy hay vỡ và sẽ làm hư bộ quần áo của bạn.  

Cẩn thận với các nếp

Lưu ý trong cách ủi đồ là khi ủi cổ áo nên ủi từ ngoài vào trong. Nên ủi những nhát ngắn để tránh bị nếp gấp. Bạn cần ủi mặt sau của cổ áo rồi mới ủi mặt trước cổ áo.