Chế độ ăn cho người béo an toàn mà hiệu quả

Rất nhiều người béo phì vì nóng lòng muốn có một vóc dáng “mi nhon” nên đã thực hiện chế độ tập luyện và ăn kiêng vô cùng khắt khe. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại thường không cao và khiến cơ thể bị suy nhược. Làm thế nào để bạn vừa giảm cân nhưng vẫn duy trì một chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe? Áp dụng chế độ ăn giảm cân cho người béo phì sau đây sẽ giúp bạn không phải băn khoăn quá nhiều về điều này.

1. Ăn một cách điều độ

Để cơ thể lúc nào cũng rơi vào trạng thái cồn cào vì đói là một việc không hề tốt cho quá trình giảm cân. Hãy ăn những thứ bạn thích nhưng luôn lưu ý về lượng calo dung nạp vào cơ thể. Cố gắng không để cơ thể bị bỏ đói bằng cách bỏ bữa này rồi ăn dồn bữa khác. Bạn nên duy trì chế độ ăn uống điều độ. Bạn chỉ nên dành một ngày trong tuần để ăn thực phẩm chiên hoặc đồ ăn ngọt, tuy nhiên cũng nên lưu ý ăn một lượng vừa phải.

2. Chia nhỏ bữa ăn

Chế độ ăn giảm cân tốt nhất là chia nhỏ các bữa ăn trong ngày là cách tốt nhất để làm dịu cơn đói và duy trì sự trao đổi chất ổn định. Thông thường, khi ăn 3 bữa một ngày, chúng ta có xu hướng sẽ ăn nhiều hơn vào những bữa chính này. Thay vì thế, bạn hãy ăn thành 6 bữa nhỏ một ngày. Việc ăn 3 bữa một ngày sẽ khiến bạn có cảm giác đói hơn trước giờ ăn và đó là lý do khiến bạn phải ăn nhiều hơn khi vào bữa.

3. Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là nguồn năng lượng cho hoạt động não bộ, nếu không ăn sáng cơ thể sẽ không nạp đủ nhiên liệu và năng lượng để thực hiện những hoạt động trong ngày, khi đó cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, não không thể tập trung tinh thần và phản ứng một cách trì trệ.

4. Hạn chế ăn ngọt và mỡ động vật tới mức tối đa

Người ăn kiêng cũng phải nắm bắt những con số tối thiểu trong việc giảm béo. Cứ nửa kg chất béo chứa 3.500 calo, và mỗi ngày bạn phải ăn ít đi 500 calo để có thể giảm được nửa kg mỡ thừa  trong vòng 1 tuần.

Bên cạnh đó, muốn chế độ ăn giảm cân được hiệu quả, bạn nên hạn chế uống nước ngọt, soda và đồ uống chứa nhiều cafein. Bởi những loại đồ uống này sẽ làm tăng sự thèm đồ ngọt của bạn. Đặc biệt chúng còn cung cấp cho cơ thể bạn những lượng calorie thừa, làm bạn tăng cân nhanh chóng.

5. Ăn nhiều protein và ít carbohydrate 

Nạp mọi loại protein trong các bữa ăn sẽ giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn. Bạn có thể lựa chọn các loại protein để sử dụng như từ thịt, đậu phụ hay các loại hạt đậu.

Giảm cân với chế độ ăn uống ít carbohydrate đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì chế độ ăn kiêng này giúp nhiều người làm việc tốt hơn mà không phải tuân theo những thực đơn nghiêm ngặt.