Chữa bệnh đau mỏi lưng nhanh khỏi


Chữa bệnh đau mỏi lưng nhanh khỏi.Bệnh đau lưng là căn bệnh hành hạ nhiều người nếu không được điều trị kịp thời. Chữa khỏi bệnh đau lưng nhờ bài thuốc nam gia truyền là cơ hội mong đợi của nhiều người.






CHỮA BỆNH ĐAU MỎI LƯNG

1. Biểu hiện của bệnh đau lưng

Bệnh đau lưng là thủ phạm chính gây nên những cơn đau nhức thường xuyên và âm ỉ dọc vùng lưng. Bệnh nhân có biểu hiện đau vùng ngang thắt lưng, đau liên sườn. Ngoài ra bệnh nhân còn có biểu hiện đau dọc vùng mông kéo xuống chân, có thể gây tê bì chân hoặc có nhưng cơn đau rút chân khi cúi, ngửa, vặn mình.. Có người bệnh khi ngồi lâu, thường bị những cơn đau thắt lưng dữ dội, phải nằm nghiêng bất động mới giảm bớt.

2. Nguyên nhân gây nên bệnh đau lưng

Trong cuộc sống thường thấy 3 nguyên nhân chính gây nên bệnh đau lưng:

1. Bệnh do yếu tố di truyền: Nếu bố mẹ có cấu trúc xương cột sống vùng lưng yếu thì con cũng rất dễ bị mắc bệnh.

2. Bệnh do quá trình hoạt động, lao động bị sai tư thế nghiêm trọng hoặc do chấn thương cột sống lưng đột ngột.

3. Đau lưng gây nên do quá trình thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm (Đây là trường hợp phổ biến nhất):

Quá trình thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm xảy ra ở vùng lưng làm chèn ép vào hệ thống dây thần kinh dẫn đến những cơn đau co thắt vùng đốt sống lưng, kéo qua vùng mông xuống chân gây đau nhức, tê bì đầu gối, cẳng chân, bàn chân.

3. Hậu quả của bệnh đau lưng:

Sau khi bệnh đau lưng diễn ra, bệnh sẽ gây nên các hậu quả ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh. Suy giảm khả năng lao động và vận động trong sinh hoạt của bệnh nhân. Ngoài những cơn đau nhức thường ngày, nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân có thể bị teo cơ, teo chân thậm chí còn có thể bị tàn phế suốt đời.

4. Chữa khỏi bệnh đau lưng từ bài thuốc nam gia truyền:

Với bài thuốc nam gia truyền chiết xuất từ thảo dược tươi của Việt Nam ở dạng nước đã điều trị hiệu quả bệnh đau lưng mà không cần phẫu thuật, tác dụng chính của bài thuốc:

- Kháng viêm, đào thải độc tố viêm nhiễm do quá trính thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đốt sống lưng gây nên

- Tán thấp, hành thủy, hoạt huyết tăng cường lưu thông máu.

- Bồi bổ dinh dưỡng cho hệ thống đốt sống lưng bị tổn thương giúp phục hồi lại hệ thống đốt sống lưng.

- Bồi bổ dinh dưỡng, giúp hồi phục cho hệ thống thần kinh bị tổn thương

Thuốc hoàn toàn không gây các phản ứng phụ vì được chiết xuất từ nam dược lành tính. Ngay cả bệnh nhân mắc các bệnh như đau dạ dày (đau bao tử), tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch vẫn có thể dùng thuốc bình thường mà không lo phản ứng phụ. Bệnh nhân có thể sử dụng kèm với cả thuốc tây điều trị các bệnh đó. Để đạt hiệu quả của điều trị bệnh nhân phải dùng tối thiểu là 9 thang dùng trong 9 ngày. Tất cả các bệnh nhân khi đến với gia đình chúng tôi hầu như đều đạt hiệu quả tốt. Tuy nhiên không phải 100% bệnh nhân đều khỏi hẳn, có những bệnh nhân đỡ được 70-80% họ đều coi đó là kết quả mong đợi, bởi vì họ đã từng điều trị ở những bệnh viện hàng đầu, sử dụng liệu pháp điều trị tích cực mà vẫn không đem lại kết quả. Trong thực tế điều trị, mặc dù số lượng bệnh nhân không hợp với thuốc rất ít những vẫn còn những bệnh nhân sau khi sử dụng 1 liệu trình đầu tiên mà không có biểu hiện thuyên giảm thì gia đình tôi cũng khuyên các bệnh nhân đó dừng sử dụng, vì cơ địa không hợp với thuốc.

Qua kinh nghiệm và thực tế điều trị cho thấy thời gian điều trị dài hay ngắn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Có những bệnh nhân chỉ với một liều trình 9 ngày điều trị đã đạt hiệu quả, tuy nhiên cũng có những bệnh nhân phải sử dụng tới 2-3 liệu trình thậm chí 5-6 liệu trình mới đạt hiệu quả.

5. Cơ sở thực tiễn điều trị bệnh đau lưng hiệu quả (Minh chứng audio phỏng vấn bệnh nhân):

Audio trò chuyện với bệnh nhân: Để khách quan, gia đình tôi đã đóng vai trò là bệnh nhân đi điều trị có những cuộc trò chuyện chân thực qua điện thoại với những bệnh nhân đã điều trị, các bạn quan tâm có thể nghe trực tiếp ngay tại website (Góc trên cùng bên trái của website, chỉ cần click 1 lần vào từng cuộc trò chuyện). Công dụng của bài thuốc sẽ nói lên hiệu quả của chính nó!


cách đơn giản chữa đau lưng

Thêm một số gia vị khi nấu, bỏ thuốc lá, cải thiện tư thế đứng - ngồi là những cách dễ dàng giúp bạn tránh đau lưng.

Theo Mirror, đau lưng là bệnh phổ biến thứ hai, sau đau đầu. Một vài cách đơn giản dưới đây có thể giúp cuộc sống của bạn dễ chịu hơn.

Dùng thuốc giảm đau

Dùng thuốc giảm đau dường như là một cách rõ ràng giúp bạn bớt bệnh nhưng nhiều người có khuynh hướng bỏ qua phương pháp này vì cho rằng thuốc sẽ che mất cơn đau và làm bệnh nặng thêm.

Thực tế, bạn sẽ không gặp bất cứ vấn đề nào trầm trọng hơn khi dùng thuốc. Nó đơn giản chỉ xoa dịu cơn đau, giúp bạn dễ dàng tìm cách đối phó thôi.

Ảnh: B4tea.blogspot.com.

Tránh hoảng sợ

Không có gì khó hiểu về cảm giác lo lắng khi bị đau lưng. Bạn sợ cơn đau sẽ trở thành mãn tính? Nhưng trạng thái tiêu cực này lại khiến tình trạng của bạn tệ hơn.

Thực tế, ít khả năng bạn sẽ bị đau lưng lần nữa. Hầu hết các trường hợp đau lưng là không nghiêm trọng và các cơn đau sẽ cải thiện trong vòng 2 ngày đến 2 tuần.

Tránh thuốc lá

Hút thuốc sẽ làm giảm khả năng tự chữa lành vết thương, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và ảnh hưởng tới sự hấp thụ canxi của cơ thể. Vì thế, hãy ngừng hút thuốc khi bị đau lưng, dù bạn chỉ bị đau nhẹ hay mãn tính.

Giảm cân

Béo phì là một nguyên nhân phổ biến gây đau lưng bởi việc thừa cân sẽ gây áp lực lên cột sống. Nếu bạn bị đau lưng thường xuyên, cách chữa đơn giản có thể là giảm mỡ bụng để giảm áp lực lên cột sống.

Liệu pháp nóng - lạnh

Lợi ích của việc áp dụng liệu pháp nóng và lạnh có thể khác nhau với mỗi người. Nhưng kỹ thuật đơn giản này có giá trị đáng kể. Phương pháp lạnh như chườm đá giúp giảm viêm và sử dụng một chai nước nóng hay thứ gì đó ấm giúp làm mềm cơ và bớt đau đớn.

Massage

Đau lưng là lý do tốt để bạn ghé qua một salon làm đẹp và massage lưng. Nhẹ nhàng xoa và cọ xát các khu vực khó chịu sẽ kích thích sự lưu thông của hệ thống bạch huyết, từ đó giảm viêm nhiễm.

Cải thiện tư thế

Có những thói quen xấu như đi thõng vai xuống, ngồi quá lâu trước màn hình TV hay máy tính... có thể là nguyên nhân thường gặp nhất khiến bạn đau lưng.

Đứng thẳng, ngồi ở tư thế đúng có thể giúp giảm đau lưng đáng kể.

Tránh bắt chéo chân vì điều này khiến khung xương chậu bị vặn và cột sống có xu hướng vặn ngược lại để bù đắp.

Tập thể dục

Bạn càng năng vận động thì càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn là người tương đối thụ động, các cơ của bạn có thể sẽ yếu đi, và vận động mạnh sẽ dẫn tới tình trạng xương khớp không ổn định và bệnh càng xấu đi. Vì thế, hãy từ từ rèn thói quen thể dục, từ ít đến nhiều, từ nhẹ đến mạnh.

Thêm gia vị khi nấu

Thử cho thêm nghệ, gừng và ớt - 3 gia vị có đặc tính kháng viêm, sẽ giúp bạn giảm đau lưng đáng kể nếu sử dụng thường xuyên.  

Chọn giường tốt

Một phần ba đời bạn là ở trên giường, vì thế hãy chọn một cái giường và đệm tốt nhất, giúp lưng bạn được thoải mái. Lý tưởng nhất là nên thay đệm mới 10 năm một lần và tháng nào cũng nên bỏ đệm ra phơi nắng.


       CHỮA ĐAU LƯNG BẰNG THUỐC ĐÔNG Y


Đại cương:Vùng lưng mỏi khó chụi kéo dài không dứt, đồng thời xuất hiện cả chứng đau lưng.

 1.Khí huyết bất túc :

Triệu chứng:Mỏi lưng mà ống chân yếu, váng đầu hồi hộp, ù tai mất ngủ, kém ăn tinh thần mệt mỏi, hoặc là dương nuy tảo tiết, hay gặp ở người cao tuổi

Pháp: Bổ thận điều dưỡng khí huyết

Vạn thị diên thọ hoàn

Qui giao

120

Thủ ô

120

Đan sâm

120

Hoàng kỳ

180

Sa nhân

30

Kỉ tử

120

Táo nhân

120

Dâm dương hoắc

120

Đẳng sâm

180

Qui bản đẻ hòa tan riêng. Các vị khác nhau sau khi sao nhỏ lửa, tán bột, trộn với qui giao và luyện mật làm viên ta bằng hạt ngô đồng, mỗi lần nuốt 10 gam, ngày hai lần. 

2.Thận dương hư:

Triệu chứng:Mỏi lưng mà lạnh gối, không chụi được giá rét, chân mỏi yếu sức, táo bón tiểu tiện ít, sớm già nuy dương, tinh thần tiều tụy ủy mị

Lâm thị tráng chí thang

Tang ký sinh

15

Ngưu tất

10

Thỏ ti tử

10

Sa uyển tử

10

Nhục dung

10

Đỗ trọng

10

Sơn du nhục

10

Ngũ vị

5

Sơn dược

10

3.Thận âm hư

Triệu chứng:Lưng gối mỏi yếu, chóng mặt ù tai, tâm phiền mất ngủ, đau đầu mắt khô, lưỡi đỏ ít rêu, mạch tế sác

Pháp: Tư âm thanh nhiệt, bổ ích can thận

Trương thị Can thận âm hư phương

Hoàng tinh

14

Kỉ tử

12

Tang kí sinh

30

Hà thủ ô

10

Đương qui

10

Nữ trinh tử

15

Xuyên đoạn

12

Hoàng bá

12

Cát căn

15

Đan sâm

15

4. Can thận âm hư:

Triệu chứng:kiêm chứng chẩy máu dưới da, xuất huyết răng và mũi, họng khô ra mồ hôi trộm

Pháp: Tư âm thanh nhiệt, lương huyết chỉ huyết

Lý thị âm hư chứng phương

Sinh địa

30

Mẫu đơn

10

Hạn liên thảo

12

A giao

10

Bạch thược

10

Xuyến thảo

10

Thục địa

30

Nữ trinh tử

10

Câu kỷ tử

10

Xích thược

10

Kê huyết đằng

30

Ngẫu tiết

30

 





MÓN ĂN CHỮA ĐAU MỎI LƯNG



Thịt rắn: Theo Đông y, ngoài công dụng chữa trị các bệnh như thần kinh, tê liệt, thịt rắn còn chữa trị chứng đau lưng, nhức mỏi rất hiệu nghiệm. Thịt rắn có vị ngọt, phối hợp với một số gia vị như sả, nghệ, lá lốt… xào lăn, ăn với bánh tráng, hoặc làm món thịt rắn hầm.

Thịt bò lá lốt: Thịt bò 100g, lá lốt 70g. Thịt bò rửa sạch, thái mỏng, ướp gia vị 5 – 10 phút, rồi xào sơ qua, sau đó cho lá lốt vào, đảo sơ. Món này ăn với cơm bình thường (một tuần khoảng 3 lần), vừa có công dụng bổ máu, vừa trị đau nhức cơ thể… Thịt bò có vị ngọt, bổ máu. Lá lốt có vị cay, thơm, tính ấm, có công dụng trừ thấp (trị đau nhức xương, ra mồ hôi…).


Đuôi lợn nấu với đậu đen, đỗ trọng và tục đoạn: Kinh nghiệm dân gian, mỗi tuần dùng món này 3 – 4 lần (dùng cách nhật), thay canh, có công dụng chữa trị chứng đau, mỏi lưng rất tốt. Cách dùng: Đuôi lợn một cái rửa sạch, xắt thành từng khoanh nấu với đậu đen100g và hai vị thuốc bắc có bán ở các nhà thuốc y học cổ truyền là tục đoạn 5g và đỗ trọng 50g. Nấu 2,5 bát nước to, cô đặc còn lại hơn nửa bát, lấy nước uống.

Ngoài một số món ăn trên, đông y còn có những bài thuốc  chữa trị đau lưng, nhức mỏi gối rất hiệu quả. Lưu ý không dùng cho người tăng huyết áp:

Độc hoạt 12g, đảng sâm 4g, cam thảo 6g, bạch thược 12g, tam ký sinh, tế tân, phòng phong, tần giao, xuyên khung, đỗ trọng, phục linh mỗi thứ 10g, ngưu tất 8g, quế chi 4g, đương quy 14g, sinh khương 3 lát, thục địa 16g, táo tàu 3 quả. Cách chế biến: Cho các thứ trên cùng 4 bát nước, nấu còn 1 bát. Lấy phần xác cho tiếp 3 bát nước vào, nấu còn 1/2 bát. Trộn hai bát nước trên, rồi chia làm 3 lần uống trong ngày. Món này vừa dễ làm, vừa rẻ tiền.





Chữa dứt điểm bệnh đau lưng
Phương pháp điều trị bệnh đau lưng tốt nhất
Đau lưng
Đau lưng sau khi sinh nguyên nhân và cách điều trị
Đau lưng khi ngồi lâu
Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả
Chữa bệnh đau lưng như thế nào cho nhanh khỏi
Chữa bệnh đau ngang thắt lưng nhanh khỏ
I




(ST)