Canh măng chua nấu thịt cho bữa cơm ngày hè dịu mát


Món canh trong ngày hè chắc chắn là món được ưa chuộng nhất. Với một cách chế biến từ măng thì một món canh cũng không quá khó trong công thức nấu canh măng chua nấu thịt. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu cho món canh măng chua nấu thịt:

+ 300 gr măng tươi

+ 150 gr thịt ba chỉ

+ Hành lá, ngò

+ Gia vị: Bột canh, hạt nêm.

Cách nấu canh măng chua nấu thịt:

Bước 1: Măng rửa sạch, tước sợi và cho vào nồi luộc chừng 10 phút. Khi luộc bạn cho thêm chút muối vào tính từ lúc măng sôi bạn nhớ mở vung/nắp nồi ra nhé. Sau khi luộc xong bạn rửa lại măng bằng nước sạch và vớt ra để ráo nước nhé.

Thịt ba chỉ đem rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn rồi đem ướp với 1/2 cafe hạt nêm, 1/2 cafe bột canh, 1 chút nước mắm, trộn đều và ướp chừng 10 phút cho ngấm gia vị.

Hành lá, ngò rửa sạch thái nhỏ.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp đảo thịt cho săn lại rồi cho nước vào đun với lửa vừa. Dùng một nồi khác cho măng vào xào với một chút  hạt nêm và bột canh. Thao tác xào qua măng này sẽ giúp măng ngon và đặm vị hơn rất nhiều đấy bạn. Khi nồi thịt sôi bạn đổ măng vào tiếp tục đun khoảng 10 phút nữa là được. Bạn nêm nếm lại gia vị rồi cho hành, ngò vào và tắt bếp.

Múc canh măng chua nấu thịt ra đĩa và thưởng thức thôi, chờ canh nguội một chút cho dễ ăn các bạn nhé. Vị chua chua giòn giòn, ngọt ngọt của măng hấp dẫn lắm nhé. Trưa hè, nếu bạn đang có cảm giác ngao ngán, chán ăn với các món canh lặp đi lặp lại, hãy thử với món canh măng chua nấu thịt này xem sao. Một chút biến tấu, mới lạ sẽ đem lại cho bạn cảm giác ngon cơm và thú vị hơn rất nhiều đấy. Chúc các bạn thành công