Chăm sóc da mặt sau khi trang điểm để làn da đẹp lung linh



Chăm sóc da mặt sau khi trang điểm để bạn có làn da đẹp lung linh săn chắc bóng khỏe. Hãy tham khảo các cách dưới đây để chăm sóc làn da của mình bạn nhé!





 Nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dùng cho từng loại da,tẩy trang làm sạch sâu hoàn hảo các bụi bẩn, các lớp trang điểm mà không để lại hiện tượng khô, căng da mặt sau khi sử dụng. Sau đó, sử dụng nước hoa hồng làm se lỗ chân lông, đồng thời thoa loại kem dưỡng có độ thấm cao như lotion của Lancome, Channel.





Chọn kem dưỡng da tốt sẽ thấm nhanh vào da, không làm da bị thâm và tránh được những chất chì từ sản phẩm trang điểm bám sâu vào da. Đặc biệt, nên có chế độ dưỡng đêm cho da, chọn những loại kem dưỡng cung cấp nước, độ ẩm cho da, giúp da nhanh đàn hồi.

Với mùa Đông, lỗ chân lông khít lại nên chỉ cần trang điểm rất tự nhiên, đánh lớp nền mỏng, nếu có khuyết điểm thì chỉ cần che khuyết điểm mà không cần đánh nền quá dày để giúp cho làn da thở. Cũng cần có chế độ tẩy trang và dưỡng da đều đặn, ưu tiên dùng những loại kem dưỡng cung cấp nước và độ ẩm, giúp da không bị mất nước.

Mỗi tuần nên đi spa một lần để tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ cung cấp dưỡng chất bảo vệ cho da được tươi trẻ.





Hiện nay, trên thị trường có một số thương hiệu mỹ phẩm cao cấp như sản phẩm dưỡng HD chuyên nghiệp dùng cho trang điểm và dưỡng da đi kèm để bảo vệ cho làn da được an toàn nhất. Bạn nên chọn sản phẩm đồng bộ để bảo vệ cho làn da được tốt hơn.

Đối với công việc phải tiếp xúc với son phấn nhiều, chị em cần phải chăm sóc làn da kỹ lưỡng hơn để tránh tác hại sau này.


Sau đây là 6 mẹo mà chị em nên biết để đảm bảo làn da không bị ảnh hưởng bởi mỹ p hẩm.

 Làm sạch nhẹ nhàng

Hãy chăm sóc làn da một cách nhẹ nhàng vào buổi sáng để nó không bị kích ứng trước khi trang điểm. Vì thế, những loại kem rửa mắt dịu nhẹ, có chứa công thức dưỡng ẩm sẽ giúp bạn có làn da ưng ý. Lưu ý nên rửa mặt ở nhiệt độ nước vừa phải, không nên quá nóng sẽ gây ửng đỏ da.

Tẩy trang với đường

Sau một ngày tiếp xúc với mỹ phẩm, bạn cần làm sạch da. Hãy trộn một thìa đường trắng trộn vào sữa rửa mặt, kết hợp với mát xa theo chuyển động vòng tròn sẽ giúp lấy đi chất bẩn nằm sâu dưới da, tạo làn da sạch sẽ, mịn màng.


Lựa chọn thành phần phù hợp

Khi trang điểm thường xuyên, bạn nên chú ý tới các thành phần ghi trên nhãn sản phẩm. Chú ý tránh dùng loại có chứa dầu khoáng sản, vì nó không chỉ làm tắc nghẽn lỗ chân lông mà còn khiến lớp phấn nhanh trôi.

Luôn bảo vệ da

Sau khi làm sạch mặt, đừng vội trang điểm ngay.  Hãy thoa toner để cung cấp nước cho da, sau đó tăng cường độ ẩm với kem dưỡng. Đó chính là cách để bạn tạo một lớp ngăn giữa mỹ phẩm và da để tránh tác hại về sau.

Khăn tẩy trang

Đừng xem thường vật dụng này, vì khi bạn cần phải trang điểm lại đi tiệc tối, bạn có thể dùng khăn tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm trên mặt trước khi thực hiện phần trang điểm mới.

Tìm những thành phần kháng khuẩn

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da buổi sáng đúng sẽ giúp hạn chế vi khuẩn trên mặt cả ngày, cách này cũng hạn chế được mụn trứng cá trên da. Vì thế, bạn nên chọn sữa rửa mặt có chất như chanh, cam, bạc hà, dầu jojoba, tinh dầu oải hương...

 Mặt nạ bùn

Nếu bạn phải trải qua một ngày với lớp trang điểm dày, khiến da trở nên héo úa, xỉn màu, hãy làm sáng chúng lại với loại mặt nạ từ bùn. Đắp mặt nạ và ngồi trong bồn tắm nước ấm sẽ giúp lõ chân lông mở ra, hấp thu các dưỡng chất từ bùn.

Làm sạch dụng cụ trang điểm

Vì đây là nơi cư trú của rất nhiều vi khuẩn. Bạn nên dành thời gian để làm sạch các dụng cụ trang điểm nếu không mụn sẽ ngay lập tức viếng thăm. Có thể sử dụng sản phẩm chuyên dụng hoặc đơn giản hơn với dầu gội dịu nhẹ. Để khô các cây cọ, bông qua đêm là bạn đã có thể dùng được.


Những sai lầm cần tránh khi tẩy trang


Không rửa mặt sau khi tẩy trang
Rửa mặt sau khi tẩy trang là điều quan trọng vì trong nước tẩy trang có chứa nhiều chất hóa học không tốt cho làn da. Nước tẩy trang giúp bạn làm sạch các mỹ phẩm khi trang điểm nhưng đồng thời nó cũng để lại nhiều chất không tốt cho da vì vậy sau khi tẩy trang chúng ta rửa lại bằng nước sạch.

Nhiều bạn sau khi sử dụng nước tẩy trang thường không rửa lại mặt vì nghĩ rằng chỉ cần như thế là đủ. Nhưng thực tế, chất hóa học trong nước tẩy trang còn lại có thể gây kích ứng da, bít lỗ chân lônggây mụn.

Sử dụng sản phẩm tẩy trang không phù hợp với làn da
Một
sai lầm mà nhiều nhiều người nghĩ rằng tất cả các dòng tẩy trang đều thích ứng với mọi loại da, đó là một sai lầm. Bạn cần tìm hiểu xem da bạn thuộc loại nào và tìm mua sản phẩm phù hợp, không phải cứ đắt tiền là tốt. Nếu chúng không hợp da bạn thì rất có thể còn phản tác dụng.

Không dùng bông tẩy trang
Nhiều bạn thường lấy khăn ướt hoặc các loại bông thông thường để tẩy trang thay cho các loại bông chuyên dụng. Điều này hoàn toàn sai lầm. Bạn có thể nghĩ chúng cũng có tác dụng đẩy bụi bẩn nhưng trên thực tế, chúng không thể xóa được phần lớn bụi bẩn, đặc biệt là các lớp mỹ phẩm đang bám trên da. Hãy sử dụng bông tấy trang chuyên dụng! Chúng được thiết kế ra để giúp bạn có làn da sạch sẽ.

Quá lạm dụng các chất tẩy trang
Chất tẩy trang là cần thiết trong công việc tẩy trang nhưng chúng ta cũng không nên quá lạm dùng. Tốt nhất là dùng một lượng vừa đủ để tẩy trang. Tẩy trang hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm là bước không thể thiếu trong việc
chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dùng các chất tẩy trang có tác dụng mạnh.

Nhiều bạn nghĩ rằng, chỉ cần có chút kem hoặc mỹ phẩm trên mặt cũng nhất định phải tẩy trang, nếu không không thể loại bỏ được lớp kem ấy. Nhưng thực ra, nếu trang điểm nhẹ nhàng thì bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt là được. Việc sử dụng quá nhiều chất tẩy trang có tính bào mòn mạnh có thể sẽ làm da bị kích ứng và mỏng đi.

Tẩy trang mắt sai cách
Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, vì thế nó cần một loại chất tẩy trang riêng biệt. Sai lầm của hầu hết các bạn gái là dùng chung một loại
sản phẩm tẩy trang cho mắt, da mặt và môi. Ngoài ra, nhiều người cũng bỏ qua công đoạn tẩy trang mắt. Việc này sẽ gây ra nhiều hậu quả như quầng mắt xuất hiện, tăng nếp nhăn, viêm chân mi và gây rụng mi.



 THAM KHẢO CÁC CÁCH TRANG ĐIỂM VÀ  DƯỠNG DA MẶT TRƯỚC KHI TRANG ĐIỂM NỮA NHÉ!

7 bước trang điểm


Nếu như áp lực công việc khiến cho làn da của bạn bị xấu đi một cách nhanh chóng, hãy áp dụng 7 bước chăm sóc da nhẹ nhàng này để tái tạo lại làn da mịn màng, tràn đầy sức sống nhé!

Bước 1: Quan trọng nhất trước khi bạn trang điểm phấn nền đó là bước dưỡng ẩm da. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc sử dụng cách đơn giản nhất đó là sử dụng nước từ vòi và dấp nhẹ lên mặt.

Bước 2: Chăm sóc vùng da mắt nhẹ nhàng với kem dưỡng mắt hoặc kem chống lão hóa vùng da mắt. Cho một chút kem ra đầu ngón tay, thoa nhẹ xung quanh vùng da mắt và vỗ nhẹ cho kem ngấm vào bên trong.

Bước 3: Với vùng da trán, bạn sử dụng kem dưỡng ẩm để chống khô da. Sau khi thoa kem, bạn dùng tay vỗ nhẹ lên để tạo độ căng cho làn da và cũng để kem thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Bước 4: Sử dụng kem che khuyết điểm chiết xuất từ khoáng chất để vừa làm đẹp, vừa bảo vệ da. Bạn chấm kem vào những vùng da tối màu hoặc các đốm da tối trên gương mặt.

Bước 5: Nếu muốn dùng kem lót, bạn hãy sử dụng miếng bọt biển để làm cho kem tản đều thật mịn trên gương mặt. Chú ý phủ kem lót lên sát phần tóc để tránh trang điểm không đều màu.

Bước 6: Cũng sử dụng miếng mút bọt biển để đánh phấn nền cho các vùng da giao tiếp, dễ tạo thành nếp nhăn do đánh phấn như cánh mũi, vùng quanh miệng.

Bước 7: Bạn có thể hoàn tất công đoạn chăm sóc và trang điểm cho làn da bằng một chút phấn bột ngọc trai thật mịn và sáng. Những lớp kem dưỡng và giữ ẩm ban đầu sẽ giúp cho làn da của bạn săn chắc lại và mịn màng hơn.


Dưỡng da là một bước quan trọng trước khi trang điểm, cho màu phấn thật hơn.

Bạn luôn thắc mắc tại sao đã dùng những loại phấn đắt tiền mà làn da vẫn bị khô, bị mốc. Câu trả lời là vì bạn bỏ quên những bước chăm sóc da mặt trước khi trang điểm. Đây là một công đoạn quan trọng giữ làn da luôn khoẻ mạnh, sáng mịn và "ăn" phấn hơn. Cùng tham khảo những hướng dẫn dưới đây để biết cách chăm sóc da cho đúng.


7 bước trang điểm


Nếu như áp lực công việc khiến cho làn da của bạn bị xấu đi một cách nhanh chóng, hãy áp dụng 7 bước chăm sóc da nhẹ nhàng này để tái tạo lại làn da mịn màng, tràn đầy sức sống nhé!

5 bước chuẩn bị cho da trước khi trang điểm

Bạn muốn những mẫu trang điểm không tỳ vết và được áp dụng chính xác mỗi ngày? Dưới đây là 5 bước để chuẩn bị cho da trước khi makeup.



1. Làm sạch và cân bằng pH trên da bạn.
Chọn loại sữa làm sạch là bước đầu tiên để có một làn da sẵn sàng cho trang điểm. Nếu da bạn nhảy cảm, đảm bảo tránh xa những loại sữa rửa mặt cho nguyên liệu mạnh như axit glycolic hay hydroxyl - những nguyên liệu có thể làm cho bạn bực mình và khó chịu. Hãy chọn loại nào đó đủ để cho bạn đạt được những kết quả mong muốn.

Cũng cần phải tìm loại sữa có độ pH cân bằng. Độ pH tự nhiên của da điển hình là ở mức giữa 4.5 và 6. Lượng pH thấp hơn, nhiều axit hơn và cao hơn là nhiều bazo hơn, với mức 7 là trung tính. Da đòi hỏi lượng axit nhất định để chống lại vi khuẩn. Vì vậy, nếu bạn không gặp vấn đề với da, tìm một loại sữa mà phù hợp với với độ cân bằng pH của bạn. Nếu mụn là nỗi lo lắng, tìm kiếm một loại có độ axit nhẹ hơn, bởi vì vi khuẩn có xu hướng lớn nhanh trong những điều kiện cơ bản. Rửa sạch một cách cẩn thận da sau khi làm sạch để loại bỏ những chất bẩn còn lại để đảm bảo cho việc makeup diễn ra suôn sẻ.

2. Tẩy da chết ở vùng da mặt và cổ


Không ai muốn có một khuôn mặt được makeup một cách luộm thuộm vì vậy cần phải xử lý nguyên nhân đầu tiên làm giảm đi vẻ đẹp của bạn - những tế bào da chết. Việc tróc da được diễn ra sao cho sau đó các tế bào da chết không còn lại trên bề mặt da, để lộ ra làn da mịn màng bên dưới. Tìm kiếm sản phẩm làm tróc da hàng ngày với những hạt nhỏ có hình tròn. Những nguyên liệu thô cứng có thể gây nên nhiều nguy hại hơn là lợi ích bằng cách hủy hoại da bạn. Và đừng quên tẩy da chết vùng cổ. Rửa sạch để cho khi makeup lượng mỹ phẩm đưa lên mặt không
quá dày.

3. Sử dụng serum

Đây là một bước thường bị bỏ qua nhưng thực chất lại rất quan trọng. Sử dụng serum trước một lớp giữ ẩm cho da để làm giàu thêm vitamin và khoáng chất vào da bạn. Sau khi tróc da là thời điểm tuyệt vời nhất để sử dugnj serum bởi vì những lỗ chân lông có xu hướng co lại khi trang điểm và lượng dầu tiết ra có một công dụng làm sạch ở thời gian dài.

Mua một serum chứa Vitamin C để làm mịn da và anion natri để làm da săn lại trong việc giữ ẩm, với những loại thảo mộc đảm bảo việc hyrate hóa làn da, giảm quá trình lão hóa.

4. Hydrate hóa làn da
Sử dụng loại giữ ẩm phù hợp với loại da của bạn và hydrate hóa một ngày dài. Điều này sẽ có tác dụng trực tiếp lên da, mang lại một làn da mịn cho việc makeup. Nhớ sử dụng loại giữ ẩm với SPF hay sử dụng kem chống nắng sau đó.

Đặt lớp kem giữ ẩm lên da thay vì miết chặt và cọ nó vào da. Điều này sẽ kích thích các tế bào da và cho phép những thành phần thấm qua một cách thích hợp vào da mà không gây ra sự kích ứng với những thành phần của sản phẩm.

5. Kem lót cho làn da
Kem lót trang điểm là những bí mật được giữ kín nhất của những người mẫu. Cho việc chăm sóc da cuối cùng trước khi trang điểm nên tìm loại kem lót với silicone là thành phần chính. Nó sẽ lấp đầy những kẻ hỡ không mong muốn, để lại trên da sự láng mịn trước khi trang điểm.

Một lợi ích phụ là kem lót hoạt động như một rào cản bảo vệ để ngăn dầu trền da khi kết hợp với trang điểm. Kem lót cũng tạp nên một quá trình trang điểm không tì vết.





Cách làm mặt nạ dưỡng da
Cách chăm sóc vùng da quanh mắt
Cách thoa kem dưỡng da thế nào cho chuẩn
Tự chế kem dưỡng da ban đêm cực hiệu quả
Chăm sóc da đúng cách -
Cách làm mặt nạ khoai tây dưỡng da cực mềm


(ST)