Chân giò hầm sữa- sự kết hợp hài hòa

Sữa kết hợp với thịt, mới nghe tưởng chừng không hợp nhau, nhưng thực ra chúng lại tạo nên một món ăn hết sức tuyệt vời. Mình sẽ chứng minh điều này thông qua món chân giò hầm sữa. Các bạn hãy vào bếp cùng công thức của mình để kiểm chứng nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món chân giò hầm sữa bao gồm:

  • Chân giò: 1 chiếc (đã được rút xương).
  • Khoai tây, cà rốt .
  • Sữa tươi: 200ml
  • Kem tươi: 50ml.
  • Bột mì, bơ.
  • Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, tiêu, đường.

Cách chế biến món chân giò hầm sữa

  1. Chân giò: Rửa sạch, để ráo. Sau đó, các bạn ướp chân giò với một chút nước mắm, tiêu, bột ngọt trong vòng 30 phút.
  2. Khoai tây: Cạo vỏ, cắt miếng nhỏ vừa ăn rồi bỏ ngâm trong nước muối. Việc ngâm này sẽ giúp khoai không bị thâm.
  3. Cà rốt: Cạo vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn.
  4. Đặt nồi áp suất lên bếp cho chân giò vào cùng khoai tây, cà rốt, đảo đều lên, thêm chút nước vào hầm đến khi thịt nhừ, khoai tây và cà rốt đều bở ra ( khoảng 35 phút).
  5. Trong lúc đợi thịt nhừ, các bạn đặt chảo lên bếp, đun với lửa nhỏ, cho bơ vào. Đến khi bơ tan thêm một mì vào xào lên. Các bạn cho thêm nước dùng từ thịt chân giò đang đun cùng sữa tươi, kem tươi đun đến khi sánh lại thì thêm ít đường là tắt bếp.
  6. Sau khi hoàn tất các  công đoạn trên, bày chân giò, khoai tây, cà rốt ra đĩa rồi rưới đều hỗn hợp bơ-kem-sữa tươi-bột mì đun ở trên lên là xong.

Nhìn món chân giò hầm sữa hấp dẫn lắm phải không các bạn. Khi đã thưởng thức rồi các bạn còn thấy nó tuyệt vời hơn nữa cơ. Vị béo ngậy của sữa, kem tươi càng giúp cho thịt chân giò thêm thơm ngon hơn. Hãy vào bếp làm cho người thân trong gia đình thưởng thức để kiểm chứng lời của mình nhé!

Chúc các bạn thành công với món chân giò hầm sữa và có một bữa ăn vui vẻ bên người thân!

Tặng kèm thêm cho các bạn cách làm chân giò hầm thuốc bắc đơn giản.

P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ăn hấp dẫn này cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon với amthucgiadinh.net thì hãy để lại comment phía dưới nhé!