Chăm sóc cơ thể bằng thực phẩm

Chất leutein có trong trứng có thể bảo vệ mắt khỏi tia cực tím


Mỗi món ăn có một giá trị dinh dưỡng khác nhau và vì vậy nó cũng có những tác dụng bồi bổ cơ thể khác nhau. Bạn đang ưu tiên chăm sóc bộ phận nào cơ thể thì chọn thực phẩm bổ dưỡng tương ứng với bộ phận ấy.

1. Gương mặt: Mỗi ngày nên dùng một trái cam tươi. Loại trái cây này chứa nhiều vitamin C và acid folic. Sinh tố C là một chất chống oxy hóa mạnh, nó sẽ giúp da và mạch máu không bị thương tổn. Một trái cam trung bình chứa 65 calo và không đến 1g chất béo, ngoài ra còn là nguồn cung cấp chất xơ rất tốt.

2. Mái tóc: Tóc bao gồm 97% là protein và 3% là nước nên các chuyên viên về tóc khuyên rằng một chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm sẽ đảm bảo một mái tóc óng ánh, dày và mềm mại. Thịt gà có nhiều protein tốt cho tóc, đặc biệt là phần ức của thịt gà vì nó chứa ít chất béo nhất.

3. Não bộ: Trái dâu tây là tuyệt nhất, nó có thể làm chậm, thậm chí đảo ngược tiến trình suy thoái não khi về già. Các nhà khoa học còn thấy trái dâu tây giàu sinh tố A, C và các chất bổ dưỡng khác, có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm trên não bộ và bắp thịt. Một cốc nước dâu tây chứa 81 calo và không chất béo, không cholesterol hay muối.

4. Đôi mắt: Chất leutein có trong trứng có thể bảo vệ mắt khỏi tia cực tím. Thực phẩm giàu chất leutein có thể làm giảm 50% bệnh cườm mắt. Một quả trứng chứa khoảng 200 microgram leutein. Một quả trứng luộc chỉ có 69 calo, nên ăn loại trứng vỏ trắng, vì có ít chất béo và calo hơn.

5. Bộ ngực: Chất đạm của đậu nành có thể cứu ngực của bạn. Đậu nành chứa các chất isolfavones, daidzein và genistein, đều có khả năng giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú.

Dâu tây giúp làm chậm quá trình suy thoái não khi về già


6. Hàm răng: Trà xanh là bạn hiền. Các nhà khoa học gia của đại học Pac (New York) nói: Một tách trà xanh, làm lợi và răng chắc khỏe. Người ta tin là chất polyphenol của nó có chất sát trùng mạnh trong miệng. Còn nữa, một tách trà xanh thì không có chất béo, không muối, không đường và …không calo!


7. Trái tim: Bạn hãy nhớ chữ "alpha-carotene" – chất này có mặt trong cơ thể cùng với một số chất khác có thể làm chậm tiến trình lão hóa. Hỗn hợp chất carotenoids, potassium, magnesium và folate có trong quả bí đao có thể bảo vệ trái tim của bạn đấy – tách nước bí chỉ có 25 calo và không chất béo.

8. Xương: Sữa, yaourt có nhiều calci giúp xương cứng cáp hơn. Nếu ăn uống thiếu chất calci, cơ thể của bạn sẽ “chôm” chất này từ xương, làm xương trở nên giòn, dễ gãy. Tuổi nào cũng có thể mắc bệnh này, cần phải phòng ngừa.

9. Ruột già: Chất lycopene trong cà chua tác dụng chống oxy hóa mạnh, làm các tế bão ruột già đỡ bị tấn công. Cà chua ít calo, ít chất béo cũng tốt cho người ăn kiêng.