Chăm sóc da nhờn


Chất nhờn quá nhiều làm da bóng nhờn, vi khuẩn phát triển nhiều và xuất hiện nhiều mụn.

Da dầu có ưu điểm là người có làn da này càng lớn tuổi thì da càng cải thiện, nếp nhăn không nhiều như người da khô, vì vậy quá trình lão hoá chậm.

Da dầu thường có một lớp dầu bảo vệ bên ngoài. Nếu dầu tiết ra quá nhiều làm da bóng nhờn, dễ có trứng cá. Vì thế da nhờn cần có cách chăm sóc đặc biệt để giảm sự bài tiết của chất nhờn.

· Bạn áp dụng những cách sau để chăm sóc da đầu:

*Làm mặt nạ để khử dầu:

Trước khi làm mặt nạ, bạn cần phải làm thật sạch da bằng sữa rửa mặt và mát xa để làm sạch chất nhờn trên da.

- Mặt nạ lòng trắng trứng gà:

Cách làm: Đánh đều lòng trắng trứng gà với một chút nước chanh. Bôi lên mặt rồi để 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh.

- Mặt nạ bằng cà chua:

Cách làm: Nghiền cà chua thật chín cho nhuyễn, trộn thêm chút bột yến mạch và bôi lên mặt. Khi mặt nạ khô thì lấy nước ấm rửa sạch,

- Mặt nạ khoai tây:

Cách làm : Cắt những lát khoai tây thật mỏng đắp lên mặt sau khoảng 30 phút thì lấy ra rửa mặt thật sạch.

Đối với da nhờn, việc dùng các sản phẩm dưỡng da nên lựa chọn theo từng mùa.

Mùa hè da nhiều dầu, bạn không cần thiết phải dung các sản phẩm dưỡng da. Chỉ nên chăm sóc da khi mùa đông đến để tránh những kích thích của nhiệt độ bên ngoài.

Các sản phẩm dưỡng da nên chọn những loại ít dầu, rửa sạch dễ dàng. Không nên bôi mỹ phẩm trong thời gian dài vì chúng làm các lỗ chân lông bị bít kín gây viêm da.

Người bị da dầu không nên ăn các loại thức ăn có nhiều dầu , mỡ, đường. Hạn chế những thức ăn cay, nóng. Ăn nhiều các loại rau tươi, hoa quả và những loại chứa nhiều vitamin B, C như cà chua, cam, quýt… Các loại thức ăn này có tác dụng kích thích tiêu hoá, nhuận tràng vì thế có thể khống chế lượng chất nhờn không tiêt ra quá nhiều.

Da nhờn có nhiều trứng cá càng cần kiêng các loại thức ăn nhiều đường, mỡ, cay và nóng. Tăng cường các đồ ăn mát có chứa kẽm, vitamin như thịt lợn nạc, nấm, mộc nhĩ, rau cải xanh, mướp đắng, dưa , cà chua, đậu phụ, bưởi, cà rốt…

Thường xuyên ăn những thực phẩm có chứa nhiều kẽm, vitamin A vì những chất này khống chế tuyến bã nhờn bài tiết quá nhiều, hạn chế da bị bong và tế bào bị sừng hoá. Các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin A và kẽm là đậu vàng, ngô, đậu đũa, củ cải, gan, trứng , sữa,cá…

· Chế độ chăm sóc đặc biệt:

Chọn các loại sữa rửa mặt có lượng kiềm cao, ngày rửa từ 1 – 2 lần bằng sữa rửa và rửa 3 – 4 lần /ngày bằng nước sạch. Những người có da dầu không nên rửa mặt bằng nước lã vì chúng chỉ làm cho các lỗ chân lông co lại , bã nhờn không tiết ra bên ngoài làm viêm da. Nên rửa mặt bằng nước ấm vì nước ấm có lợi cho việc rửa các chất nhờn trên da mặt.

Không nên trang điểm vì phấn dễ làm tắc các lỗ chân lông khiến da bị nhiễm trùng. Ban ngày thường xuyên dung khăn giấy sạch lau mặt để lau sạch lớp dầu mỏng trên bề mặt da.

Muốn tẩy chất bẩn mỗi ngày tôi nên dùng loại gì? Và pha chế như thế nào? Xin bác sĩ hướng dẫn ạ. Mỗi tuần mình nên chế loại mặt nạ nào để dưỡng da.
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Bạn có thể tham khảo bài viết về tẩy tế bào chết cho da nhờn:http://www.phununet.com/Wikiphununet/ChiTietWiki.aspx?m=0&StoreID=8077 và mặt nạ cho da nhờn: http://www.phununet.com/Wikiphununet/ChiTietWiki.aspx?m=0&StoreID=8999. Hi vọng giúp ích cho bạn
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
Da mat e la da mat nhon ma hay noj mun boc nhjeu vay bac sj noj cho e biet cach chua trj the nao dc k bac sj
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
E dung gao xay dap nen mat.ljeu co giup da e trang hon ba het bong dau khong a
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
DA e thuong tiet chat nhon rat nhieu va thuong hay co mun nam duoi da .E phai dung cach j de giam nhon va mun do .
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
cảm ơn nhưng biết loại sữa rửa mặt nào có mật độ trung tính đây?
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Bạn có thể sử dụng các phương pháp sau đây để kiểm soát lượng chất nhờn đúng cách: - Sử dụng loại sữa rửa mặt trung tính giúp làm sạch da bạn mà không làm khô da. - Không sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa dầu vì chúng gây những tác dụng rất xấu cho da nhờn. Hãy chọn những loại chỉ sử dụng dung môi nước và không chứa dầu. - Luôn làm sạch lớp trang điểm trước khi bạn đi ngủ và tránh dùng các loại dung dịch hoặc kem lạnh vì chúng có thể tạo ra lớp màng trên da bạn làm lỗ chân lông không được thông thoáng. - Luôn giữ chế độ ăn hợp lý. Điều này không có nghĩa là bạn phải tránh hoàn toàn ăn đồ ngọt hay sôcôla. Các chuyên gia nghiên cứu cho thấy thức ăn có chứa nhiều iốt làm gia tăng sự xuất hiện của mụn, vì vậy bạn nên tránh ăn nhiều muối iốt và các loại tôm cá. - Hãy biết cách thư giãn! Các nghiên cứu co thấy khi bị stress, cơ thể sản sinh ra nhiều hoóc-môn anđrôgien, kích thích hoạt động của tuyến nhờn sản sinh ra nhiều dầu hơn trên da bạn. Thậm chí cả khi thể chất không được tốt như khi bạn bị cảm cúm, dị ứng hay trong kì kinh nguyệt..., bạn cũng dễ bị nhiều mụn. Sử dụng những loại thuốc trị mụn nào? Hãy kết hợp việc sử dụng các loại thuốc có chứa các chất dưới đây cùng với việc duy trì chế độ chăm sóc các vùng da nhờn một cách hợp lí và đều đặn để đạt được kết quả trị mụn tốt nhất: - Benzoyl Peroxide: Đây là loại dược liệu có tác dụng kép: Trước hết nó giúp diệt khuẩn, nguyên nhân của sự hình thành mụn. Vi khuẩn chính là nguyên nhân khiến chất dầu biến thành axít béo bít kín lỗ chân lông và gây viêm và sưng tấy quanh vùng bị mụn. Tác dụng thứ hai của chất này cũng đã được các nhà khoa học khẳng định là có khả năng làm sạch những tế bào da chết, ngăn ngừa sự bít lỗ chân lông. - Sulfur, resorcinal và axít salicylic: Các chất này có tác dụng chữa trị đối với mụn từ bên ngoài bằng cách mở các lỗ chân lông, và đặc biệt có tác dụng đối với mụn đầu đen. - Thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị mụn cám hoặc mụn mủ bằng cách tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn, nhưng nó không đủ để điều trị đối với các loại mụn lớn. Tuy nhiên sử dụng thuốc kháng sinh cũng làm khô da bạn, do đó bạn cần có chế độ rửa và làm ẩm da hợp lý. - Axít Retinoic (Retin-A): Tương tự như Benzoyl Peroxide, Retin-A có tác dụng làm sạch các tế bào da chết, ngăn chặn sự hình thành những "nút" bít kín lỗ chân lông. Lưu ý là ban đầu chất này có thể gây những tác động xấu trên da, vì vậy phải sau một thời gian thuốc mới có tác dụng.
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
Da mat e tjet ra nhjeu dau lam cach nao de da mat e het dau
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Gửi hỏi đáp - bình luận