Chăm sóc hoa Bạch Thiên Hương như thế nào?



Bạch Thiên Hương có nơi gọi là cây dành dành hoa kép. Chúng ta cùng tham khảo cách chăm sóc hoa bạch thiên hương nhé!


         Dành dành có hai giống, giống hoa đơn màu trắng cho quả lấy thịt, quả chín nhuộm vải vàng, nấu xôi nếu không có gấc, làm bánh xu xuê.

        Hạt dành dành là thi tứ một vị thuốc bắc, còn quả dùng chữa sốt, thổ huyết và cầm máu. Dành dành đơn thường mọc ở bờ ao, chân đôi nơi ẩm ướt. Mọc cây từ hạt. Giống kép hoa nhiều cánh, không nhị, không ra quả được, cánh hoa màu trắng thơm dịu, trồng lấy hoa. Hoa dành dành mau tàn, cây chỉ cho hoa một rân, rộ vào tháng 2 - 3. Dành dành kép trồng bằng chiết và giâm cành, ít phải chăm sóc. Gốc và rễ cây đẹp, có thể chơi gốc khô.


Một số lưu ý khi trồng hoa Bạch Thiên Hương


  • Cây đòi hỏi quanh năm phải ở chỗ có ánh sáng đầy đủ , nhưng tránh chỗ có nắng gắt. Mùa đông có thể để cây ở trên bậu cửa sổ (Fensterbank ko có lò sưởi nhé ) còn mùa hè từ cuối tháng 5 , đầu tháng 6 có thể để ra ngoài. Cuối tháng 9 , đầu tháng 10 lại phải đem cây vào nhà .
  • Nhiệt độ thích hợp cho cây là khoảng từ 15 oC đến 20 oC . Nhiệt độ lý tưởng để cây kết nụ là 18 oC, nóng quá 18 oC nụ hoa sẽ bị rụng . Mùa đông cây thích trú ở nơi không ấm lắm (khoảng 15 oC ) , và có độ ẩm cao (ở đây mình để trong phòng tắm vì nhà mình ko bao giờ bật lò sưởi trong phòng tắm và đây là nơi có độ ẩm cao nhất).
  • Trong thời gian cây phát triển và nở hoa , cần thường xuyên giữ đất ẩm nhưng không để rễ cây úng nước . Một tuần 1 lần bón phân (normal Blumendünger). Thậm trí cả trong mùa đông cũng phải giữ đất ẩm nhưng không bón phân cho cây.
  • Trồng 3 đến 4 năm thì thay đất 1 lần , dùng đất thường cho hoa (Blumenerde).
  • Để cây nở nhiều hoa vào mùa tới thì nên cắt những cành già , yếu không có nụ vào tháng 9 ,10 trước khi đem cây vào nhà. (Cây nonsẽ nở hoa nhiều hơn ).
  • Trong mùa đông , khi nơi trú đông không đủ ánh sáng cây hay có con “Blattläusen”.?? ? . trong trường hợp này thì lấy xà phòng pha với nước xịt vào cây hoặc thậm chí rửa từng lá 1.
  • Khi cây có nhiều lá vàng có nghĩa là trong nước có nhiều chất vôi ( kalkhaltiges Wasser). Khi nụ hoa rụng có nghĩa là nhiệt độ nóng quá 18 o C
  • Ai có nhà kính (Wintergarten) thì khỏi cần phải lo nghĩ chuyện đem cây ra , vào , nhiệt độ cũng như độ ẩm mà cây có thể nở hoa 2 mùa lận : mùa đông và mùa hè


Tham khảo thêm một số hình ảnh về hoa Bạch Thiên Hương




\





Cách trồng hoa salem
Kỹ thuật trồng cây cảnh trong nước
Cách trồng rau mầm tại nhà
Cách trồng hoa lài đơn giản\
Cách trồng hoa sen trong chậu


(ST)