Canh bầu nấu cá trê dân dã vùng Nam Bộ

Món cá kho ở Hà Nam nổi tiếng là món cá kho ngon tuyệt của làng Vũ Đại, Cá kho Hà Nam được lưu truyền từ thời phong kiến cho đến giờ trở thành món ăn cồ truyền không chỉ của người Hà Nam mà còn của cả đất nước chúng ta.

Cá hồi chiên giòn

Trái bầu mang một hình ảnh giản dị, mộc mạc nhưng đậm đà nghĩa tình của những làng quê Việt Nam , không những thế trái bầu còn tượng trưng cho sự bình yên, êm ả, đầm ấm và hạnh phúc trong mỗi gia đình.

Bầu là loại cây thân leo, dễ trồng, không cần phải kỳ công chăm sóc. Trái bầu có nhiều hình dáng khác nhau: bầu nậm có hình như những bầu rượu của cá ông tiên trong truyện cổ tích, bầu sao trái dài có đốm trắng, bầu xanh trái bầu dài và có màu xanh đậm…Trái bầu gọt vỏ, băm sợi đem nấu canh cá, tôm…thì quả là ngon hết ý.

Canh bầu nấu cá trê thơm ngon và hấp dẫn

Bây giờ, chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về một món canh bầu thú vị đó là món canh bầu nấu cá trê nhé.

Từ thịt cá trê mềm, ngọt, chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn như cá trê nấu canh chua, cá trê chiên giòn ăn, nhưng có lẽ món ăn thơm ngon và đậm đà hương vị hơn cả vẫn là món cá trê nấu canh bầu.

Vài con cá trê cho vào ngâm với nước muối, dùng tro bếp chà sạch hết chất nhầy nhớt, loại bỏ 2 cục máu tanh rồi cho vào nồi nước lạnh đun sôi. Còn bầu thì đem gọt vỏ, bằm sợi để sẵn, chờ khi nước nấu cá sôi lên, cá chín da nứt hết ra, bóng mượt thì vớt cá để ra đĩa, nêm thêm vào một chút nước mắm, tiêu, ít lá hành thái nhỏ.

Sau đó cho bầu vào nồi đun sôi trào lên vài lượt thì thêm gia vị vào, chú ý  vớt bỏ hết bọt cho nước canh trong, khi sợi bầu chín thì trút cá vào nồi đun sôi bùng lên là được
Sau cả một ngày làm việc mệt nhọc được húp một chén canh bầu nóng mồ hôi vả ra, sự mệt nhọc sẽ nhanh tan biến và thay vào đó cảm giác hạnh phúc, tuyệt vời biết bao.

Canh bầu nấu cá trê – món ăn ngon của vùng Nam Bộ

Đi từ Bắc vào Nam, dừng chân tại mỗi vùng miền bạn có thể bắt gặp rất nhiều món ăn ngon khác nhau trong ẩm thực của từng vùng miền đó. Tuy nhiên, vẫn còn một món ăn cực ngon của người dân đất Quảng bạn không nên bỏ lỡ cơ hội nếm thử đó là món Mì Quảng cá lóc rất thơm ngon đậm đà và hấp dẫn