Cách xử lý ria mép hết sạch bằng cách đơn giản cho bạn luôn tự tin

Cách xử lý ria mép hết sạch bằng cách đơn giản cho bạn luôn tự tin.  Dùng ôxy già bôi vào phần ria mép hàng ngày, sáng một lần, trước khi đi ngủ một lần có thể giúp cho màu của ria mép nhạt dần đi, hoà vào cùng màu da như những sợi lông tơ trên mặt. 



Cách
1:

Ngày tiễn Thơm lên Hà Nội nhập học Trường Đại học sư phạm Hà Nội, bố mẹ đã làm một bữa cơm thân mật mời họ hàng cô bác tới chung vui với niềm vui của cả gia đình. Ở xã nơi Thơm ở không phải là không ít người đỗ đại học nhưng không phải vì thế niềm vui và tự hào của bố mẹ giảm đi.

Dù sao, Thơm là cô con gái đầu, cô đỗ Đại học sư phạm với số điểm cao khiến bố mẹ mát lòng, và sẽ là tấm gương sáng để 2 cậu em trai phấn đấu noi theo. Ngày tiễn cô cháu gái học giỏi mình chuẩn bị hành trang lên đường, họ hàng người thân người thì cho ít tiền để Thơm mua cho mình bộ quần áo mới, người thì xếp cho Thơm nào là ruốc, nào là bánh để mang lên Hà Nội.

Các bác nắm tay Thơm mắt rơm rớm vì mừng cho cháu và dặn dò: “Con đi học phải nhớ nhiệm vụ chính là học tập chăm chỉ, sau này quay lại đóng góp cho quê hương”. Có người không quên nhắc nhở:

“Ở ngoài Hà Nội giờ rất phức tạp, cháu đọc báo, nghe đài thì biết. Phải biết giữ mình, không được theo bạn bè xấu mà đánh mất đi những gì đã cố gắng, nhớ chưa?”. Thơm nghe từng câu dặn dò của mọi người, lòng xen lẫn nhiều cảm xúc hỗn độn.

Không chỉ riêng Thơm, mà một số chị em trong phòng cùng rủ nhau kiên trì dùng chung một lọ ôxy già, vừa vui vẻ, lại vừa tiết kiệm. Quả thật, một thời gian sau, Thơm thấy phần ria mép của mình nhạt màu đi.

Lòng Thơm xốn xang vì thành quả học tập của mình, vì sắp được ra thủ đô theo đuổi ước mơ giáo viên từ nhỏ, được học một ngôi trường mới, bạn bè mới. Nhưng bên cạnh đó cô cũng không khỏi lo lắng bởi cô sắp phải một mình sống ở một nơi xa lạ.

Lòng Thơm cũng có đôi chút sợ sệt. Gần nhà có một người cũng ra Hà Nội học trước Thơm 2 năm, lâu lâu mới về thăm nhà một lần, mỗi lần trông chị ấy một khác. Các bà đi làm đồng vẫn thường xuyên nói với nhau:

“Con Hạ đi học không biết học hành thế nào mà giờ mắt xanh mỏ đỏ, lên thành phố rồi đua bạn đua bè, sợ lắm”. Vô hình chung cái mặt “sợ lắm” của thành phố cũng ăn vào tâm trí Thơm. Cô tự nhủ lòng phải cố gắng học tập và không để mình bị cám dỗ bởi những thứ ở nơi cô sắp tới.

Thơm ở ký túc xá với 3 người bạn cùng lớp năm nhất và 3 chị học năm thứ 2. Những ngỡ ngàng rụt rè ban đầu của các cô học sinh mới bước vào ngưỡng cửa giảng đường đại học nhanh chóng được phá vỡ bởi sự thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ của các bạn khoá trên từ việc học tập cho tới các việc sinh hoạt hàng ngày.

Chẳng bao lâu họ đã trở thành những người bạn thân thiết. Mọi người đều đến từ các tỉnh khác nhau và hoàn cảnh gia đình cũng tương tự nhau. Sau những giờ học trên lớp, thời gian yêu thích nhất của Thơm là được ngồi trò chuyện với các bạn gái cùng phòng.

Nào là chuyện nhớ nhà, chuyện tuổi thơ, nào là chuyện làm đẹp của con gái. Rồi có lúc cả phòng ngồi cười rúc rích khi nhắc đến chuyện có chàng sinh viên si tình mê một trong những thành viên của phòng.

Bước vào lứa tuổi đôi mươi, Thơm bắt đầu để ý tới những chàng trai xung quanh mình. Tất nhiên, cô vẫn luôn “giữ mình” không sa vào chuyện yêu đương khi chặng đường học tập vẫn còn dài phía trước theo lời cha mẹ dặn.

Nhưng quả thật những ánh mắt bàn bên, những nụ cười đầy ẩn ý của các chàng trai trong cười mỗi khi dành cho Thơm đều khiến trái tim cô gái trẻ không tránh khỏi chút xao động. Nhất là khi trong phòng cô có người đã rục rịch hẹn hò, chuyện để ý tới người khác phái càng diễn ra một cách tự nhiên hơn cả.

Thơm để ý tới người khác phái, đồng nghĩa với việc cô để ý tới chính bản thân mình. Trước đây, cô đâu để ý tới nhiều bề ngoài của mình mỗi khi bước chân ra khỏi phòng, giờ đây cũng không khác nhiều.

Chỉ là việc đôi chút ngại ngần khi mặc chiếc áo quá cũ đã mặc từ thời cấp 2 hay là việc cặp gọn gàng mái tóc bằng chiếc cặp nơ xinh xinh cô mua trong lúc đi ngắm chợ đêm cùng bạn bè trước khi bước ra con đường quen thuộc đi tới giảng đường. Việc làm đẹp của một người con gái mới lớn là điều hoàn toàn bình thường và tự nhiên của mỗi người.

Ấy thế nhưng có đôi chút để ý tới bề ngoài của mình, dành thêm ít thời gian để ngắm mình trong gương, Thơm lại nhận thấy một điều trên gương mặt cô có chút khác với các bạn. Da Thơm không đen, chỉ là trước kia khi còn ở quê dưới cái nắng gay gắt những buổi đi học về, nước da cô trở nên ngăm ngăm.

Từ ngày chuyển vào đại học, không phải đi xa, nước da Thơm dần trắng trở lại. Những cũng không biết có phải vì thế hay không trên gương mặt cô hàng “ria mép” như càng ngày càng hiện rõ lên. Là con gái ai cũng có “ria mép”, chẳng qua nó mờ nhạt như những sợi lông tơ trên mặt so với phái nam mà thôi.

Phần “ria mép” trên gương mặt Thơm vốn dĩ cũng đậm hơn so với các bạn gái khác. Thơm tự hỏi tại sao trước đây mình chẳng bao giờ thấy mà giờ hàng “ria mép” cứ đập vào mắt mình mỗi khi nhìn vào gương.

Làn da trắng hơn cũng là một phần lý do, nhưng chủ yếu là do Thơm để ý đến bề ngoài nhiều hơn trước kia. Kể từ đó, cô thấy ngại ngùng vô cùng và thiếu tự tin khi đi ra đường, đặc biệt là phải đối mặt với một bạn nam nào đó.

Có lần điều đó còn ám ảnh cô vào tận trong giấc mơ khi trong giấc mơ cô thấy mình bước vào giảng đường, lớp học toàn con trai và cô nhìn vào gương thấy mình cũng là một cậu con trai nốt.

Những thay đổi của Thơm không qua được mắt các cô bạn thân thiết cùng phòng. Họ quyết định tổ chức buổi “họp phòng” để xem tại sao dạo này Thơm có vẻ ít vui vẻ, ít chịu ra khỏi phòng ngày cuối tuần, và để chắc chắn rằng không phải Thơm đang tương tư một chàng trai nào đó.

Bởi tất cả mọi người đều biết nếu mắc vào phải căn bệnh “tương tư” thì khó mà giữ được việc học tập một cách tốt nhất. Sau sự “tra khảo” nhiệt tình của các chị em trong phòng, Thơm cũng đành phải thổ lộ thật nguyên do sự đau khổ của mình mấy hôm nay.

Nghe được lý do, một cô bạn tên Hương trong phòng kêu lên: “Ôi trời ơi, Thơm ơi là Thơm, tại sao lại giấu bọn tôi chuyện nhỏ như con thỏ này chứ!”. Mọi người thở phào vì hoá ra mọi chuyện của Thơm không “nguy hiểm” như tất cả đã nghĩ và Hương đã hứa bắt đầu từ mai sẽ giúp Thơm “giải quyết” chuyện này.

Hôm sau, khi mọi người đã hoàn thành xong công việc cá nhân, thời gian trước khi đi ngủ như thường lệ là thời gian “buôn chuyện” của các chị em trong phòng, Hương mang ra một lọ giống như một lọ thuốc nước.

Hương bảo cả phòng: “Hôm nay em sẽ cho cả phòng biết một bí quyết của em được truyền lại từ đời này qua đời khác!”. Thấy mọi người ngẩn ngơ trước “bí quyết gia truyền”, Hương lại cười phá lên: “Có gì mà mặt mọi người nghiêm trọng thế kia, em đùa thôi, đây là cách mà mẹ đã dạy em nên gọi là gia truyền cho to tát chút!”.

Hương kể hồi trước khi mới lớn Hương cũng rất phiền lòng về hàng ria mép của mình. Có lần Hương đã mượn trộm cả cây cạo râu của bố để “xử lý” hàng ria mép của mình. Nhưng hậu quả là hàng ria mép mọc lên càng rậm và đen hơn.

Chính lúc ấy mẹ Hương đã giúp con gái bằng “bí quyết gia truyền” mà giờ đây Hương đang truyền lại cho các chị em trong phòng.

Lọ thuốc mà Hương đang cầm trên tay đơn giản chỉ là lọ ôxy già bán ở các hiệu thuốc để sát trùng vết thương. Dùng ôxy già bôi vào phần ria mép hàng ngày, sáng một lần, trước khi đi ngủ một lần có thể giúp cho màu của ria mép nhạt dần đi, hoà vào cùng màu da như những sợi lông tơ trên mặt.

Tuy nhiên cách này cần sự kiên trì để màu của ria mép nhạt dần. Mọi người trong phòng đều “À” lên thích thú với cách làm đẹp đơn giản, rẻ tiền mà lại rất hiệu quả. Không chỉ riêng Thơm, mà một số chị em trong phòng cùng rủ nhau kiên trì dùng chung một lọ ôxy già, vừa vui vẻ, lại vừa tiết kiệm.

Quả thật, một thời gian sau, Thơm thấy phần ria mép của mình nhạt màu đi. Các chị em trong phòng Thơm giờ đây có thêm một thú vui làm đẹp bằng những phương pháp truyền thống, đơn giản sau những giờ học.

Tuy dành thêm thời gian cho việc làm đẹp nhưng việc học tập của cả phòng vẫn được giữ vững, mà có khi việc làm đẹp lại hiệu quả cho cả việc học tập khi giờ đây bước chân lên giảng đường, chẳng cô gái nào phải tự ti vì ria mép hay vì bất cứ điều gì khác cả.   

Cách 2:

Ria mép luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ nhất là khi bị mọi người gán ghép cho những biệt hiệu nam tính. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em xua tan nỗi lo lắng đó.

1. Ria mép ở phụ nữ rậm có phải là ……nam tính:

Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ Trung Đông, Nga, Nam Âu bị chứng tăng lông nhiều hơn phụ nữ châu Á. Đại đa số chứng tăng lông là lành tính, không gây cảm giác và ảnh hưởng gì xấu đến sức khỏe, nhưng lại khiến bệnh nhân rất buồn phiền, thiếu tự tin trong giao tiếp, nhất là khi phải mặc áo ngắn tay, quần cộc (đi tắm biển, tập thể thao thể dục nơi công cộng).

Nguyên nhân sinh bệnh thường phức tạp. Có thể đó chỉ là biểu hiện đơn thuần của sự rối loạn chức năng tuyến thượng thận, buồng trứng, tuyến yên, làm tăng nồng độ nội tiết tố nam (testosteron) trong máu, dẫn đến kích thích mọc nhiều lông ở một số vùng phụ thuộc. Có thể bệnh nhân đã dùng lâu ngày một số thuốc như minoxidil, diazoxide, cocticosteroit, phenothiazin… Có trường hợp tăng lông do u lành tính hoặc ác tính ở buồng trứng, thượng thận, tuyến yên (thường biểu hiện bằng tăng lông mạnh rải rác ở nhiều vùng, kèm theo nhiều triệu chứng toàn thân khác…).

2Cách trị lông ria mép

Dùng chỉ để tẩy lông

Cách này có thể áp dụng khi mà bạn không ngại đau đớn. Nhưng hãy đảm bảo da bạn không bị bong tróc dễ dàng. Dùng chỉ để tẩy lông có thể loại bỏ những chiếc lông tận gốc và gương mặt sáng sủa hoàn toàn sạch lông có thể kéo dài trong vài tuần.

Dùng kem để tẩy

Khi đã nói đến kem tẩy lông trên da mặt, thì nên nhớ rằng phải là loại kem chuyên biệt dùng để tẩy lông/râu cho mặt. Việc dùng kem thì cần thời gian, và cũng kéo dài được hiệu quả trong khoảng thời gian nhất định. Nhưng những loại kem này có thể chứa hoạt chất làm hại da và gây ra ban ngứa, thậm chí làm bong tróc da mặt, vì vậy nếu muốn dùng bạn phải thử trên một phần khác trên cơ thể mình và xem phản ứng của nó thế nào.

Đốt bằng tia laze hoặc điện phân

Và phương án cuối cùng là phải nhờ đến sự can thiệp của kỹ thuật, trong đó bạn có thể nhờ đến các bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ đốt chúng bằng tia laze hoặc dùng phương pháp điện phân. Một khi đã dùng đến cách này, thì những chiếc râu/lông kia chỉ còn cách hôn tạm biệt chiếc cằm đáng yêu của bạn thôi.

Cách 3:

+ Cạo bằng dao cạo là biện pháp tiện lợi nhưng lại khiến nhiều nàng khó xử hơn bởi vùng mép bạn gái thường sẫm màu hơn so với các vùng da còn lại trên mặt. Sau khi cạo, lớp ria mới mọc thường sậm màu và cứng hơn lớp ria cũ nên gây mất thẩm mỹ.
+ Kem rụng lông có chứa chất có khả năng bẻ gãy các liên kết của sợi ria khiến chúng tự rụng nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được loại kem này, nhất là với những bạn gái có làn da nhạy cảm.

Triệt ria mép không khó

+ Wax hay thoa thuốc làm nhạt màu lông… cũng là biện pháp được nhiều bạn gái lựa chọn, tuy nhiên, cách này thường gây kích ứng da.
+ Các phương pháp tẩy lông vĩnh viễn như: Đốt điện, điện phân, laser… cũng rất tốt. Tuy nhiên, chúng rất dễ để lại sẹo. Vì vậy, trước khi áp dụng biện pháp này, bạn gái cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể.
Dù có nhiều cách giúp bạn “triệt” ria mép hiệu quả nhưng BS. Thanh Thảo khuyên, trước khi áp dụng bất kỳ biện pháp tẩy ria nào, bạn gái nên đi khám để xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này. Bởi, trong một số trường hợp, tình trạng mọc ria sẽ tự khỏi sau khi giải quyết các vấn đề liên quan.
Ví dụ nếu bị mọc ria do tình trạng mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể (do “trục trặc” ở thượng thận hay buồng trứng) thì chỉ cần điều trị dứt điểm tình trạng mất cân bằng, bộ ria mọc bất thường cũng dần dần biến mất.
Trong trường hợp ria mép xuất hiện do tác dụng phụ của thuốc, khi ngưng sử dụng loại thuốc gây tác dụng phụ một thời gian, tình trạng mọc ria mép cũng sẽ được cải thiện. Riêng với yếu tố di truyền, không có cách điều trị hiệu quả. Tốt nhất, bạn gái cần tỉnh táo để có được giải pháp phù hợp với mình.


(St)
Cách wax lông mép hiệu quả giúp bạn lấy lại tự tin
Thanh Trúc bật mí kinh nghiệm loại bỏ ria mép
Cách trang điểm che ria mép đơn giản cho bạn luôn tự tin
Làm sao để hết ria mép cho bạn tự tin tỏa sáng
Tóc, lông rậm
Mọc lông khi mang thai



Dùng oxy già làm nhạt màu lông nách có được ko nhỉ???
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Cái này mình cũng chịu nha. :D nhưng mà lông nách và ria mép hoàn toàn khác nhau, ria mép ngắn hơn nhiều mà :D, nếu bạn dùng cho nách có nhạt màu nhìn cũng vẫn ghê đó.
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Dùng ôxy già có tác dụng phụ gì không ?
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
tác dụng phụ j z pn
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Có tác dụng bạn nhé!
hơn 1 tháng trước - Thích
bôi ooxy già xong rửa sạch hay để nguyên ạchỉ làm mờ ria mép thôi hay là mọc thưa đi nữa
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
boi tam trong bao lau vay? chj
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
phải mất bao lâu vậy chị
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
toi co cach nao de tay sach ria mep khong
hơn 1 tháng trước - Thích
Làm xong để bao lâu hả chị? Có phải rửa mặt k?
hơn 1 tháng trước - Thích
có mất đk hết ria và k mọc nữa k ạ
hơn 1 tháng trước - Thích
Dung o xi gia lam mo ria mep cach day co chac chan la se thanh công k chi va se co nhung pan ung j a
hơn 1 tháng trước - Thích
lam sao de tri ria mep o con gai
hơn 1 tháng trước - Thích
ria mep em bị đen và cứng do không biết nên dùng dao cao bh phải lam sao hả cj
hơn 1 tháng trước - Thích
bôi lên rồi để trong bao lâu rồi rừa à chị ??
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận