Chiêu độc cho cách pha cà phê phin ngon hảo hạng

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Phin cà phê: 1 chiếc
+ Cà phê bột: 5 thìa cà phê
+ Đường, sữa: Tùy sở thích uống ngọt của bạn

Cách pha cà phê phin ngon nhất

Cách pha cà phê phin ngon không thể không bị ảnh hưởng bởi nguyên liệu cà phê, cà phê ở các quán cà phê nổi tiếng thường được trộn từ rất nhiều loại cà phê khác nhau chứ không sử dụng đơn thuần 1 loại, chính vì thế việc tạo được hương vị cà phê thơm ngon như ở quán là điều không đơn giản. Bạn có thể đến những miền đất chuyên trồng cà phê để chọn cho mình loại cà phê ngon nhất.

Trước khi pha cà phê bạn nên thực hiện tráng phin bằng nước sôi, thao tác này càng trở nên quan trọng khi thực hiện cách pha cà phê phin vào mùa đông, vì nó giúp giảm độ hấp thu của phin, giúp cà phê chín hoàn toàn. Sau khi tráng phin cho bột cà phê vào, thông thường cà phê chiếm 5- 60 phin là được, như vậy đảm bảo độ đặc cần thiết.

Cho vỉ nén ấn lên bột cà phê, ấn 1 lực vừa phải, vì nếu ấn mạnh cà phê sẽ khiến cà phê không chảy được nước xuống ly, mà ấn nhẹ khiến nước trôi xuống quá nhanh và không hãm được tinh chất cà phê hoàn toàn xuống ly.

Sau khi nén xong , đặt phin lên cốc, ( nếu muốn uống cà phê sữa bạn cho sữa vào đáy cốc ) bạn rót nước sôi vào, nghệ thuật rót nước nóng pha cà phê là rót dần dần từ trung tâm tản ra xung quanh theo vòng tròn, ban đầu chỉ rót đến khi bột cà phê ngấm vừa đủ, đậy nắp lại ủ trong 2-3 phút rồi mới rót 80% phin.

Tốc độ nhỏ giọt của cà phê sẽ thể hiện cách pha cà phê đen của bạn có ngon hay không, cà phê pha phin chuẩn thì giọt cà phê nhỏ từng giọt một, tí tách thể hiện bạn pha cà phê chuẩn.

Cách pha cà phê ngon khi uống bạn sẽ cảm thấy vị đậm đà, đắng nhưng lại ngọt, cà phê sánh thơm và có mùi đặc trưng của cà phê.