Chồng Vương Thu Phương, người khiến người đẹp bị loại khỏi HHVN 2012 là ai?

Vương Thu Phương có chồng làm dậy lên scandal về việc đúng sai của chuyện người đẹp này có quyền tham gia Hoa hậu Việt Nam 2012 hay không. Vậy người chồng bí mật của người đẹp này là ai?
Rất nhiều người nghĩ rằng việc Vương Thu Phương bất ngờ bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 trước đêm chung kết là do sự xuất hiện của chùm ảnh được coi là ảnh cưới của cô và một nhiếp ảnh gia gốc Hải Dương tên là Bùi Huy Phương.

Nghi án có chồng, người đẹp vẫn đăng kí thi Hoa hậu:

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam khẳng định Giải vàng Siêu mẫu 2011 đảm bảo đúng điều kiện “chưa lập gia đình, chưa sinh con” nên việc cô có mặt trong vòng chung kết là hoàn toàn đúng luật.

Vương Thu Phương sở hữu gương mặt khả ái, chiều cao 1,77 m cùng số đo ba vòng: 86-64-94. Người đẹp sinh năm 1991 từng thi Siêu mẫu 2010 và giành giải Siêu mẫu Ăn ảnh. Chưa vừa lòng với thành tích này, cô thử sức lại ở cuộc thi năm sau và đoạt danh hiệu cao nhất. Ngay trong đêm đăng quang, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi cho siêu mẫu về nghi án kết hôn khi bộ ảnh cưới của cô và một nhiếp ảnh gia xuất hiện trên mạng.



Sau khi đăng quang Siêu mẫu 2011, Vương Thu Phương không tham gia nhiều hoạt động mà dồn sức tập luyện để thi Hoa hậu Việt Nam 2012.
Chính vì vậy, khi Vương Thu Phương âm thầm “ém quân” hơn một năm để tiếp tục chinh chiến trên đấu trường sắc đẹp với mục tiêu mới là danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, trên các diễn đàn, nhiều người phản đối Ban tổ chức về việc chọn một cô gái bị nghi đã lập gia đình vào top 20 người đẹp phía Nam tranh tài trong vòng chung kết. Để giải toả dư luận, trong cuộc họp báo chiều 8/8 tại Hà Nội, ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 - khẳng định, Ban tổ chức đã tiến hành điều tra nội bộ với Vương Thu Phương và đi đến kết luận, cô đáp ứng đúng những yêu cầu cuộc thi đưa ra. “Một người mẫu và một nhiếp ảnh gia trong thời gian yêu nhau chụp một vài bộ hình cưới là bình thường. Tuy nhiên, Vương Thu Phương chưa kết hôn, chưa làm lễ cưới và cũng đã chia tay bạn trai. Vương Thu Phương từng nộp giấy chứng nhận chưa kết hôn của địa phương cho Ban tổ chức Siêu mẫu 2011. Sau thời gian điều tra, Ban tổ chức Siêu mẫu 2011 quyết định không tước danh hiệu của cô ấy là bằng chứng rõ ràng nhất” - ông Lê Xuân Sơn trả lời.

Ngoài Vương Thu Phương, Hoa hậu Việt Nam 2012 còn hội tụ khá nhiều gương mặt quen: Top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Phan Thị Mơ, Người đẹp Thời trang Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 Ninh Hoàng Ngân, top 10 siêu mẫu châu Á Hà Phương, Siêu mẫu Ấn tượng Siêu mẫu 2011 Bích Ngọc, top 12 Vietnam’s Next Top Model 2011 Dương Dung - người vừa tranh tài tại Hoa khôi Thể thao… Điều này gây cảm giác cuộc thi bị nhàm chán, thiếu mới mẻ. Tuy nhiên theo ông Lê Xuân Sơn, không có điều luật nào cấm các cô gái từng tranh tài tại các cuộc thi nhan sắc khác thi Hoa hậu Việt Nam. “Tất nhiên chúng tôi luôn muốn phát hiện những gương mặt mới, nhưng bản thân nhan sắc không phải là thứ bất biến. Nhìn từ trường hợp Hoa hậu Thùy Dung ngày càng đẹp về hình thức và trí tuệ, có thể thấy, các cô gái có thể hoàn thiện mình về cả bề ngoài lẫn tâm hồn. Vì thế, chúng ta nên tạo cơ hội cho họ” - ông Sơn lý giải.



Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 - trả lời báo giới trong buổi họp báo chiều 8/8.

Cũng tại buổi họp báo, vị Trưởng ban tổ chức giải thích về thời điểm diễn ra cuộc thi Hoa hậu vốn bị coi là quá muộn, làm người đoạt vương miện mất cơ hội tranh tài tại Hoa hậu Thế giới. “Đối tượng dự thi Hoa hậu Việt Nam hầu hết là học sinh, sinh viên nên chúng tôi chọn thi vào tháng 8, khi họ đã hoàn thành việc học hành, thi cử và đang trong giai đoạn nghỉ ngơi. Chúng tôi không có quyền cử người chiến thắng đi thi các cuộc thi quốc tế và đơn vị giữ bản quyền cũng chỉ có thể đề cử người đẹp. Quyết định cuối cùng thuộc về Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch” - ông Sơn cho biết.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã hoàn thành vòng chung khảo miền Nam và chọn ra 20 người đẹp vào chung kết. Vòng chung khảo miền Bắc sẽ diễn ra hôm nay, 9/8. Do bận việc, Ngọc Hân không tham gia chấm chung khảo như Thùy Dung, nhưng cô sẽ xuất hiện trong đêm chung kết với tư cách đương kim Hoa hậu và trao vương miện cho người kế nhiệm.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 với chủ đề "Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa" dự kiến diễn ra vào ngày 25/8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Thành phố Đà Nẵng, với sự tham gia của 5.000 khán giả, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 và Style TV. Nhà thơ Dương Kỳ Anh tiếp tục cương vị cầm cân nảy mực sau 11 lần làm giám khảo (trừ năm 2010). Những giám khảo còn lại chưa được công bố. Ban tổ chức khẳng định chắc chắn không để xảy ra trường hợp các thí sinh đoạt giải bị chê như cuộc thi Hoa hậu Trùng Khánh (Trung Quốc). Trước đó, một số gương mặt ở vòng sơ loại miền Nam đã bị cư dân mạng đem ra bình phẩm vì hình thể và gương mặt đều ở mức trung bình.

Huy Phạm


Lộ ảnh cưới người đẹp bị loại


Trước "giờ G" của cuộc thi, trên mạng bất ngờ xuất hiện ảnh cưới từ năm 2010 của Vương Thu Phương và BTC đã ra văn bản quyết định loại thí sinh này.

Cách đây vài giờ, trên mạng xã hội Facebook bất ngờ xuất hiện những tấm hình cưới của một cô gái được toàn bộ cư dân mạng khẳng định đó là Vương Thu Phương - thí sinh thi Hoa hậu Việt Nam năm nay. 

Trong loạt ảnh này, Vương Thu Phương rạng rỡ bên cạnh chú rể của mình. Nhìn backdrop đằng sau người đẹp thì có thể nhận ra đám cưới đã được tổ chức từ năm 2010.  


Ảnh đám cưới đang gây xôn xao trên mạng của Vương Thu Phương

Và theo nguồn tin chính thức gửi về từ Đà Nẵng, Vương Thu Phương đã nhận được văn bản yêu cầu không tiếp tục dự thi trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam vào tối nay - 25/8 từ BTC cuộc thi. Được biết, trong công văn ghi rõ, Vương Thu Phương vi phạm quy chế của Hoa hậu Việt Nam 2012. Sau khi nhận được quyết định này, Vương Thu Phương đã khóc rất nhiều.  

Một điều gây thắc mắc cho mọi người là trước đó, BTC đã khẳng định Vương Thu Phương hoàn toàn đủ tư cách tham gia dự thi trong buổi họp báo tại miền Bắc của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Vậy tại sao đến nay lại có quyết định này?


Thông cáo báo chí về việc loại thí sinh Vương Thu Phương của BTC

Theo thông tin chúng tớ có được thì trước đây, Vương Thu Phương dù đã tổ chức đám cưới nhưng vẫn chưa chính thức đăng kí giấy kết hôn nên vẫn xem như là chưa có chồng. Chính vì lẽ đó mà cô đã không bị tước ngôi vị tại Siêu mẫu Việt Nam 2011 và có quyền dự thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Nhưng đến nay, do BTC Hoa hậu Việt Nam thu thập thêm được nhiều thông tin và tư liệu về đời tư của Vương Thu Phương nên đã quyết định loại thí sinh nàyngay trước đêm Chung kết. 

Vương Thu Phương tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012

Trở lại những bức ảnh đang tràn làn trên mạng, khi nhìn kĩ, cư dân mạng đã phát hiện chú rể chính là nhân vật đã chụp ảnh cưới với Vương Thu Phương trong nghi án "đã có chồng" sau khi người đẹp nhận giải Vàng của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011. Tuy nhiên thời điểm đó "nhân vật chính" đã lên tiếng phủ nhận. 




Ảnh cưới và ảnh thân mật của Vương Thu Phương cùng "chú rể tin đồn" từng làm "dậy sóng" dư luận ngay sau khi người đẹp này đăng quang giải Vàng của Siêu mẫu Việt Nam 2011

Tại cuộc thi năm nay, Vương Thu Phương là một trong số những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu.


Người đẹp nói gì?

Khẳng định rằng mình và BTC đều chịu sức ép dư luận quá lớn, vì thế, Vương Thu Phương đã chấp nhận không xuất hiện trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam để tránh ảnh hướng tới các thí sinh khác.

- Nhiều người khá bất ngờ khi thấy bạn không có mặt trên sân khấu trong đêm chung kết trao giải cuộc thi " Hoa hậu Việt Nam 2012", bạn có thể giải thích lý do?

- Hiện giờ tôi không biết nói gì. Tôi hoàn toàn đâu có muốn điều đó xảy ra.

- Quyết định đình chỉ với nội dung không cho bạn xuất hiện trên sân khấu trong đêm chung kết trao giải đã được đăng tải trên mạng. Vậy bạn có đồng tình về quyết định đó?

- Nếu bây giờ tôi nói đồng tình hay không đồng tình thì chỉ là ý kiến chủ quan của riêng tôi mà thôi. Tôi rất buồn và hụt hẫng. Tôi không thể dối lòng và nói rằng mình không hề có cảm xúc gì, nhưng nếu sự vắng mặt của tôi trên sân khấu có thể khiến cho cuộc thi được tròn vẹn hơn, thì tôi thấy cũng xứng đáng. Vì cuộc thi này là sự cố gắng của cả một tập thể, một người vì mọi người... đó là một sự hy sinh cần thiết.

- Trước khi đăng ký thi "Hoa hậu Việt Nam 012", bạn có đọc kỹ thể lệ  và có làm cam kết theo quy định không?

- Tất nhiên là tôi đã xem xét rất kỹ thể lệ cuộc thi và bàn thân tôi cũng cảm thấy mình không làm gì sai, ban tổ chức cũng không hề sai. Chỉ là sức ép của dư luận quá lớn, mà một cuộc thi quan trọng nhất là sự ủng hộ của dư luận, tôi hiểu, vậy nên tôi đành cố gắng từ bỏ để mang lại thuận lợi cho tất cả các bạn thí sinh còn lại.

- Nhưng bạn giải thích sao về việc những bức ảnh cưới của bạn xuất hiện tràn lan trên mạng trước giờ "Hoa hậu Việt Nam 2012" được lên sóng?

- Như tôi đã nói, nếu dư luận đã không buông tha cho tôi thì bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Một bộ ảnh cưới trong điều kiện bình thường có thể không nói lên được điều gì, nhưng đó là bộ ảnh của Vương Thu Phương - giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011 và là ứng cử viên của Hoa hậu Việt Nam 2012 thì lại là chuyện khác. Tôi không muốn nói thêm nhiều về vấn đề này nữa vì lời thanh minh giờ đây cũng giống như một con dao 2 lưỡi mà thôi.

- Cảm giác của bạn ra sao về biệc bị đình chỉ không cho xuất hiện trong đêm chung kết trao giải?

- Bất ngờ và buồn vô cùng. Tôi đến với Hoa hậu Việt Nam 2012 mục đích chính là muốn thay lời cảm ơn đến tất cả những ai đã luôn ủng hộ và bên cạnh tôi, để rồi không đi được tới cùng. Trong tôi chỉ còn lại sự tiếc nuối vì đã không làm được gì cho những người bạn đã luôn ủng hộ tôi.

- Bạn sẽ làm gì trong vài ngày tới?

- Đóng cửa và im lặng xem lại mình. Tôi đã được dạy dỗ rằng, với mọi điều bất lợi xảy ra việc đầu tiên là hãy xem lại bản thân trước khi oán trách người khác.

- Nhưng dư luận đang lo ngại vụ việc này có thể dẫn đến việc ban tổ chức cuộc thi "Siêu mẫu Việt Nam" phải xem lại giải Vàng mà bạn đã đạt được. Bạn đã nghĩ đến điều đó chưa?

- Tôi có nghĩ tới. Nhưng điều đó thật sự không quan trọng với tôi nữa vì tất cả mọi danh hiệu đối với tôi đều không quan trọng bằng sự quan tâm của mọi người. Nếu các bạn đã thật sự lo lắng cho tôi, thì dù có đánh đổi mọi thứ tôi cũng không hề hối tiếc.




 Nếu vì những lùm xùm này mà không còn cơ hội để tham gia hay hoạt động nghệ thuật nữa thì bạn nghĩ sao?

- Như tôi đã nói, sàn diễn và thời trang là niềm đam mê của tôi. Dư luận có thể thành kiến tôi nhưng không thể ngăn cản tôi đến với ước mơ của mình. Dám làm, dám chấp nhận, dám vượt qua... đó mới là con người của tôi. Suy nghĩ của tôi bây giờ là bất cứ giá nào cũng không thể đầu hàng và dẹp bỏ đam mê quả mình.

- Gia đình bạn nói gì về chuyện này?

- Gia đình luôn tin tưởng tôi. Câu nói mà tôi được nghe nhiều nhất từ gia đình đó là: "Cố lên! Vì con đường đến với thành công không phải lúc nào cũng trải toàn hoa hồng... Mọi người luôn tin ở con!"

- Bạn có lời gì để chia sẻ với 39 bạn thí sinh đã từng đồng hành với mình trong những ngày qua tại cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam 2012"?

- Tôi luôn muốn gửi lời đến các bạn rằng tôi rất quý mến và kỳ vọng các bạn sẽ đem lại sự tự hào cho phụ nữ Việt Nam. Điều mà tôi cần chia sẻ duy nhất đó là tình cảm đến từ trái tim mình, mong rằng các bạn sẽ luôn thành công trên con đường mình đã chọn.


(ST)
toi muon dat ten con la ha phuong xin hay cho biet y nghia cua no
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
Hà Phương là bông sen thơm đó
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
Gửi hỏi đáp - bình luận