Chọn giày cho cô dâu, chú rể

Có ba màu giày có thể kết hợp với váy cưới là trắng, màu kem và màu hồng, tùy thuộc vào màu da chân của bạn.


Với cô dâu và chú rể, điều quan tâm lớn nhất chính là bộ váy cưới và comple, tuy nhiên, đôi giày với màu sắc hài hòa, phù hợp sẽ là điểm nhấn sang trọng, giúp tôn lên vẻ đẹp tổng thể của bộ váy, hay vest. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người dành sự quan tâm và thời gian để tìm được đôi giày phù hợp đám cưới của mình.

Giày màu kem kết hợp hoàn hảo với váy cưới trắng. Ảnh: GWS.

Cách chọn lựa cũng giống như với tiêu chí khi bạn mua giày bình thường để đi hàng ngày, nhưng cần quan tâm đến mục đích và hoàn cảnh sử dụng. Với một đám cưới truyền thống (hay hiện đại) thì cô dâu và chú rể gần như phải đứng suốt nhiều giờ, phải đi lại liên tục, nếu chọn một đôi giày thoải mái sẽ giảm đi rất nhiều mệt mỏi. Một điểm nữa là màu sắc của giày phải hài hòa, bạn không thể chọn một đôi giày màu hồng hay đỏ để kết hợp với váy cưới màu tím.

Đế giày dù hơi thô nhưng đem lại cảm giác chắc chắn, thoải mái. Ảnh: GWS.

Cô dâu có chiều cao khiêm tốn hoặc thích đi giày cao gót thì có thể chọn những đôi cao trên 5 phân. Tuy nhiên, phần gót giày bạn chọn phải chắc, nên chọn giày hở mũi để đầu ngón chân được thoải mái nhất. Nếu chú rể không được cao lắm thì bạn không nên "mạo hiểm" với đôi giày lênh khênh, sự chênh lệch quá lớn sẽ không đem lại tổng thể hài hòa cho cả hai bạn. Khi đi những đôi giày hở mũi, cô dâu nên chăm sóc nhiều hơn tới các đầu ngón chân, có thể đi làm móng trước đám cưới.

Có ba màu sắc giày kết hợp hài hòa với váy cưới trắng là trắng, hồng và kem. Các cửa hàng bán giày thời gian gần đây đã bày bán các loại giày chuyên để mặc cùng váy cưới hoặc áo dài màu trắng. Gót của loại giày này chắc chắn, to nên nhìn hơi thô, tuy nhiên, nó lại khiến cô dâu thoải mái, an toàn khi đi lại. Giá của những đôi giày như vậy nằm trong khoảng từ 200.000 đồng tới 250.000 đồng. Ngoài ra, những đôi giày đế xuồng, quai không quá mảnh cũng thích hợp với "hoàn cảnh" phải di chuyển quá nhiều của cô dâu.

Điểm chung của giày dành cho cả cô dâu và chú rể là sự thoải mái khi di chuyển nhiều. Ảnh: GWS.

Đối với đôi giày dành cho chú rể, bạn nên chọn màu phù hợp với bộ comple. Chất liệu da giày nam phải mềm, nhất là với chú rể bận rộn đi lại trong ngày cưới, một đôi giày mềm mại sẽ "dễ thở" hơn rất nhiều. Nếu chú rể không cao, có thể tìm những kiểu giày đế cao hơn bình thường và may quần âu đứng, ôm sát.

Mẹo nhỏ:

- Khi đi giày cao quá, bạn nên mang theo một đôi giày bệt trong ngày cưới để thay những lúc quá mệt.
- Dù là giày bít mũi hay hở mũi thì bạn nên dùng băng Urgo dán vào ngón út và ngón cái, để mép giày không chạm vào đầu ngón chân, gây đau đớn khi bạn đi quá lâu.
- Sau khi mua giày, nên mang ra đi lòng vòng, hoặc đi làm ít nhất là 10 ngày trước đám cưới để đôi chân làm quen dần và thoải mái với đôi giày mới.

ST