Canh khổ qua chả cá giải tỏa cái nắng trưa hè


Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng là một loại quả có vị đắng được dùng rất nhiều trong các món ăn : khổ qua nhồi thịt, canh khổ qua thịt gà… Khổ qua luôn là món ăn mát được nhiều người ưa chuộng, hôm nay xin giới thiệu tới các bạn món canh khổ qua chả cá đầy dinh dưỡng, vị đắng của khổ qua kết hợp với vị ngọt của chả cá làm món ăn vô cùng hấp dẫn nó xua tan đi cái nóng mùa hè và những căng thẳng mệt mỏi sau những ngày làm việc bận rộn.

Nguyên liệu cho món khổ qua chả cá:

+ Khổ qua 2 quả

+ Chả cá 300gr

+ Hành khô, hành lá

+ Gia vị: dầu ăn, muối, hạt nêm, tiêu, mắm

Cách chế biến món khổ qua chả cá:

Bước 1: Khổ qua bạn bổ đôi bỏ hạt rửa sạch và cắt mỏng. Hành khô rửa sạch băm nhỏ, hành lá rửa sạch thái khúc.

Chả cá bạn đánh nhuyễn với nửa thìa cafe muối, mắm, bột nêm, tiêu và hành khô băm nhỏ. Bạn viên trả cá thành các viên nhỏ có đường kính khoảng 2cm và để chả cá ngấm gia vị trong vòng 15 phút.

Bước 2: Bạn đun nóng dầu ăn rồi cho phần hành khô còn lại vào phi thơm tiếp đó bạn cho chả cá vào xào săn lại rồi bạn đổ nước vào cho vừa bữa cơm gia đình nhà bạn nhé, canh sôi bạn  nêm nếm gia vị cho vừa ăn và trút khổ qua vào đợi canh sôi lại bạn cho hành lá vào đảo đều và tắt bếp nhé.

Vậy là chỉ với hai bước đơn giản bạn đã có một món canh đầy đủ dưỡng chất thơm ngon mát lành cho bữa ăn ngày hè rồi nhé. Hãy nhanh tay thêm món canh khổ qua chả cá vào công thức nấu ăn hàng ngày của gia đình bạn để mùa hè này giải nhiệt nào. Canh khổ qua chả cá có vị đắng của khổ qua vị thanh mát của mướp đắng khiến món ăn hấp dẫn hơn trong bữa ăn của gia đình bạn đấy.